Chapter 6 - I Dont Like Him (>.>)

74 6 2
                                    

 

“The fudge Dad.!All this time you kept this as your secret? Why wont you tell me! That freaking guy was my childhood bestfriend.”

 

“Sorry my dear. I know that you’re a big fan of Zander but once I told you that he was your childhood bestfriend, I know your going to get --------“

 

“Dad, Please stop it. I just want you to know that I don’t idolize him anymore.”

 

“But why? What happened?”

“Dad, I’ll explain it to you later.”

 

 Lumabas na ako sa room at tumabi na kay Zander sa swing habang nag-uusap ang parents naming.

“Uy! Shokoy, Bakit ang tahimik mo?’

 

“Stop calling me ‘shokoy’ I have a name.”

 

“Sorry po Zander, Ang sungit naman nito.”  I poke his nose then he glared at me as in death glare. I’m scared.

Napayuko ako sa takot nag-iba yung aura niya. Huhuhu, Mommy!

“S-sorry.”  Nag-apologize ako sa kanya at tuluyan ng umalis. Makiki-party nalang ako, Ang sungit naman niya.

By the way, Birthday ko nap ala bukas. Hihihi. Di ko kailangang problemahin ang masungit na lalaking iyon.

After an hour na paghihintay. Kakausapin daw ako ng parents ni Zander. I don’t know why pero gagawin ko. Well , Kakausapin din ni papa at ni lolo si Zander.

Naupo na ako sa sala ng family ni Zander at  hinintay na ang kanyang parents

“Hi felicity.”

 

“Hello.” Nginitian ko lang ang mama at ang papa ni Zander at naupo na din sila.

“I heard that you idolize my son a lot.”

 

“Sorry but I don’t like him anymore I m-mean I don’t idolize him.” Ano ba ang pinagsasabi mo Felicity?. 

Dug dug Dugdug.

Shuddap heart! Traitor ka, Wag ka ngang mag-wala.’

“ I knew it.” Siniko ng mama ni Zander ang asawa niya.

 

“I’m sorry if my son didn’t treat you well.”

 

“O-okay lang po yun, “Nginitian ko sila at umiwas ng tingin.

“Oh by the way, I’m Jade, Zander’s mom and this is Kyle,  Zander’s father”

 

“Nice to meet you.”

“Felicity, can I ask you something?” Sir Kyle let out a sigh then stared at me.

 

“What is it sir?”

 

“Do you like zander?” Diretsuhang tanong ni sir Kyle sakin

 

“Huh? ” Hahaha. Nagkamali siguro ako ng rinig.

“Please be honest with your answer.” Kinuha ni Ma’am Jade ang kamay ko. OhMy Gee..

“I-I don’t idolize your son and I also don’t like him. I-I’m sorry ma’am and sir.”

Nakita ko sa mata ng parents ni Zander ang kalungkutan pero hindi pa ako tapos sa aking speech. XD hihi

“Actually..------ kahit na masungit po siya at  mainit po ang ulo niya, Kahit na palagi niya akong iniinis at inaasar.DI kop o maipaliwanag ang nararamdaman ko everytime na kasama ko siya. Kahit na two days ko palang siyang kilala I feel comfortable when I’m with him, Di ko din po alam kung ito na ang tinatawag nilang love pero sa tingin ko ito na po,  I just want to tell and confess my feelings. K-kahit na ikakasal na po siya kay Francheska. Gusto ko pong sabihin na.””

 

“ I-I L-love your son. I love Zander Bernardino.”

 

 

.'~SmileDontFrown.

AN/ Hihihi, Stay tuned guys! I need 20 reads and 5 votes. 

 Mahal Kita, Manhid Ka LangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon