Hanz Pov:
Gumising ako ng maaga dahil maghahanap pa kami ng school ng magaling kong kapatid.
6:00 palang ng umaga pero gigisingin ko na sya. Pagpasok ko sa kwarto nya ay nadatnan ko syang tulog na tulog at nakayapos pa sa unan nyang si snorlax.
"Gising na" pero hindi parin nagising.
"Gising na!!!" Bat ganun tulog parin?
"Hoy! Rette gising na nasusunog yung bahay!" Anu bayan ayaw parin gumising.
*isip*
*isip*TING!!!
HAHAHAHA maganda tong naisip ko.
Pumunta akong banyo at kumuha ng isang baldeng tubig at pumunta sa kwarto nya.
*SPLASH*
"AHHHHHH!!!! NASAAN YUNG SUNOG!!!!!!!!"
HAHAHAHA tumakbo pa sya palabas HAHAHA..
"HAHAHAHAHAHA"
"Kuya naman eh ang aga aga nang gigising ka"
Joy's Pov:
Kainisssss!! Ang aga aga nanggigising hustisya please
" Pfft Timang maghahanap tayo ng school na papasukan natin magsama na tayo sa isang school para mabantayan kita pfft"
"Ahhhhh. Sige labas na magaayos na ako tsupi"
Pagkalabas nya ay naligo na ako at nagpalit ng damit.
Pagkababa ko nakita ko na ang pangit kong kuya tsk. Pormadong pormado eh ano sya may date?
"Tara na?" Tanong nya.
"Ha? Hindi pa ako nag bebreakfast eh.*pout*"
"Tsk sa labas nalang tayo kumai n at saka nakapag search na ako ng school boarding school to kaya magempake ka na ng gamit mo at mamimili nalang tayo ng kailangan sa school." Mahabang sabi nya.
"Ha? Akala ko ba hahanap palang tayo?"
"Ahhh baka matagalan tayo eh tsaka july na baka maka miss tayo ng lessons. Katropa ko naman ang may ari non eh"
"K."
Umakyat uli ako sa taas at nagimpake na ako nang damit. Hayyy ano kayang school ang papasukan ko?
Nag palit uli ako ng damit kasi.... trip ko lang. Naka crop top ako at ripped jeans na kulay puti.
May pagkaboyish ako kaya ganyan ang suot ko hehehe.
Pababa na ako bitbit ang maleta ko ng may naalala ako. Bumalik ulit alo at kinuha ang album na naglalaman ng memories ko.
FASTFORWARD
Nasa kotse na kami at madadaanan namin yung park na malapit sa bahay kaya pinahinto ko kay kuya yung kotse.
"Oh. Anong gagawin natin dito?"
"Kuya bonding muna tayo lasi pag punta natin sa boarding school hindi na tayo makakalabas huhuhuhu"
Boarding school muna tawag ko don hindi ko naman alam yung pangalan eh.
"Oo na. Halika doon tayo sa may ice cream"
Kay kuya ko lang pinapakita yung sweet side ko. Pumunta na kami sa ice cream parlor at bumili pagkatapos non ay lumabas na kami at umupo sa isang bench.
"Kuya anong pangalan ng school na papasukan natin?"
"Ha? Ahmmm Brilington university. Bakit?"
"Ah wala curious lang ako."
"Okay"
Brilington high? Hmmmm sounds interesting.
YOU ARE READING
Brillington University
AcciónAko ay makulit at pasaway na babae. Sa kakulitan kong iyon hindi ko inaasahan na malilipat ako sa paaralan kung saan normal lang ang lahat. Nagkaroon ako ng kaibigan at higit sa lahat nagkaroon din ako ng taong nahmahal sa akin ng lubos. Pero hindi...