Tôi tròn bự mắt nhìn Lưu Thành chằm chằm, những lời anh ta nói có gì đó không đúng cho lắm, rõ ràng mấy ngày trước tôi còn gặp Nguyễn Thành Hiên, trong khi nạn nhân thứ hai chết cách nay cũng hơn ba ngày rồi. Sao có thể được.
"Phúc Phúc, cậu làm sao vậy?".
Lưu Thành lo lắng hỏi, tôi thờ người ra, miệng vô thức lảm nhảm "Nguyễn Thành Hiên chết thiệt rồi sao?".
"Phải, chính mắt tôi đã nhìn thấy mà đa".
Lưu Thành tuy khá ngạc nhiên trước câu hỏi của tôi, nhưng cũng thành thật trả lời. Nếu lời anh ta là thiệt, thì rốt cuộc cái người tôi gặp mấy bữa nay là ai? Mà nhắc tới đây mới nhớ. Từ khi phát hiện ra nạn nhân thứ hai, tánh khí cùng hành động của Nguyễn Thành Hiên thay đổi rất nhiều. Nhất là ánh mắt, vậy cuối cùng chuyện này là sao?.
"Phúc Phúc, cậu ổn không?".
Hình như nhìn thấy tôi có điều bất ổn, Lưu Thành khẽ hỏi. Tôi khẽ lắc đầu, liền nói "Vậy bây giờ xác ảnh ở đâu?".
"Thì ở nhà xác đó".
Câu nói này có gì đó không hợp lý cho lắm, rõ ràng tôi vừa từ nhà xác về, ở đó chỉ có cái xác của Phan Chánh Bạch thôi, không có cái thứ hai. Vậy làm sao mà xác của Nguyễn Thành Hiên ở đó được.
Tôi ngạc nhiên hỏi Lưu Thành những thứ vừa nghĩ. Anh ta cười khẩy, trả lời "Chắc là đã được an táng rồi, coi bộ mấy người cảnh cảnh sát sợ xác chết bốc mùi thúi đây mà".
Lưu Thành nói chuyện rất thản nhiên, lời nói cũng rất có lý. Tôi ngay lập tức gật đầu đồng ý, rồi hỏi thêm "Vậy bây giờ, có phải xác anh Hiên được an táng tại khu nghĩa địa của thôn không?".
Nghe tôi hỏi, Lưu Thành vội lắc đầu, trầm tư đáp "Không đâu, nghe nói cậu ta được chôn ở gần bờ sông đó đa".
"Sao lại chôn ở đó?".
Tôi ngơ ngác hỏi, việc chôn người dân chết trong thôn ở gần bờ sông chưa từng xảy ra bao giờ, tại sao khi Nguyễn Thành Hiên chết, lại phải chôn ở đó.
"Cái chuyện này".
Lưu Thành có chút e ngại, anh ta nhìn xung quanh một lượt rồi nói tiếp bằng giọng thì thào "Tôi nghe người khác nói, ai mà bị Quỷ Sông giết chết, nhất định phải chôn ở bờ sông, để làm vật tế cho nó, nếu không nó sẽ giết nhiều hơn nữa".
Nghe câu nói này, tôi không khỏi ngạc nhiên cùng mắc cười, liền nói "Thì đã chôn ở đó rồi, sao nạn nhân thứ ba vẫn xuất hiện, mấy cái người này, chôn người chết ở gần bờ sông, bộ không sợ đất sụp, thi thể bị lộ thiên sao?".
Nghe câu nói có chút tức giận của tôi, Lưu Thành ầm ừ vài tiếng, rồi ra giọng khuyên nhủ "Cậu cũng đừng có trách mọi người, dù sao đi nữa, họ cũng muốn yên lòng mà thôi".
Tôi gật đầu đồng ý cho qua, rồi suy ngẫm, có lẽ tôi nên tới đó coi thử thực hư ra sao, để có thể chắc chắn Nguyễn Thành Hiên đã chết, đồng thời xác định kẻ tôi gặp mấy ngày nay không phải là người. Liền nói "Vậy, bây giờ anh đưa tôi tới đó được không? dù sao đi nữa cũng là hàng xóm với nhau, tôi muốn thắp một nén nhang cho ảnh".
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Sông - Quyển 1 - Võ Hoàng Phúc
Mystère / ThrillerQuỷ Sông - Quyển 1 Án mạng thôn Trinh Phụ Tác giả: Võ Hoàng Phúc Thể loại: kinh dị, trinh thám, ma quỷ, truyện ma, dân quốc, huyền huyễn Lời dẫn: Trong lúc làm lễ thần Huyền Võ, một người đã phát hiện ra xác chết dưới sông Hậu, anh ta nghi ngờ là Q...