Tria's POV
"Hey guys, already heard the news?"
"What news? Wait, OMG! Don't tell me that they're already back?"
"Ah-huh. Yes they are. And oh, I heard that they have something to reveal in their relationship."
"I don't want to listen to that! Nagparaya na ako. Nakuha na niya si Mike. I can't.."
"Shut up you b*tch. Atleast break na sila nung nerd na yun. She deserves him not that nerdy girl."
Ang ingay naman.. Pwede bang manahimik muna sila kahit saglit lang? May natutulog ka-nevermind na nga lang. Nobody lang pala ako sa klase na 'to. I guess I have to sleep with those noises especially those screams. UGH.
Ayoko na. Suko na ko. Hindi na ko matutulog. Bwisit. Ang sakit pa naman ng ulo ko =_________="
Kung nagtataka kayo kung bakit masakit ang ulo ko at kung bakit natutulog ako sa classroom, sisihin niyo yung kasama ko sa bahay habang wala si daddy. Kainis siya! It's been days... weeks.. oh! Almost a month na niyang ginugulo ang buhay ko kaya eto ang gawaqin ko kapag may pasok, Maagang gumigising + takas sa bahay para pumasok at para hindi ko siya kasabay pumasok.
As I was saying kanina, ang iingay ng mga babae dito. Kung maganda lang ako baka kinausap ko na sila at sabihan na tumahimik ng kahit kaunti lang kaso hindi ako maganda. At lalo pang umingay ang classroom nang nagsigawahan na lahat ng mga kaklase ko lalung-lalo na yung mga babae na kung makatili wagas.
May artista ba para magwala sila ng ganyan?
"They're here! They're here! OMG!"
"Gawd. Do I look beautiful na?"
"For petes sake! May GF na siya."
"Malay mo if he saw my beautiful face, he'll break up with her like he did with his useless ex."
"Shet pare. Ang ganda talaga niya. Sayang naunahan ako."
"Okay lang yan dre marami pa namang iba dyan."
Ang ingay talaga. /(>_____<)\
Yung totoo, may artista ba talaga para mag-ingay at tumakbo takbo sila ng ganyan? Kung artista man yan, mag-jowa naman so bakit pa nila pagkakaguluhan? Ang gulo. -______-"
Sabi nga ni Ms. Author, "Curiosity kills." kaya pinuntahan ko kung saan sila nagkakagulo at...
"Sila Mike yan. Gusto mo pa bang makita?" may biglang humila sa braso ko at pinaharap ako sakanya, "A-Aiden?" bakit siya nandito? May gusto din ba siya kay Aya? :'(
"Hey, gusto mo ba talagang makita?" tinignan ko siya and there, I saw his eyes full of concern.
"Uhm.. bakit hindi? Masama bang makita ang ex ko kasama ng pinsan ko?" I faked a smile at tinignan kung nasaan sina Mike at BOOM!
Napatakbo ako palabas ng hall at tumakbo ng tumakbo saan man ako dalhin ng mga paa ko. Habang tumatagal, nakaramdam ako ng pagod at doon ko lang napansin na ang layo na pala ng natakbo ko. Sa sobrang lutang ko habang tumatakbo, hindi ko namalayan na nasa garden na pala ako.
Ang sakit..
Bakit ang sakit sakit? Tapos na di ba? Bakit ang sakit pa rin? :'(
Naninikip ang dibdib ko dahil sa nararamdaman kong 'to.
"Ang bilis mo naman tumakbo." O_____O!!
"Ba't ka nandito ha?"
"Masama bang maging concern sa'yo?" di na uubra sa akin yang concern concern na yan. Lumang style na yan. Ginawa niya din yan dati e. Peste.
"Ikaw concern sa akin? Tsk. Ano ba kita ha?"
"BOYFRIEND MO." leshe yang arranged bf/gf na yan. Ano kasing nalalaman ni Daddy e.
"Tsk. Patawa ka rin no? Boyfriend mo mukha mo."
"Talaga naman. Boyfriend mo ako at legal tayo sa daddy mo." ahhhhh k. -_________-"
"Eyyyy, ba't kasi may ganyan ganyan. Hmp!" nagpout nalang ako dahil sa inis. Ano ba naman kasi 'tong napasukan kong gulo. Kainis!
*tsup
O///O lumaki bigla yung mata ko sa ginawa niya. Sheesh. Mukha na naman akong kamatis nito.
"Tara na nga. Malapit ng mag-time." sabi niya na may ngiti sabay hawak sa kamay ko.
"A-ayaw ko ng pumasok. Gusto ko ng umuwi."
"Hindi naman po ata tama yung ganun. Pasok na po tayo okay?" nag-umpisa na siyang maglakad hawak hawak ang kamay ko. Nakakainis! Ayaw ko na ngang pumasok. Ugh. Gusto ko makawala sa kissaholic na 'to pero di ko magawa at hindi ko alam kung bakit. Weird. -_________-"
Pagdating sa room, lahat sila nakatingin sa aming dalawa at mkhang gulat na gulat. Eh? Anyaree? Sinundan ko ang tingin nila at...
WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!
Agad kong tinanggal ang kamay ko mula sa pagkakahawak niya kaso kinuha niya ulit ito at hinawakan ng mahigpit. Patay na ko nito. TT_______________TT
Napansin ko naman na lumapit sina Mike and Aya sa amin, "Hey Princess, who's he? Your rebound?"
Rebound? Huh?
"Ahm.. Excuse me, Miss but you are?"
"Aya. Aya Romualdez."
"Oh I see. Well I'm not a rebound, Miss Romualdez." kinakabahan na ako. Tae.
"Then what are you?" nag-smirk pa si Aya na ibig sabihin, nanghahamon na siya.
"I'm her boyfriend and I'm not a rebound for I don't deserve to be one."
"You don't deserve to be one? Oh really? Well I guess you already are. Hinayaan mo ang sarili mo na pumasok sa buhay ng babaeng 'yan which is broken hearted by now, I guess. Am I right, Princess?"
"A--"
"She already moved on. Excuse us." hinila na niya ako papunta sa upuan namin.
Tinignan ko si Aya na mkhang nainis ata sa ginawa ni Aiden at si Mike naman na nakatingin lang sa akin.
"Hey you kissaholic, ba't mo ginawa yun?"
"Bakit ko ginawa yun? Simple, to protect you against her."
"You don't have to do that. I can protect myself."
"No you--"
"HEYYO MY PRINCESS!" tinignan ko yung tumawag sa akin...
O______________________O!!
Paano siya napunta dito?
"ALEX?!"
***
A/N: Heyyyyyyyyo~ AT LAST! NAKAPAG-UPDATE DIN. ^^ So ayan, yan lang talaga ang kaya kong i-update for now.
BINABASA MO ANG
My Instant Boyfriend: Just got lucky
Teen FictionMeet Tria. Nerd, Simple at Babaeng sawi sa pag-ibig. Biglang nagkrus ang landas nila ni Aiden. Si Aiden na Oh-So-Gwapong-Adonis na isa ng ulila. Tapos .. Poof! Wow Fantastic Baby! Boyfriend na niya ito. Paano nangyari 'yon?