TOMOYO'S POINT OF VIEW
Makalipas ang ilang araw namin na pagha-honeymoon ni Patrick sa Paris ay naging okay naman kami. Andito kami ngayon sa bahay at naka upo ako sa sofa sa salas namin, samantalang si Patrick ay may inaasikaso sa computer. Parang may nararamdaman akong kakaiba sa sarili ko. bakit parang inaantok na agad ako eh ang aga aga pa naman. Tapos parang gusto kong kumain ng sobrang daming food tapos parang medyo nahihilo ata ako at parang....... nasusuka ako.
[DAHIL NGA NARAMDAMAN NYANG NASUSUKA SYA AY NAGTUNGO SYA NG CR]
Tomoyo: wehhh, pweh. wehhh, pweh (PUKE SOUND)
[AT NARINIG ITO NI PATRICK KAYA AGAD SYANG NAGTUNGO NG CR PARA TINGNAN SI TOMOYO NA NAGSUSUKA]
Patrick: Mahal, Okay ka lang ba? (HABANG HINAHAGOD ANG LIKOD NITO) Masama bang pakiramdam mo?
Tomoyo: (HABANG PINUPUNASAN ANG LABI) O-okay lang ako. Medyo nahihilo lang at nasusuka.
Patrick: (NAPANSIN NA NAMUMUTLA SI TOMOYO) Medyo parang hindi ka okay, namumutla kana! Gusto mo bang dalhin kita sa hospital?
Tomoyo: Uhm, okay lang ako, medyo pagod lang ako. at teka nga, pwede bang magpalit ka ng damit mo. ang baho eh, tsaka ayaw kong makita ang mukha mo. nakakasuka pati na yang perfume mo. >.<
Patrick: Huh? (INAMOY ANG SARILI) Hindi naman ah, eh lagi ko naman gamit itong pabango ko at tsaka di ako gumamit ng perfume ngayon. sa gwapo kong to, masusuka kapa. haha.
Tomoyo: Ah, basta. umalis ka nga. Ang baho kase talaga.
Patrick: Teka nga, ano ba ang nangyayari sayo ngayon? dati rati naman ay gusto mo itong amoy ako tapos ngayon naman ayaw mo?
Tomoyo: Hindi ko nga alam eh. Inaantok na agad ako pero ang aga aga pa tapos gusto kong kumain ng sobrang daming food. ah basta, ewan. baka stress lang to.
Patrick: Siguro dapat ay magphinga ka muna. Uhm, gusto mo na muna bang kumain?
Tomoyo: Uhm, Yes! Pwede bang umorder kana lang ng Sopas, Siomai, Siopao and Salad at Mangga na maraming alamang :))
Patrick: Ang dami naman nyan? Sigurado kang yan ang mga gusto mo?
Tomoyo: Oo! Yun talaga eh, thanks. :)
Patrick: Oh sige, bibili lang ako at dito ka lang ha.
Tomoyo: Opoh.
[AT AFTER NUN AY LUMABAS NA SI PATRICK PARA BUMILI NANG MGA GUSTONG PAGKAIN NI TOMOYO AT NABILI NAMAN LAHAT ITO NI PATRICK AT ANDITO SILA SA DINING AREA AT KUMAKAIN SI TOMOYO]
Patrick: Mahal, dahan dahan naman sa pagkain. baka mabulunan ka nyan.
Tomoyo: Ang sarap kasi ng pagkain eh (SABAY INOM NG TUBIG) Salamat sa food asdfgsyu
Patrick: wag kanang magsalita, kumain ka lang dyan.
[NANG BIGLANG] **Dingdong** **Dingdong**
Patrick: Oh, dyan ka muna ha at titingnan ko kung sino yung nag doorbell.
Tomoyo: Okay
[BINUKSAN NAMAN ITO NI PATRICK AT NAKITA ANG MGA PARENTS NI TOMOYO]
Patrick: Mama, Papa! Kayo po pala. Good Afternoon po. Halika po kayo sa loob at pumasok po tayo. Mahal, andito ang mga parents mo.
