Twentieth Serving = Let Go

76.9K 669 26
                                    

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

    Twentieth Serving = Let Go

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>


One minute, he attempted to kiss me, the next minute, he was not on top of me.

"ASSHOLE!" Nakita ko si Alex na sinuntok si Alec. Alec dropped on the floor. "Pagkatapos ng lahat ito pa ang igaganti mo sa akin, KUYA?" It was indeed obvious Alex emphasized the word "kuya" itself.

Instead of avoiding Alex' anger, he chuckled. "Dear brother, she was so good and wild." Then he screamed in pain while Alex punched him.

Nandoon lang ako, nakatingin sa kanila habang binubugbog ni Alex ang kuya niya. I was so shocked that I only stood there, watching them. It was the right time to say the words, "Serves him right," but the thought that my future husband might kill his brother because of me is enough to send me chills.

Tumayo ako para pigilin si Alex kahit natatakot din ako sa ginagawa niya. Hindi naganti si Alec at tinatanggap na lang niya bawat suntok ni Alex.

"Alex tama na!" Hinila ko na siya palayo kay Alec. "Tama na... He's not worth it. Please." Napahiga si Alec sa sahig at tumutulo ang dugo sa bibig habang walang malay. Humarap sa akin si Alex at niyakap ako.

"Baby, I'm sorry for putting you into this." Nakita kong tumulo na ang luha na si Alex. Oh God.. Makita ko pa lang siyang galit na galit habang pinagtatanggol ako kay Alec ay okay na.. Hindi ko na kailangang makita pa siyang umiyak.

"Thank you.." Sabi ko sa kanya. At napasubsob ako sa dibdib niya at umiyak.

Dumating ang mga pulis at kinuha nila si Alec. Dadalhin daw nila sa ospital. Pagbaba namin ng apartment, naabutan pa namin si Lovely na nakasakay sa isa sa mga police cars.

Nagtatanong na tumingin ako kay Alex. He answered me. "Nakita ko siyang nagmamadaling umalis kaya alam kong sangkot siya dito. Tumawag agad ako sa mga pulis para kunin siya. Dinala siya dito for confirmation."

Tumango ako. Nang nakaalis na sila ay sumakay na kami sa kotse niya. Hindi pa raw alam nina Papa ang nangyari.

"Alex.. he was so consumed with envy and anger."

Tumingin siya sa akin. "I know. Noon pa man, lahat ng nagiging akin ay inaagaw na niya. Kaya itinago ko sa kanya ang panliligaw ko sa'yo.. Pero nalaman niya. Kaya nung nawala ka, nahanap ka niya. Hindi niya alam, lagi ko kayong sinusundan kaya nakita ko kung nasaan ka. Nung bumalik ako dati sa pinaghatidan ko sa'yo, wala ka na dun."

Tumingin ako sa kanya at ngumiti. Ginagap ko ang palad niya at pinisil ito. He continued.

"It was obssession for him na agawin sa akin lahat. Kasi pakiramdam niya, kahit panganay siya, hindi siya pinagkakatiwalaan ni Papa. Papa was cold towards him not because of favoritism but because he knew, right from the start that he was taking something. Naghahanap lang siya ng ebidensya para doon. Mama don't know. Kaya nag-uukol siya ng atensiyon kay Alec. Kanina, kaya hindi mo ako macontact kasi magkausap kami ni Papa at naiwan ko sa kotse ang cellphone ko. I'm so sorry, baby. I'm late. Hindi ka na niya dapat nasaktan kung napaaga lang ako."

I cupped his face with my hands. "It's okay, honey. You're just right on time. Hindi naman niya ako nasaktan masyado."

"Still, he hurt you. He and Lovely are taking drugs."

Napanganga ako.

He kissed my open mouth.

Bumitaw ako sa kanya.

"Bakit ka ba siya nagtatiyaga sa akin? Three attempted rapes, for God's sake! At mahal mo pa rin ako? You don't deserve me! You don't deserve someone like me. I'm messed up. So fckin messed up. Tigilan na natin ito." Hinihingal kong sabi.

"Oo na. Ikaw pa. Mahal yata kita."

Parang nanghina ako sa naging tugon niya. "So your letting me go?!" Mangiyak-ngiyak kong sabi. Akma akong lalabas ng kotse niya nang hagilapin niya ang braso ko.

"Yes."

Napahagulhol na ako ng iyak sa narinig ko. He is letting me go! Ako ang may kasalanan ng lahat. Hindi mo ko masisisi kasi mahal na mahal ko siya at napakapangit ng naging reputasyon ko na nakapagpababa ng tingin ko sa sarili ko.

"Bakit ka umiiyak?" Tanong niya. Yayakapin niya sana ako nang magpumiglas ako.

"Your letting me go, asshole!"

"You asked me to. Kahit anong hingin mo, ibibigay ko sa'yo." He chuckled. "Sabi mo kasi, tigilan na natin 'to. Akala ko pinapayagan mo na akong pakasalan ka. Ang random mo na kasi ngayon, baby."

"Random ka diyan?" Nakangiti kong sabi. Para akong luka luka. Kanina lang umiiyak ako, ngayon tumatawa na.

"Gusto ko na ngang paniwalaan si Papa na parang buntis ka na. Of course, I'm so happy. Damn I'm happy!" Kinabig na niya ako payakap.

He was laughing and crying like mad.

Oh God. Thank you.

"I love you so much." He told me.

"I love you, too, handsome."

>>>>>>>>>>>>>>>>>>

Juno's Note:

Watch out for the dessert =D ang panget ko talaga gumawa ng ending!

Lovelove ♥

Heather_Juno

<UNDER REVISIONS>Served On A Sizzling Plate [SPG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon