“Ok! Your schedule for today is this.” At saka inabot ni Mrs. Gun Yang-Ni ang isang papel.
“Ang dami ah.” Reklamo niya nang makita ang mga nag-lalakihang litra na naka-print sa hawak niyang papel.
“Nope. It’s not! Sinadya ko lang na lakihan ang mga litra na nariyan para makita mo nang mabuti. And besides kailgan mo rin nang ganyan kalaki para kahit hindi mo suot-suot ang contact lenses mo ay maaari mo pa ring makita.
“Well. That’s really great of you, Mrs. Gun Yang-Ni.” Sabay ngiti rito tapos balik muli sa binabasang schedule.
“Oh, jeez! Just thank me later, kapag tapos na ang lahat-lahat nang projects mo rito.” At saka ngumiti rin ito pabalik sa kanya. Ang sabihin mo kung sakaling matotoo pa ako nang Korean language saka kita pasasalamatan!? Darn! I wish lang at sana mas hamak na mataas ang patience ang mag-turo sa akin para madali agad akong matoto.
“Hay! Just thinking of learning Korean Language, already exhuast me.” Sambit niya.
“Because, that’s what you always thinks, sweety. Why don’t you relax as if pupunta ka lang nang isang orientation.” Wika nito sa kanya. Right! Orientation, at least sa orientation walang memorizing unlike this one.
Bumuntong-hiniga muli ito at saka na umahon sa kina-kaupuan na sofa at sa ka tinungo ang kanyang kuwarto at nag-aayos na ng kanyang sarili. Nang maka-tapos siya ay agad na siya’ng nag-paalam sa kanyang handler upang pumasok na sa unang tarbaho. Tarbaho nga iyun at hindi iyu ganoong kadali.
First 5 hours niya ay gaganapin sa CJ Entertainment, roon sila mag-kikita nang teacher niya or ang taong mag-papahirap sa kanya or likewise papa-iyakin niya. Buti kung ganoon lang kadali…
After that long hell like 5 hours ay uuwi siya sa hotel suites niya at saka naman pupunta sa studio para sa first shooting nang kanyang bagong palabas and hindi niya alam kung ilang oras iyun.
Hindi gaanong nahirapan hanapin ang opisna nag CJ Entertainment. In fact nang maka-ikot ito sa patungo nang route 15 ay nakita na niya ito agad.
“Not bad, parang nag-jojogging lang rin pala ako sa kakahanap nang building na ito.” Sinulyapan niya ang buong paligid.
Ang she was stunned to see that there were a lot of handsome and beautiful people surrounding the area. While gwaking at everyone she saw her awesome prince charmings and princeses she ever dreamed of seeing in the future Na hindi niya akalaing ay ngayon na iyun nag-katotoo. Song Seung-hun (John- nang stair away from heaven), Cutie Moon Geun-young (Uaee-nang He’s beautiful), So sexy Son Ye-jin-(Park-Personal Taste)… Wow! Mas lalo pa siya’ng napahanga nang madako ang paningin niya sa isang binatilyo na siya’ng kalalabas lang nang CJ Entertainment wala nang iba kung hindi si Jang Geun Suk!!!! Lalo’t na noong ngumiti ito upang salubungin ang mga tagahanga nito.
Muntikan na rin siya’ng mapatili dahil sa mga sandaling iyun ay nadako ang paningin nang binata sa kanya at kasabay noon ay kumaway ito. At first akala niya ay ibang tao ang binibigyan nito nang pleasure by waving his arms like saying goodbye to her. To make sure, lumingon siya upang tignan kung meron nga but to her shock she was the only person na nakatambay sa kinakatayuan niya so…. Shit! The guy is really waving to me! Sambit niya nang malakas sa kanyang sarili. But how? Muli niya’ng binalikan ang binata sa pamamagitan nang pag-sulyap muli nito sa kanya ngunit wala na ito kung saan niya ito huling nakita. Where did he go? Tanong nang kanyang isip… Hell, it was JGS alright! Tanga mo naman Ni-Rang ni hindi mo na-isip mag-pa autograph man lang sa kanya! Nakaka-inis ka naman! Halos masipa niya ang naka-tingang halaman sa harap niya nang marinig niya’ng may bumati sa kanya sa kanyang likuran. Wala siya sa kanya’ng sariling pag-iisip kaya hindi niya na-malayan na ang Darling JGS pala niya iyun.