Chapter 2

102 22 2
                                    

Seokjin's POV

"Gising na! Gising na! Ang di gigising mamamatay!" Sigaw ko. Dito sa labas ng mga kwarto nila.
"Oo na aish" inis na sabi nilang lahat. Hahahahaha effective pala ang humiyaw.

"Ano bang oras na?" Inis na tanong ni Suga

"3:30" casual na sabi ko.

"Ano?" Sigaw nilang lahat

"Ang aga pa hyung. 9 pa naman yung pasok nating ah. Aish naman oh. Kakainis" asar na sabi ni Taehyung na binabalak bumalik sa kwarto niya.

"Ang babalik sa kwarto mamatay talaga" sabi ko kaya wala na syang magawa kundi ang pumunta sa kusina para kumain

Nagpuntahan naman na silang lahat sa kusina. Ayoko kasi na malate kami. Masyado kaming gwapo para malate.

Naunang matapos si Jungkook. Agad naman syang tumayo at nagpaalam na mag jojogging daw muna sya. Masyado talagang concern sa katawan ang isang yun.

Pinayagan ko na lang sya. Natapos na silang lahat kaya ako na lang ang magliligpit ng aming pinagkainan.

Kayezer's POV

Good morning Philippines! Ano bang oras na? 4:30 am palang. Wow! Ang aga kong nagising ngayon. Usually kasi gumigising ako ng seven ng umaga dahil nine pa naman ang pasok namin.

At dahil maaga pa naman ngayon. At nine o clock pa yung pasok namin. Nag decide na lang akong mag-jogging muna. Ang tagal ko na kasing di nakakapag jogging. Siguro ang taba taba ko na kagaya ng kaklase kong si Emmalyn na eighty one kilos na. Pero syembre kinakapit ko lang ang mga natutunang kong figure of speech. Mga exaggerated words. Mga churvaness na pa ek ek. Tss na aadopt ko na language ni John yung baklang tropa namin ni Mary Joyce na bakulaw.

Nagsuot na ako ng damit na pang- jogging. Nagdala na din ako ng Cellphone at headset para mas ganahan ako sa pagtakbo. Mas ginaganahan kasi ako kapag may tugtog. You know I like music. No I don't like music because I love them. Naks naman naka English si ateng. Nagdala na din ako ng pera baka sakaling magutom ang mga alaga kong piranha, mahirap na mabuti na ang ready.

Habang tumatakbo ay pinatugtog ko ang 'Fire' na kanta ng BTS. Isa ito sa mga paborito kong kanta nila. Ang cool kasi nila dito.

Dahil wala naman akong ginagawa kundi ang tumakbo, kukwentuhan ko na lang kayo ng tungkol sa personal life ko.

So, una sa lahat maganda ako. Hahahaha syempre alam niyo yun. Hindi tunay na. Meron akong bestfriend, si Mingyu. Tapos tropa ko yung Seventeen. Pero isa akong Army hahahaha ang pogi kasi nila kaya crush ko sila. Pero kasi ang pogi kaya ni Jimin. Tapos ang cute nila Jhope, Suga at RM tapos ang pogi din ni Jin, tapos ang pogi at cute ni Jungkook lalo na yung cheeks nya ang cute nya tapos si Taehyun- aray ang sakit.

May tumama kasi sa akin na kung ano. Bola pala.

"Aray" sabi ko na lang dahil ang sakit kasi.

"Miss gwenchana?, okay ka lang?" Natigilan naman ako ng may lalaking umimik. At pamilyar yung boses niya.

Agad naman akong umangat para makita yung mukha ng taong tumama sa akin ng bola

And to surprise me, kababanggit ko lang sa kanya kanina. Gosh! I wanna die! Pero di pa ako satisfy. Gusto ko silang makitang lahat. Si Jungkook pa lang to eh. My crush. Enebe.

"Miss okay ka lang" pag-uulit nito na nagpabalik sa katinuan ko

"Jungkook! Hi! I'm one of your fans" tumayo ako at iniabot ko ang kamay ko sa kanya.

"Hi. I know your Kayezer right?" Sabi nya na ikinagulat ko. How the hell did he know my name?

"How come you know my name?" Takang tanong ko sa kanya.

"Who wouldn't your one of our famous fan and you are the granddaughter of the famous business tycoon" sabi nya sabay ngiti.

"Oh my gosh. I'm so touched naman that you know me." Sabi ko sabay tawa.

"Your cute but your more than cute, let me rephrase it your gorgeous" sabi nya sabay ngiti. Wala ng hihigit pa sa araw na ito.

I looked myself in the mirror and tadah! All done. Hindi pa rin mawala ang sinabi sa akin ni Jungkook kanina. Kung sana may pagkakataon lang akong I record ang mga sinsabi niya gagawin ko sana kaso wala.

Lumabas na ako ng kwarto at nakita ko ang kapatid ko na kapapasok pa lamang sa pinto. Seokjin.

"Kuya! Kamusta na?" Bati ko sa kanya sabay yakap. Gulat kayo noh. Kuya ko talaga sya. Walang nakakaalam kahit members nya pa.

"Maka- kuya ka naman parang napakatanda ko na. Matanda lang ako ng oras sayo' sabi nya sabay yakap sa akin. Natawa naman ako sa sinabi nya.

"Tss oo na papunta na akong school bahala ka na dyan" sabi ko sabay alis na. Nagpahatid na lang ako kay Kuya Nilo ang aking lifetime driver

"Kayezer!" Sigaw ni Jungkook. Nakita ko syang naglalakad kasama ng mga members nya. Shit! Nakita ko na din sila personally. I wanna die right now. Shems.

"Hi!" Sabi ko sabay kaway ng kamay.

"Hyungs this is Kayezer my new bestfriend" sabi niya sabay akbay sa akin. Wow! Best friend agad? Hindi talaga ako makapaniwala.

"We already know her" sabi naman ni Jhope. Bakit kilala ako nilang lahat. Hindi kaya kinikwento ako ni Seokjin sa kanila? Tss asa pa yun.

"Paano niyo ako nakilala?" Tanong ko.

"Your quite popular. And you are the granddaughter of the famous business tycoon. And your grandma personally introduce you to us. Nakita kasi namin ang malaking portrait ng picture mo sa office nya." Pagpapaliwanag ni RapMonster.

"Where's Jin?" Tanong ko sa mga ito. Remember di nila alam na kapatid ko yung isang yun.

"Nauna na siya dito pero hindi namin siya makita." Sabi naman ni Jimin. Hindi niyo talaga yun makikita. Wala yun dito nasa bahay.

"Aww sayang naman di kayo kompleto. Well anyways nice to see you all" sabi ko sabay kuha ng cellphone ko sa bag.

"Let's take a groupie guys" sabi ko sabay tutok ng camera sa amin. I now finally meet them. Wala na akong hihilingin pa!

Classmate ko ang BTS Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon