Dugdug'~ Dugdug'~Dugdug…. W-waley na! Nasabi ko na sa Mama at Papa ni Zander. Buking na ako. Sa sobrang kahihiyan, yumuko nalang ako at nanahimik, Gusto ko ng sumigaw at umiyak, NYETA!'~
“Felicity, Look at me.” Tumingin ako sa mama ni Zander.
“Alam mo, Swerte si Zander. Dahil may babaeng nagmamahal sa kanya ng sobra-sobra.” Sabi sakin ni Ma’am Jade
“Atsaka nga pala, Hindi tuloy ang kasal ni Zander. Sa totoo lang hindi nila gusto ang isa’t-isa at force marriage lang yun. Sadyang mabilis lang ang balita at chismis.” –Sir Kyle
Wuutt? Di tuloy ang kasal nila?.. It means. MAY PAG-ASA PA ME!. Yey.. Woooohhooo.. Sabi ko na nga ba eh.! We did it, We did it. Hooraay.. Dora lang ang Peg.
“Halatang Masaya ka ah.”
“K-konti lang po.” Napangiti ako ng sobra, hanggang------
“Hi Mom, Hi Dad.”
Dumating si Zander..
(AKWARD SILENCE)
Nararamdaman ko na pumapanik ang lahat ng dugo ko sa cheeks ko. Ayyyhhiiieeek, Lalo na ng tumabi siya sakin at ma-feel ko ang skin niya sakin, Parang may-kuryente! AYoko na! Kinikeleg ako kaya napatitig ako sakanya.
“Dont stare at me.”
“I’m not staring at you! “ Umiwas ako ng tingin baka kasi matunaw siya.
“Hahaha, Your blushing.”
“No,I’m not blushing!.”
“Yes you are.” He poked my nose then he laughed, Wala akong nagawa kungdi mag-pout. Nyeta naman! Napaka-PDP sa harap ng parents niya."Uhhhmm. Mauna na po ako, Kakausapin ko pa po si Daddy. T-thank you po." Nag-bow ako at tumayo na.
"Felicity! Wait for me."
Inignore ko lang si Zander kasi naman masyado na akong kinikeleg, Ayokong ipakita na easy to get ako, Dapat Hard to get ako pero pinapalambot ng bwisit na lalaking ito ang puso kong nagpapanggap. Well, Dumiretso ako sa kwarto ko at sinaraduhan ko siya ng pinto.
"Felicity! Just open the door!'
"Ayaw ko!"
"Why?"
"Kasi ayaw kong buksan eh."
"Please." Wala na akong magawa at binuksan ko na ang pintuan at pumasok na siya sa loob, Sinara naman niya yung door.
Mukha siyang seryoso at nakatingin lang siya sakin.
"I'm going to tell you something." Hinila niya ang kamay ko tapos yinakap niya ako ng matagal.
Wait! Ang bilis naman ng mga pangyayari1 Di pa ako ready sa ganitong sitwasyon!.
" F-felicity, I'm sorry."
"Huh? About w-what?"
"Sorry kung palagi kitang inaasar at inaaway lalo na nung nandun tayo sa hotel."
"........................" Nanahimik ako ng saglit kasi ngayon ko langt siyang narinig na mag-tagalog. Alam niyo, Lalo siyang gwumapo ng magtagalog siya.
"M-minsan lang akong mag-tagalog kaya sulitin mo na ang pakikinig mo." Umiwas siya ng tingin kaya napatawa ako ng malakas.
" Grabe! Nag-tatagalog ka pala, Bakit ngayon mo lang sinabi?"
"
"Shut up!" Bad-trip na naman siya. Minsan masungit siya minsan naman masiyahin siya, ANong susunod hah? Palatawa?.
"Oo na sir!" I pretend to zip my mouth pero masama na ang tingin ko sa kanya.
"Ayan ka na naman, Sabi ko sorry na nga diba."
"..................." Nanahimik nalang ako at kunwaring aalis.
"Lumapit ka dito Felicity! Bibilang ako ng tatlo." Di ko pa rin siya pinapakinggan at patuloy lang ang paglalakad ko palayo sa kanya, Hihi, Baka sabi niya sa isip niya ' Ang choosy naman nito, Akala mo chicks.!' Walang basagan ng trip! Buhay ko to eh!.
" One!" Nagsimula siyang magbilang, Well, Di naman ako takot sakanya kasi inlove na ako sa kanya atsaka susulitin ko ang moment na toh, Para kaming love birds pero hindi pa.
" Two!'
Pabayaan niyo na akong maging chicks kahit ngayon lang, Malay mo halikan ako ni Zander, AYyyhhiiieee sana nga Lord. Nag-pretend ako na bubuksan ang pintuan at aalis.
"Three!" Humarap ako sakanya at nagulat nalang ako ng hawak na niya ang dalawa kong kamay.
Hanggang sa ---------------------Halikan niya ako.
Hindi toh katulad ng first kiss ko na lasing siya, ibang-iba to parang may something. He kiss me passionately at nararamdaman ko ang kamay niya sa waist ko, Hindi ko na din napigilan ang sarili ko at nahawakan ko ang pisngi niya para laliman yung kiss. Isinandal niya ako sa pintuan at nararamdaman ko ang kamay niya na unti-unting bumababa sa hita ko, Gosh! Masyado atang mabilis ang mga pangyayari parang kanina nag-aaway lang kami tapos ngayon nag-hahalikan na kami.
AN/ Hahahaha, Ito ang first time ko na gagawa ng BS. Oh my gee! Goodluck nalang sakin..... Abangan niyo nalang ang chapter 7.1 (BS) Nakahiwalay yan hah. 10 reads muna at 5 votes. <3
BINABASA MO ANG
Mahal Kita, Manhid Ka Lang
RomansaNag-mahal ka na ba ng SOBRA? Yung tipong ginawa mo na ang lahat para pansinin ka lang niya.. Yung halos mag-split ka sa harapan niya pero parang wala siyang pake.. Yung effort na effort ka tapos para sa kanya wala lang. Yung nagpaka-TANGA ka sa HAR...