3.
Tria's POV
"Beep Beep, Tooot tooot" (Sensya na, di ako marunong sa sound effects. ^^V)
5 more minutes ...
"Beep Beep, Tooot tooot"
Few minutes more ...
"BAAAAAAAAAAAAAAAABBBBBBBBBBBBBBBBYYYYY GIIIIIIIIIIIIRRRRRRRLLLLLLLLL!"
O_______O
"SAAN ANG SUNOG?!?!?!?!?!??!"
"Bumangon ka na diyan at baka malate ka pa sa klase mo." nasa harapan ko si dad at nakapamewang.
Anong oras na ba?
6:20 AM?!?!?!
My gosh!
"Dad, baba nalang po ako. I need to rush! Waaaaah!" lumabas si Dad at eto ako. Biglang tayo sa kama ko.
7:30 am pa ang klase ko pero dapat nasa school na ako by 7 o'clock sharp. Mas maganda ng maaga kesa Late. >___<
Ligpit ng kama. Ligo. Bihis. Ayos ng kaunti. Baba. Kain. ALIS! O di ba? ANG BILIS KO.
---------------------------
Dumating ako sa campus by 6:45am ...
Pumunta na ako sa room at nagdiretso sa upuan ko. Buti nalang hindi ko nakasalubong yung dalawang manloloko. Pero ang masama pa, KAKLASE KO SILA. Grr.
Kaboring talaga. Wala kasi akong kaibigan dito e. Walang may gusto. Hmp! Well, books are my best friends. :))
Habang nagbabasa ako, rinig na rinig ko pa rin ang bulungan ng mga sosyalerang babae sa room,
"Uy, may new student daw. Galing US."
"Really? Gwapo ba?"
"Yeah. According sa papa ko. He's so gwapo daw."
"OMG. So excited to meet him na."
"Me too. Tara, retouch muna tayo."
Ay salamat at lumayas na sila. Pupunta na naman sa CR at magpapaganda. Hayy, ano ba kasing napapala nila sa pagpapaganda? Nakaka-akit ba yan ng gwapo? Tsk. Kung ako lalaki, di ko papatulan yang mga yan. Maarte e.
Speaking of the new student, sino kaya 'yon? Sana naman hindi hambog katulad ng mga kaklase ko.
Okay, tama na ang pag-iisip sa new student. Magbabasa nalang ulit ako.
----------------------------
"Class, siguro naman ay alam niyo na ang balita?"
"Yes Ma'am." sagot nila. Ako hindi. Malay malay ko ba dyan. Pssh.
"Iho, pasok ka na and introduce yourself." ang hilig talaga nila sa suspense. Ba't di nalang kaagad papasukin sa room. Kailangan pang paghitayin sa labas. Iba talaga utak ng mga 'to.
Pumasok na siguro yung new student, nagsitilian na kasi yung mga babae.
Ako? Heto nagbabasa pa rin. Wala akong pakialam sa new student na yan.
"OMG! He's gwapo!"
"Not just gwapo. Soooooooooo gwapo."
"He's cute!"
BINABASA MO ANG
My Instant Boyfriend: Just got lucky
Teen FictionMeet Tria. Nerd, Simple at Babaeng sawi sa pag-ibig. Biglang nagkrus ang landas nila ni Aiden. Si Aiden na Oh-So-Gwapong-Adonis na isa ng ulila. Tapos .. Poof! Wow Fantastic Baby! Boyfriend na niya ito. Paano nangyari 'yon?