chapter four: "mianhae"

3 0 0
                                    

Blink..!

Blink..!

Okey.. I think my Jaw dropped in an instant. Like whut the heck. ! Off all people. ! Ba't sya Pa. !!

"Oh..!  Hi Azhel. What a coincidence..  Magkapitbahay pa tayO.. ^^" tang *** talaga..!  Hwag kang Ngumiti.. Nabwi-bwisit ako. >.<

"Tss.. " inirapan ko lang Ito at pumasok na sa loob.  Kainis talaga..!  Badtrip na nga akong nakikita yung singkit nyang mga mata sa school taz pati ba naman dto.

Crush ko po talaga ang mga Koreanong Miyembro ng group tska yung mga Oppa's sa Korean Drama..!  But not him..!! Sya ata ang unang koreano na mababangasan Ko at sobra kung manghurt ng feelings..  Na hurt ako sa sinabi nya na I can't marry Sehun o kahit na sinong oppa in the Future.. 
(

Well wala nmng mali sa sinabi nya)
Pero umaasa nmn kaming mga fangirl na sana..  Sana.. T^T

Pagkapasok ko at dumiretso na ako sa banyo para maligo at nag-ayos ng sarili para maghanda ng pumasok. 

"Ta..!!  Alis na ako. ! " paalam ko bago umalis. Ni lock ko lang ang pinto bago umalis.  Mahirap na at baka mapasok pa yung haws.

"Yah..!  Papasok kana.? " koreanong patOla..! 

"Bigla-bigla ka na lang susulpot anu.?  Kabute lang. ? "

"Asus. ! Sabay na Tayo.  " nakangiti nitong wika.

"Ayoko.!  " ani ko rito at nauna nang maglakad.  Nakasunod naman ito sa akin. Tss. ! Problema nito

"Why?  Same naman tayO ng school ah..?  Tska Hindi ko pa alam ang sakayan dito. Maligaw pa ako. "

"Pakihanap naman ng paki ko.." ani ko rito at ipinagpatuloy ang paglalakad,  naglagay na din ako ng earphone plug sa tenga.

"Aishh..!  Yah..! 
.
.
.
.
Mianhae.. "  ani nito kaya napalingon ako.  Okay he's saying sorry.?  For what?  Dami kaya ng atraso nito.

"For what??? " tanong ko rito habang nakataas ang kanang kilay Ko.  Taray mode.. 

"Yung sa Introduction...?? "

"And.. "

"Ahm... Yung pagiging fan girl mo?? "

"Ako ba tinatanong mo ?? Di ka ata sure sa sinasabi mo ..tss.."

"Eh sa Dko talaga alam kung bat naiinis ka. "

".. Eh trip ko bakit ba.? basta wag mo kong kausapin." Ani ko rito at naglakad na ulit..

"Crush mo ko anu. ? "

"Wait..??  What??  "

"May gusto ka sakin kaya ka nagkakaganyan. ^^"

"Kilabutan ka nga. " sagot ko rito.  Buti at Nasa sakayan na kami.  Pumwesto ako sa may likod ng dryber at sya naman sa likuran ko. 

"Eto naman..!  Jinojoke lang kita..  Peace..^^ "

"Joke pala yun. ?? Di kasi nakakatawa. "

"Kasi kinilig ka.!? Nakakakilig ba ?"

"Gusto mong ihulog kita dyan..? " Hindi po ako nagbibiro..!  Itutulak ko talaga ang isang to -_-

"Ito naman..  Masyadong seryoso.. "

"Ewan ko sayo..  Maghanap ka ng kausap Mo.. "  10 minutes pa bago  makarating ng school kaya nilakasan ko na lang ang volume ng Cp ko para dko marinig ang pagiingay nya.

Pagkababa ko ng Trike ay inabot kona ang bayad at naglakad ng mabilis. The heck.!  5 minutes late na ako.

"Good morning ma'am---"

"Sorry we're late. " Yohan

"Wooohh..!!  "

"Nagdate pa ata sila ma'am kaya late.. "

"What's wrong with you..?? " yan yung gusto kung itanong sa pamamagitan ng panlilisik ng mata ko .

"Enough with that..  Take your sit. " patay..  ! Strict pa naman to..  I mean..!  Nakikita ko lang sya sa Office and base on her posture and the look on her face. Strict tlga sya.. Yung tipo ng teacher na Hindi magdadalawang isip na bigyan ka ng Singko  ..

Since nahihiya na akong pumunta sa harapan eh sa likod na ako pumwesto,  right beside me is Yohan. PatOla nga naman. 

Inorient lang kami ni Ma'am Mercado like,  dapat yung mga Assignments, Activities ,quiz and Exam at sa Bond paper ilalagay.  Need din naming gumawa ng bank account para daw may ipon kami..

Wow.  Makakaipon na ako para sa concert ng EXO next Year.. ^^

"Naks..!  Ngiting-ngiti ah.. "

aY patOla. !

"Paki mo.  !!! .."

"Excuse me Ms. Morales,  ???"  Napatayo ako dun bigla. Recitation na ba agad?

"Yes ma'am?? " kinakabahan kong wika.  I mean..  Lalabas na ata ng puso ko sa Kaba.. Napalakas ata yung sinabi ko.. -.-

"May tanong ka??  " ma'am Mercado

"M-ma'am?  M-ma'am w-wala po. "

"Okay.. Then........." Nagpatuloy na Ito sa pagpapaliwanag ng subject namin. Tiningnan ko lang ng masama si Yohan pero nag act lang ito na nakikinig sya sa sinasabi ni Ma'am.

PANIRA KA NG ARAW PARK EUN HO. . !!!

Fall for YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon