Chapter 7

16.3K 256 92
                                    

-marga-

"Hoy Marga! Sumagot ka!" sigaw ni Lexi sakin. Di ko alam kung naiinis ba sya o nang-iinis. Kung makasigaw kasi akala mo amin tong coffee shop na kinalalagyan namin. Kanina pa kasi nya ako tinatanong tungkol samin nung 'fiance' ko, specifically ung tungkol sa pagbubuntis ko. Pero hindi ko sya sinasagot. Kahit ako kasi nabigla sa nalaman ko kagabi sa engagement party namin- buntis ako!

"Paano nyo ginawa?"napatingin kami ni Lexi kay Selene sa tanong nya.

"You're not actually asking me that, right?" sabi ko ng hindi makapaniwala. Of all the question na pwede nyang itanong, talagang un pa ung tinanong nya. Alam naman nya ung sagot e.

"Well, I just did." she said seriously with matching taas ng kilay pa. But ofcourse, wala akong balak sagutin ung tanong nya. Kahit ako kasi mismo walang maalala dun sa nangyari samin ni Wesley nung gabing un.

"Girls, sorry pero di ko masasagot ung mga tanong nyo kasi--" Di ko na natapos ung sasabihin ko kasi nagulat ako sa nakita ko. Agad kong hinatak sila Lexi at Selene papalabas ng coffee shop.

"Makahatak naman! Bakit ba?" angal ni Lexi. Si Selene naman nakapamewang at nakatingin sakin with a questioning look.

But instead na magsalita, inginuso ko na lang ung nakita ko--si Martin. Nakatayo sya sa isang book shop at mukhang may hinihintay. Teka. Wala naman kaming usapan na magkikita kami a. Sa itsura nya kasi mukhang makikipagdate sya.

"Si Martin un ah. Tara lapitan natin."sabi ni Lexi sabay hatak sakin papunta kay Martin. Di pa talaga ako handang makipagkita o makipag usap kay Martin. Sinubukan kong pigilan ung paghatak sakin si Lexi, pero kahit petit at girly si Lexi, malakas sya. Malapit na kami kay Martin nung tinulungan ako ni Selene na pigilin ung paghatak sakin ni Lexi. Tapos sinenyasan nya kami na pumunta sa isang sulok.

"Selene bak--mmpp." Tinakpan agad ni Selene ung bibig ni Lexi. Tapos tinuro nya si Martin. Nagulat ako nung may makita akong isang babaeng na nakayakap sakanya. Shit lang! Kilala ko ung babae na un!! Un ung pinalit sakin ng g*gong Martin na to. Ung kasex nya!

Alam kong nanginginig ang katawan ko and at the same time, parang namamanhid din to. Nasasaktan ako sa nakikita ko, sobra. Pero hindi ko iiyakan ang walang kwentang lalaking un.

Tatalikod na sana ako at yayayain na silang umalis nung may nakita akong isang tao-- si Wesley. At hindi sya nag iisa. May isang magandang babae na nakakapit sa braso nya. Todo kapit. Ung tipong hinding hindi nya pa rin papakawalan si Wesley kahit pa nasa harap nya si Lee Min Ho o si

Chris Evans. Si Wesley naman, halatang nag eenjoy sa pagkapit sakanya nung babae. Teka nga. Hindi kaya sya ung girlfriend ni Wesley? Come to think of it, imposibleng walang girlfriend si Wesley. Gwapo kaya nya. Pero hindi ko sasabihin un sakanya. Baka magmayabang pa e.

Nakita kong magkakasalubong si Martin at Wesley. Bigla tuloy akong may naisip. Then, a smile formed from my lips. It's like hitting two freaking birds with one little stone. Masasaktan ko na si Martin, makakaganti pa ako kay Wesley.

Alam kong pipigilan ako ng mga kaibigan ko pagnalaman nila ung plano ko. Kaya dali dali akong naglakad papunta kila Wesley bago pa sila makapagreact. And I made sure na nakita ako ni Martin. From my peripheral vision, nakita kong napahinto at nagulat si Martin nung makita nya ako. Ganon rin ang reaksyon ni Wesley. Pero alam kong mas magugulat sila sa susunod kong gagawin.

Hinawakan ko ung batok ni Wesley saka ko tinulak pababa ung mukha nya hanggang sa magkatapat na ung mukha namin. Then, I touched my lips to his. Yes, it was just a simple smack kiss. Pero alam kong sapat na un para masaktan si Martin at magantihan si Wesley. Sino ba namang matutuwa pagnakita mong may ibang hinalikan ang girlfriend/boyfriend mo, di ba? Not me!

Pagkatapos kong halikan si Wesley, inalis ko kagad ung kamay ko sa batok nya at ilalayo ko na sana ung mukha nya sa mukha ko. Pero nagulat ako ng bigla akong hinawakan ni Wesley sa bewang. Tapos nilapit nya ung katawan ko sa katawan nya. He then crashed his lips into mine. No. It's not just a smack kiss. He's kissing me passionately. And, damn me, i'm kissing him back.

I don't like this guy. In fact I hate him. I hate him for wanting me to marry him. For letting his sperm meet my precious egg. Pero, pero.. He's such a good kisser. No. The best kisser, ever. Para na nga akong nanghihina e. Kaya ikinapit ko ulit ung kamay ko sa batok nya. But as if on cue, tinigil nya ung paghalik nya sakin. He left me wanting for more. At nun ko na lang napansin na nakapikit ako. Pagdilat ko, I met his beautiful hazel eyes. Napatingin din ako sa mga labi nya. And he was smirking. Then, realization hits me. I kissed him back. I freaking kissed him back!!

Agad akong kumalas sa pagkakakapit sakanya. At iniwasan ko sya ng tingin. Nakakahiya ung ginawa ko!! Floor, please open up and eat me whole!!

And to make it worst, biglang nagsalita ung kasama nyang babae.

"Woah! That will surely win as the public make out session of the century KUYA Wes!"

Bago pa ako makapagreact, may narinig akong sumigaw.

"Martin! Wait!" at nakita ko ngang hinabol nung babae si Martin.

Buti naman at hindi isang malaking failure ang plano ko. At least nasaktan ko si Martin. I just hope so.

But when I return my attention back to Wesley, nakita ko ung malapad na ngiting aso ni Wesley. And I knew instantly-- I will not hear the end of it.

That I, Margarette Jane Mendrez, kissed my jerk but handsome fiance, Ren Wesley Cortez, back.

The Guy Who Stole My VirginityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon