*KINABUKASAN*
@______@ Di nakatulog si Vince sa sobrang takot. Maraming nagtaka sa pinakita niya sa araw na ito simula sa kanilang bahay. Marami ding nagulat sa isang pangyayari.
.
.
.
.
.
Good Morning Ma! bati ni Vince sa Ina sabay halik sa noo nito. Hinawakan siya ng Ina sa leeg at noo.
Aba anak wala ka namang sakit ah himala ata dati nilalagpasan mo lang ako pero ngayon marunong ka ng humalik sa noo, umamin ka nga Vince nagda-drugs ka ba?
Ma naman!!
Biro lang anak Haha :D Tara mag-almusal na tayo niluto ko yung paborito mong tocino at garlic rice..
Wow sarap naman, Thank you ma :* mwah!
Anak sigurado ka di ka talaga nagda-drugs ah?
Maaaa!
Haha.. Joke lang talaga anak last na toh !! Tara kain na tayo, sabi ni mama..
Sige po dasal na tayo.-Vince
@_____________@ -Mama.
Ma! -Vince
A-eh oo sige dasal na tayo anak.
.
.
.
.
.
*FAST FORWARD*
Ma, pasok na ko.
Sige mag-iingat ka anak.
Opo, sagot ni Vince sabay halik sa noo. Pagkarating sa trabaho. GOOD MORNING GUYS :) Bati niya sa mga kasamahan.
Wow! Taas ng energy ni Papa Vince, anong meron?
Haha.. Wala naman.^_____^
Maganang nagtrabaho si Vince sa gasulinahan tuwing may nagpapagas ay binabati niya ito at nginingitian kaya naman tuwang-tuwa sa kanya ang mga kostumer. Tapos na ang kanilang trabaho kaya naman nagsiuwian na ang mga kasamahan niya pati ang kanilang kahera pati ang bago nilang boss na anak ni Mr. Carpio ay umuwi na rin. Nagpaiwan si Vince sa gasulinahan dahil gusto niyang maglinis doon para narin makabawi siya kay Mr. Carpio. Habang siya'y naglilinis ay nakita niya ang babaeng demonyo sa gitna ng kalye, eto yung babaeng nasa picture message at ito rin yung nagbigay sa kanya ng simcard. Natulala si Vince habang nakangiti sa kanya yung demonyo, maya-maya ay biglang may tumunog at natauhan siya. Hinahanap niya kung nasaan nanggagaling yung tunog ngunit di niya mahanap at bigla siyang napahawak sa bulsa niya. Parang may nakapa siyang kung ano dito kaya dinukot niya ito sa bulsa niya pagkatingin niya.. CELLPHONE KO TOH AH??! P-PERO HINAGIS KO NA ITO KUNG SAAN MANG LUGAR KAYA IMPOSIBLE!! @_____________@. Meron na naman siyang narecieve na picture message, kinakabahan siya pero binuksan niya pa rin ito at pagbukas niya... H-HINDI !!! HINDI ITO MANGYAYARI.
Nakita niya ang sarili niyang nasusunog, hinagis niya ang cellphone sa sobrang takot. Kinuha niya ang sigarilyo niya sa bulsa at sinindihan ito habang nanginginig pa, pagkatapos ay tinapon, nakalimutan niya nasa gasulinahan siya. Maya-maya.. BOOOOOOOOOOMMM. Sumabog ang buong gasulinahan kasama si Vince.. Tumawag ng bumbero ang isang babaeng nakasaksi sa pangyayari.. Siya ang may kagagawan ng lahat ng ito.
To be Continued.
Last Chapter na po yung susunod dito sana magustuhan niyo yung Story ko pati yung magiging Ending :)
BINABASA MO ANG
PICTURE MESSAGE!
Mystery / ThrillerTrip mo bang manloko sa text sa kung sinu-sino?! Kung ako sayo itigil mo na kung ayaw mong mapahamak ka at yung taong pagti-tripan mo!! Ikaw din baka isang araw lahat sabihin mong panloloko eh MAGKATOTOO at maging kapalit ng ginawa mo ay ang BUHAY m...