Tomoyo: (AGAD NAMAN TUMAKBO AT NAG BESO SA MGA PARENTS NYA) Mama, Papa. Na-miss ko po kayo. buti po at napadalaw po kayo.
Mama: Dumalaw kami dahil namiss ka namin Anak, kamusta naman kayo dito ni Patrick? At teka, okay ka lang ba anak, namumutla ka? masama bang pakiramdam mo.
Tomoyo: Mabuti naman po kami dito ni Patrick. Uhm, medyo pagod lang po ako kaya ganito.
Papa: Sigurado kaba Anak?
Tomoyo: Uhm, Opo. wag po kayong mag aalala dahil okay naman po ako.
Mama: Di na kami magtatagal anak, dinaan lang namin ito (SABAY ABOT NG BASKET NA PUNO NG FRUITS)
Patrick: Salamat po dito, Mama.
Papa: Oh sige, aalis na kami.
Tomoyo&Patrick: Sige, Po. Babye po.
[AFTER NUN AY AGAD NAMAN DINALA NI TOMOYO ANG BASKET NA PUNO NG PRUTAS AT AGAD NAMAN NITO KINAIN]
Patrick: Dahan dahan naman oh, gutom kapa nyan ha.
Tomoyo: Eh, masarap kumain eh. gusto mo?
Patrick: Hindi, thank you na lang. ikaw na lang kumain nyan.
PATRICK'S POINT OF VIEW
Hindi ko alam kung anung meron ngayon dito kay Tomoyo at nakakaamoy ng mabaho sa akin pero di naman ah, di naman din ako gumamit ng perfume ngayon tapos parang hindi sya okay ngayon eh kase namumutla sya tapos ang lakas nya kumain ngayon. May kutob ako na buntis kaya ang asawa ko dahil sa mga inaaksyon nga pero baka naman wala lang yun. Hmmmm. basta.
TOMOYO'S POINT OF VIEW
Hayy, ano ba naman itong araw na ito. bakit ganito pakiramdam ko. Sobrang dami ko nang kinain ngayon tapos napansin nila na namumutla ako, bakit kaya? Hindi ko maintindihan ang sarili ko ngayon. Ipapahinga ko na lang ito.
[NATAPOS ANG BUONG MAG HAPON NINA TOMOYO AT PATRICK NA NATULOG LANG SILA KASE ANTOK NA ANTOK SI TOMOYO KAYA SINAMAHAN SYANG MATULOG NI PATRICK AT NANG GABI NA AY KUMAIN NA SILA AT NATULOG NA MULI NG MAHIMBING. ILANG ARAW NANG NARARAMDAMAN NI TOMOYO ANG KANYANG PAGKAHILO KAYA IKINABAHALA ITO NI PATRICK AT PINAGDISISYUNAN NYA NA PUMUNTA SILA SA DOCTOR UPANG I PA CHECK UP SI TOMOYO SA MGA NARARAMDAMAN NITO]
------------------------------------------------------------------------------
PASENSYA NA AT GANITO ANG NA-ITPYE KO SA STORY NA ITO. WALA KASE AKONG MAISIP NA KUNG ANU BA ANG ITA-TYPE KO KAYA AYAN NA LANG. SANA NAGUSTUHAN NYO ITONG CHAPTER NG STORING ITO. SA TINGIN NYO KAYA AY BUNTIS NA ITONG SI TOMOYO DAHIL SA MGA NARARAMDAMAN NYA?! ABABANGA SA SUSUNOD NA CHAPTER NG STORING ITO. :)))))))
VOTE & COMMENT!!!!!!!!!
BINABASA MO ANG
Bestfriend To Lovers (KrisJoy || Completed)
FanfictionStory of Two Bestfriends that fell inlove with each other.