Quyển 6 - Chương 71: Hôn lễ

150 2 0
                                    

" Làm sao bây giờ? Phượng lão phu nhân, ngài kiến thức uyên bác, nhất định có thể có biện pháp. Hậu bối nhờ cậy người, chỉ cần có thể làm cho Khê Nhi tỉnh lại, ngài kêu ta làm cái gì ta đều nguyện ý." Long Thiên Tuyệt lo lắng nói. Nghe được những lời phủ nhận của Phượng lão thái thái, tim của hắn giống như là có một chiếc chùy nệnh xuống, không thể hô hấp.

" Lão thân mấy ngày trước đây cũng đã phát hiện, Vân Khê cô nương trên ấn đường có hai đạo hắc khí dâng lên, lão thân từng dặn dò nói nàng phải cẩn thận một chút. Ai ngờ, số kiếp này vẫn là không thể nào tránh thoát a. Người không thể cùng trời đấu, đây là định trước, Vân Khê cô nương nhất định phải vượt qua một kiếp này thôi." Phượng lão thái thái nói.

" Cái kiếp gì, có nguy hiểm không?" Long Thiên Tuyệt càng thêm lo lắng.

Phượng lão thái thái suy tư chốc lát, lắc đầu nói: " Lão thân cũng không được rõ ràng nàng sắp gặp chính là cái kiếp nạn gì, nhưng lão thân nhìn trước mắt nàng chẳng qua là chỉ hôn mê, không có gì đáng ngại, có lẽ là lão thân quá lo lắng."

Bà trầm ngâm một lát, đột nhiên lên tiếng nói: " Vân cô nương là hậu duệ của Vân tộc, nàng có từng tu luyện qua Tàn Hoa bí lục của Vân tộc không?"

Long Thiên Tuyệt ánh mắt sáng lên: " Lão phu nhân suy đoán không sai, Khê Nhi nàng vẫn tu luyện Tàn Hoa bí lục, chẳng lẽ là bởi vì nguyên nhân tu luyện bí lục, mới có thể tạo thành kiếp nạn hôm nay sao?"

Phượng lão thái thái gật đầu nói: "Hơn phân nữa chính là như vậy. Lão thân từng nghe nói qua, Vân tộc có một bộ Tàn Hoa bí lục, trong đó ghi chép rất nhiều thuật pháp thuần kỳ, những thứ thuật pháp này uy lực rất là cường đại, nhất là tu luyện thuật pháp càng cao sâu, nó có thể phát huy ra một lực lượng càng cường đại. Một khi tu luyện đến cảnh giới nhất định, nó lại đối với người tu luyện có những ảnh hưởng không tốt. Tu luyện cấp càng cao, người tu luyện bị ảnh hưởng không tốt càng nghiêm trọng.......tuổi của Vân cô nương sẽ giảm lại, nhưng tu vi võ công sẽ tịnh tiến nhanh chóng. Bởi vì cái gọi là cực thịnh tắc suy. Hơn phân nữa chính là đạo lý ở chỗ này."

Cực thịnh tắc suy, Long Thiên Tuyệt trong lòng đều quanh quẩn bốn chữ này.

Hắn nghĩ đến, thời điểm ở Tiêu Dao các, Các chủ đã từng theo chân bọn họ nói những lời này, ngay lúc đó Các chủ thần sắc tựa hồ có chút quái dị, cho nên bọn họ không có lưu ý cho lắm, bây giờ nghĩ lại chính là càng nghĩ càng kinh hãi. Có phải hay không lúc đó ngay cả Các chủ cũng nhìn ra được manh mối, Vân Khê nhất định là gặp một kiếp nạn đi?

"Lão phu nhân, Khê Nhi kiếp nạn lần này, hậu quả nghiêm trọng nhất có thể xảy ra là cái gì?" Hắn hỏi.

"Lão thân cũng không có tự mình trải qua, không có biện pháp chuẩn xác nói cho ngươi biết chân tướng sự thật. Bất quá, lão thân từng nghe tổ tiên của Phượng gia nhắc tới, người sáng lập Vân tộc năm đó cũng từng tu luyện qua một loại thuật pháp cao sâu nhất trong Tàn Hoa bí lục, chỉ dựa vào vào loại thuật pháp này mà tung hoành thiên hạ, không ai sánh bằng, sáng lập ra Vân tộc địa vị không cách nào dao động, được thế nhân tôn kính, có thể nói là quang vinh một thời! Song, sau một khoảng thời gian, cả người nàng liền thay đổi, từ đó trở nên hốt hoảng, cuối cùng còn bị chết không minh bạch, ngay cả thi thể cũng không tìm thấy được, Tàn Hoa bí lúc cũng vì vậy mà biến mất theo. Đến nay cũng không có ai biết, nàng rốt cuộc đi nơi nào?" Phượng lão thái thái nói.

(P4) Thiên tài nhi tử và Mẫu thân phúc hắcWhere stories live. Discover now