Ikaapat na Bahagi

566 10 4
                                    

( After 2 hours )

Nakarating na din kami sa rest house, Naisip kong mag ikot ikot muna sa lugar, Maganda ang lugar at malayo sa maraming tao, tamang tama para mag relax.

Hanggang sa nakarating ako sa lugar na tahimik pero maraming mga maliliit na bahay, habang naglalakad ako, nakatingin saakin lahat ng tao at hindi lang basta nakatingin sobrang matatalas ang mga titig nila !! Nakakatakot !

Parang sa isang iglap pwedeng pwede ka nilang sakmalin o kagatin ?

* Saan ka pupunta!!!!?? ( Sigaw ng isang matandang nakakatakot ang itsura )

* A-a-a anu po ??

* ( Sabay hawak sa braso ko )  wag kang pupunta sa Sapa !!!  Kukunin ka nila katulad ng ginawa nila sa anak ko !!

* Sapa ? hindi po lola ! nag hahanap ako ng tindahan !

 takot na takot ako nung mga panahon na yon ! Gusto kong sumigaw at tumakbo, pero hawak niya ng mahigpit ang braso ko! hindi ko alam ang gagawin, walang gustong tumulong at paiyak na ang mga takot kong mata ! ng biglang dumating ang isang lalaki.

* Lola ?? tara na po at maligo na kayo !

* Hindi kaylangan ko siyang pigilan, ayoko siyang magaya sa kuya mo !!

* Lola ... walang mangyayaring masama sa kanya, kaya tara na pumasok na kayo sa loob at maligo na kayo ! hmmm.. kayo talaga kung anu anu na naman ang sinasabi niyo.

* Basta tandaan mo ang sinabi ko wag kang pupunta sa sapa !!

* hayyy... lola ... Aaaammm.. pag pasensyahan mo na ang lola ko huh ?? lagi siyang ganyan sa tuwing may bagong dayo dito saamin. ako nga pala si Rafael ! 

* ahh ganun ba ? ok lang ako wag mo akong alalahanin, ako si Trixie.

* Bakasyonista ka rin ba dito ?

* Ay oo, meron kasi kaming rest house malapit lang dito kaya dito na namin naisipang magbakasyon.

* Kami ? may kasama ka pala ?

* Oo anim kaming magkakaibigan na mag babakasyon dito.

* Ahh, bakit ka nga pala napadpad dito ?? May hinahanap ka ba ?

* Nag lalakad-lakad lang ako saka nag hahanap na rin ng tindahan bibili sana ako ng maiinom.

* Medyo malayo pa ang bilihan ng inumin dito saamin, Gusto mo samahan na kitang bumili ?

* A-a-a Hindi ba ako nakakaabala sayo ?

* Hindi naman, Ano tara na ?

* Medyo hindi na ko nauuhaw, saka baka hinahanp na din ako ng mga kaibigan ko.

* Edi ihahatid nalang kita pauwi sa rest house nyo.

* O sige, Ikaw ang bahala.

Si rafael. Mabait, Gwapo, Matipuno ang pangangatawan, Gentle man, Hindi ko yata maisip kung ano pang pangit sakanya.

Balete sa Sapa [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon