chapter three: # Neighbors

3 0 0
                                    

2nd day pa lang ngayon pero tambak ang assignment and heto ako nagsusulat sa terrace. Dami nang assignment na binigay ni sir.. T^T

Ngalay na ang kamay ko kakasulat. Feeling ko naging high school ako ulit.

"Dahan-dahan lang po nang pagbaba ng isang yan.. " napasilip naman ako sa baba..  May bagong lipat ata sa katapat na bahay ah.

Well goodluck na lang sa kanila.. Magulo pa naman ang mga taga rito. Daming lasinggero sa mga kanto.

Pinagpatuloy ko na lang ang pagsusulat ko habang kumakanta ng You and I by BolBbalgan..  Dapat matapos kona to para makanuod na ako ng kdrama. 

After kong magsulat ay niligpit ko'na ang nagkalat na notebook at papel. Isinabit ko ang bag ko at nahiga na para manuod.

Tok..!  Tok..!

"May..!  Dinner is ready..  ,bumaba kana para kumain. " rinig kong tawag nito . May kasi ang Nick name ko.. Napabalikwas na ako ng higaan .chinarge ko muna ang cp ko bago bumaba..

"Kamusta first day..? "

"Normal day lang yun tita.  Wala namang nagbago. Same section pa din kami Nina Alyson at Mayumi"

" okay then.,  guess what May., may bagong lipat sa tapat natin.. " ani nito habang nilalagyan ng kanin ang Plato ko

"Napansin ko nga po..  Nasa balkonahe ako kanina eh.. "

"Mas mabuti na yung may Tao dyan sa tapat natin.,  kesa wala. .."

May point si Tita, .. Feeling ko kasi may multo sa bahay na yan kaya mas okey na may nakatira na para naman umalis na ang mga bad spirits na Namamahay sa bahay na yan..

After kumain ay niligpit kona ang pinagkainan at dineresto ang mga Ito sa kusina.  Hinugasan ko muna Ito bago umakyat na sa kwarto para matulog.. Di joke..!  Manunuod pa ako ng Love in trouble. Tinanggal ko na sa saksakan ang cp ko at nagsimula nang manuod

Brtt... Brtt.. Brtttt.

Istorbo.!! 

Unknown number

*Hi... *

*???*
Sent

Unknown number

*hai.. *

*???*
Sent

Unknown number

*what is that.? *

*iDK who the he'll you are.. *
Sent

  Nag Fb na lang ako at nagbasa nang mga update ng ibang spazzer.. 4 Friend request.. 

Yohan Park sent you a friend request. Accept or Confirm. Yohan.??

*call me Yohan instead. *

Eun ho.?? Ah gets. 

I tap the Confirm button sabay stalk sa account nya.  Daming selfie..!  And there's a pic that caught my attention. Gf nya ba to?  At dahil nakatag Kay ate mong girl..  Ini-stalk ko na din.  Base sa profile nya,  same kami ng pinapasukang school..  Ito kaya ang reason nya kaya sya nagtransfer..?  Maybe.  

Ring... Ring... Ring...

Ay Patola..!  Ba't ang aga ata ng alarm ko T^T.. 5:30 pa lang ng umaga..

Total gising na ang diwa ko ay naisipan kong mag warm-up muna sa balkonahe. Binuksan ko na ang pinto at nagsimula nang magwarm up. 

Sino kaya ang nakatira sa bahay na yan.  Mukha namang tahimik ang bahay nila.  Malamang umaga.. Aishhh!  Utak.. Nakatingin lang ako sa balkonahe ng bahay ng bumukas ang pinto nito at inuluwa si
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Yohan.. (0_0)

Fall for YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon