Azhel's POV
"so what happened ba,?? Nakita ko kayong sabay lumabas ng gate kahapon.?? so what's the deal.?? nagdadate ba kayo,?? " pangungulit ni mayumi..
" stop it bes, baka may makarinig sayo bglang gawan ng issue.. okay.. wala, theres no such thing and hindi magkakaron, nagkaasbay lang kami dahil may tinanong sya about sa sub..yun lang.."
"are you sure about that,, so why he's coming toward us.?? " ani ni Allyson and may pinopoint sa likod ko. napalingon nmn ako .
"hi Azhel.. can we talk.? "
--------------------------------------------------------------------------------
" akala ko ba matalino ka?? bat dmo maintindhan yung sinabi ko kahpon na wag mona akong kakausapin.? "
"I need your help.. please.. "
"help.?why.? bakit .? wae,? close ba tayo.?? " I crossed my arms and akmang aalis na pero pinigilan nya ako.
"please. I need your help.. I want her back.. please pretend na girlfriend kita to make Janice jealous.. i'll do everything.. i'll buy albums, signed poster and even tickets if you like.. please.. help me.. lets make her jealous.. please.."
" okay ka lang .?? if you want her that bad..! kausapin mo sya.. wag ako okay.."
" I knew that this is too much but please, alam ko nmn na wala kang feeling para sakin kaya Malabo na magustuhan mo ako. i'll help you meet your bias o oppa mo so please help me.. "
"ewan ko sayo... wag mo na akong kakausapin ha, FYI..! I can buy my own ticket akala mo sakin..?? dyan k n nga.!!!" tss.. akala na papayag ako sa gusto nya.?? why do I have to pretend like her girl.? d nagbago yung first impression ko,.. yung napaka arogante nya.. kaya kong bumili, but not now..
Park Hyung Sik First Love in Manila .
"all ticket holders gets to high touch with park hyung sik., woah daebak.!! so kahit mag balcony lang ako worth 3500.. omg.. I must tell tita about this..
nagmamadali akong tumakbo plbas ng Bahay, naglilinis kasi sya sa tapat ng Bahay.
"Tita.. pengeng 3500.. please.. " nagpuppy eyes pa ako para dagdag points.
" pinagsasabi mo dyan.. san ako kukuha ng 3500, naku Azhel .. magtigil ka.. mahirap buhay ngaun.. "
"tita please.. "
" ssshhh.. kahit pilitin mo ko hindi kita bibigyan.. magaaral ka dun sa taas o tutulungan mokong magbunot ng damo.?.."
"tita nmn eh... " nagvibrate yung phone ko nung paakyat na ako ng kwarto and nag appear yung chat head ni Yohan , he sent a photo.
"aaaaahhhhhhhhh..!!" agad akong lumabas ng terraces. Yohan sent me a photo of a tix and winave nya ang right hand nya with the tix.. pinindot ko ang call button." yah,,! what are you doing..? "
"told yah..! I can buy the best sit for you. its your chance to meet him in person.. "
" ayoko pa din.. "
"tlga.?? so okey lang na punitin ko to.?btw royalty din to.. you will have a chance to take a photo with hyun sik,? ayaw mo,?"
" yah..!! " yung feeling na parang gusto ko kung umoo pero yung pride ko nagsasabing huwag,
hi self.. chance mo na yan.! royalty self..!!!! may photo opportunity pa with oppa.. aarte ka pa..
" okay payag ako.. but for one month only.. i'll help you.. sa one month na yun.. babalikan ka ni Janice..After that one month.. huwag mo n akong kakausapin deAL..??"
"DEAL.." he smiled while hanging up the call.
ewan ko muna yung pride ko for now.. si hyun sik ang usapan bes.. magndang offer nato.. but I have to make sure na walang maatach na spring between him and me.. just a deal.. para sa ticket...