chapter 10: New Guy

3 0 0
                                    

Allyson's POV

 Pagkatapos ng last period namin sa umaga ay uuwi muna ako ng Bahay. may klase pa kasi kami mamaya.  mukhang may kasabay na kasi si May sa pagkain, busy naman si Mayumi dahil nilalakad nya yung scholarship nya. 

why do I feel na ang bigat ng pakiramdam ko.? nalulungkot ba ako dahil may boyfriend na ang isa sa mga kaibigan ko.? di lang talaga ako makapaniwala na may boyfriend na ang isang yun. she promised us na hindi sya magboboyfriend habang nagaaral siya so hindi talaga naman inexpect yun pero parang may mali sa dalawang yun.? 

" excuse me..." tumigil naman ako sa paglalakad nung may humawak sa balikat ko. " may kilala ka bang Azhel May.? " azhel .?? real name ni May yun ah . nilingon ko ito para Makilala kung sino.

" and who are you.? " tiningnan ko yung kamay nya para tanggalin nya ito. he smiled bago nya inalis ang kamay nya sa balikat ko.

" i'm sorry., by the way Im Gael., friend nya.. " sagot nito 

" I don't think so.. " kilala ko si May. wala syang kaibigan na lalaki. bago lang kasi sya sa  lugar na'to like me so imposible na may kaibigan syang lalaki  plus di naman maggala ang babaeng yun. lagi lang syang nakakulong sa kwarto at nanunuod sa phone nya. .. " im sorry but I don't know her.." sagot ko sa tanong nya at umalis na sa lugar na yun. what if loan shark pala ang isang yun., or stalker ni May.. ? baka mapahamak pa kaibigan ko if sinabi kong nasa canteen sya at kumakain.. aiishh.. gutom lang siguro to.. kung anu-ano na yung nasa isip ko..  itanong ko nalang sa kanya mamaya if kilala niya ang isang yun. 


Gael's POV


" im sorry but I don't know her." sagot nito bago umalis. ang weird ah.,  natatakot ba sya sa kin.?mukha ba akong masamang tao.? sa gwapo kung to.

" omg.. mukha syang artista."

" feeling Nakita ko na sya before."

" magpapic kaya tayo.. "


Grabe naman talaga yung aura na merun ako., pinagkakaguluhan na ako ng mga babae dito. well that's me. I'm Gael Mendoza., kilalang womanizer sa aming tatlo. hindi ko naman kasalanan na ipinanganak akong gwapo. 

" excuse me.? may kilala ba kayong Azhel May.? alam nyu ba kung nasaan sya ngayon? " ani ko sa isa sa mga babaeng gustong magpapic sa akin.

" Azhel., you should ask Allyson." pinoint nya yung babaeng kausap ko kanina  "bestfriend nya si Azhel so for sure alam nya kung nasaan yung kaibigan nya." nilingon ko ulit yung Allyson na tintukoy nila pero malayo na ito. " ahm.. pwede bang magpapicture sayo.. kamukha mo kasi si Chan ng UNB.. " tumango nalang ako para makaalis na.. hindi ko makontak si Yohan kaya dko alam kung nasaan sya. na curios lang kasi ako sa kung anong itsura nung Azhel., ayaw kasing ibigay ni Yohan Full name nya tska picture kaya wala akong idea. ayaw pa akong papasukin ng guard.. , magtransfer na lang kaya ako.? 

Fall for YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon