RENT 5

304 11 4
                                    

RENT 5: Endearment

Anthony's POV: 

 The YG Underground Club is owned and ran by the Triad. Halos yung mga members dito kumukuha ng VIP rooms. It's a safe place for them to unwind and have some fun. Malaking dance floor ang first floor. May mga tao ring pumupunta dito bukod sa mga gang. Wala silang kaalam-alam na halos dito tumatambay ang mga kinatatakutang gangsters.

I walked towards one of the VIP rooms, kasama ko sila Neil at Van pati na ren yung iba naming mga tauhan. Nilapitan naman sila Neil at Van ng mga babae nila. Umupo na agad ako at uminom ng vodka.

*sigh*


-FLASHBACK-

 We succesfully suppress the hooligans. Me and my men boarded the cable car to meet the Street Kings nagulat ako nung nakita ko si Mike, a timid guy during the Street Kings Induction Ceremony. Nagulat rin naman si Mike nung nakita niya kami. Then relief flooded his face nang mamukhaan niya ako. 

"Boss, tulungan niyo po ako. Inutusan lang po akong ideliver yung plate dahil kung di ko yun gagawin, papatayin nila ang pamilya ko. Nagmamakaawa po ako, dalhin niyo na lang po ako sa facility."  Lumuhod pa siya sa harapan ko.

Facility? Sino nagsabi nun sa kanya?

Dahan-dahan kong kinuha yung baril sa isa kong tauhan at kinasa.

"Facility? Ano bang pinagsasabi mo?!" My voice echoed. Halata namang kinakabahan na sila sa akin, iba kase ako kapag galit. Ngumiti ako sa kanya at tinutok ang baril sa ulo niya. 

 "Sandali!"

<*BAAAAANG!*>

 Yun ang huli niyang sinabi bago pa man siya matamaan ng sniper bullets at bago ko pa siya babarilin. Agad naman kaming dumuko dahil sa pumutok na baril. Bumukas ang pinto ng cable car at may pumasok na mga lalake na naka black suit na may nakatatak na red dragon sa sleeves. Hinihintay na pala kami ng kasamahan namin. Galing sila sa Mountain Master unit, subordinate of the dragon himself.

"Boss, okey lang po ba kayo? The sniper is one of ours. Kami ay ipinadala dito upang iligpit ang corpse at bawiin ang plate", Agad akong tumayo at tumungo sa kanya. Yumuko silang lahat sa akin, bilang paggalang at kinuha ang patay at inihiga sa stretcher, patungo sa naghihintay na ambulansiya. Yung mga ilang nakakita ay sinabihan na may 'police operation' na nagaganap, a common cover story ng Triad kapag mag dead bodies na involve.

Ba't kaya nagpadala ang Dragon Head ng mga tauhan sa isang simpleng task lamang? Tss.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 25, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Boyfriend For RENT (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon