Chapter 32: Baby Is Home

137 5 0
                                    

TOMOYO'S POINT OF VIEW

Andito kami ngayon sa kwarto namin ni Patrick habang karga karga ko ang baby namin, Pinagmamasdan namin sya habang nakatingin sya sa amin. Minsan ibubuka nya yung bibig nya kase parang inaantok na sya kaso ayaw pang pumikit ng mga mata nya. Ang cute cute lang pagmasdan ng baby namin, yung ilong nya ay nakuha nya kay Patrick pate ang tenga. Sabe naman ni Patrick ay yung mata daw ay sa akin, lalo na siguro pag nag smile yan kase yun ang gustong nakikita sa akin ni Patrick ang ngumiti ako. Nakakagigil ang baby namin talaga.

Patrick: Hi Baby (HABANG HAWAK ANG KAMAY NITO) Andito ka ngayon sa bahay, bahay natin. 

Tomoyo: (KINISS ANG ULUNAN NITO) 

Patrick: Ayaw nyang bitawan ang kamay ko oh.

Tomoyo: Oo nga eh, ang cucute ng mga kamay nya. 

Patrick: Ang gaganda talaga ng mga anghel ng buhay ko, lalo na yung may karga sa baby. hehe.

Tomoyo: Asus, nambola pa. Syempre po, gwapo po ng Daddy namin. 

Patrick: Oo nga pala, malapit na din daw dumating ang mga magiging maids natin.

Tomoyo: Ahh. kelan daw?

Patrick: Di ko pa alam kela Mommy eh. Parang di sya umiiyak anu, si baby?

Tomoyo: Haha, akala mo lang yun. baka mamaya umiyak kase nagugutom Daddy.

Patrick: Hmmm, sabagay.

[NANG BIGLANG MAY NAGTEXT KAY PATRICK]

Tomoyo: Sino naman ang nagtext?

Patrick: Ang barkada, nag chat sa Viber, dadadalaw daw sila dito para makita ang baby natin. =)

Tomoyo: Sila ang gagawin nating ninang at ninong ha?

Patrick: Oo naman, pate na rin si Yassi at yung asawa nya.

Tomoyo: Ay, oo. Syempre naman.

Patrick: Oo nga pala, pinadala nina Mommy ang ibang gamit ng baby, ayun oh (SABAY TURO SA MGA GAMIT NG BABY)

Tomoyo: Ahh, buti naman. Di na kase tayo nakapamili, sa susunod na lang tayo mamili.

[NANG BIGLANG MAY KUMATOK SA PINTUAN NG KWARTO NILA]

Patrick: Teka lang ha, bubuksan ko lang (AT NILUWA NITO ANG MGA MAGULANG NILA) Mommy, Daddy, Mama, Papa. Pasok po kayo.

Mommy Ni Patrick: Asan ang APO namin?

Tomoyo: Halika po, andito at karga ko po.

Mommy Ni Tomoyo: Ang ganda ng APO namin. Nakakakagigil.

Daddy Ni Patrick: Nagmana sa iyo Tomoyo ang APO namin, ang ganda ng mata.

Daddy Ni Tomoyo: Ang ganda, wala akong masabe (HABANG HAWAK ANG KAMAY NITO)

Tomoyo&Patrick: (NGUMITI LANG ANG MGA ITO)

Mommy Ni Patrick: Anak, Malapit na din dumating ang mga MAIDS ninyo.

Patrick: Kelan po?

Mommy Ni Tomoyo: Di pa namin sigurado kase may inaasikaso pa kase sila.

Daddy Ni Tomoyo: Anak. pa karga nga sa APO ko (BINIGAY NAMAN ITO NI TOMOYO)

Tomoyo: Baby, dyan ka muna kay Lolo ha. Si Lolo yan, Daddy ko :)

Mommy Ni Tomoyo: (HABANG NAKATINGIN SA APO NYA) Nakakagigil talaga itong batang ito.

Mommy Ni Patrick: Naku, mga anak. Mauuna na kami at tumawag ang Lola mo ang Mama ko kase  ipapagawa sya sa amin ng Daddy mo.

Patrick: Ah, ganun po ba. Sige po, mag iingat po kayo ha. (SABAY HUG SA PARENTS NYA)

Tomoyo: Ingat po po (SABAY BESO SA MOMMY NI PATRICK AT HUG SA DADDY NI PATRICK)

Daddy Ni Patrick: At eto na ang baby mo anak (SABAY BIGAY KAY TOMOYO NG BABY NITO) Aalis na din kami at sasabay na kami sa kanila.

Tomoyo: Ah, sige po Ingat po (SABAY BESO SA DADDY NYA)

Mommy Ni Tomoyo: Ingat layo dito Anak, Ha. Dadalaw ulit kami dito. 

Tomoyo: Babye po. Baby, babye kana kay lola. (SABAY BESO SA MOMMY NYA)

Patrick: Mama, Papa. Babye po.

[AT NAKAAALIS NA NGA ANG MGA PARENTS NILA. AT BALIK TAYO SA KWARTO NILA]

Tomoyo: Daddy, nakatulog na si Baby oh.

Patrick: Oo nga, ihiga mo muna sya dyan sa may gitna at lalagyan natin ng maliit na unan sa gilid nya. :)

Tomoyo: (INIHIGA ANG BABY NILA SA KAMA) Sleepwell baby namin (SABAY KISS SA ULUNAN NITO, SABAY LAGAY NG MALIIT NA UNAN SA GILID NITO)

Patrick: Uhm, Mommy. Magluluto lang ako ng kakainin natin. late na rin kase at di na tayo nakapag almusal.

Tomoyo: Oh sige, dito lang ako.

[AT AFTER NUNG AY KUMAIN NA SILA NG ALMUSAL NILA, BALE BRUNCH NA YUN. LATE NA SILA NAKAKAIN EH. AND BALIK ULIT SILA SA KWARTO NILA]

Patrick: Mommy, nagising na si Baby.

Tomoyo: Baka nagugutom na yan, kunin ko lang ang dede nyan (SABAY KUHA NG DEDE NITO)

Patrick: Nag chat ang barkada sa Viber, di daw sila makakapunta ngayon at may mga lakad sila. baka next time na daw.

Tomoyo: ahh (HABANG PINAPADEDE ANG BABY NILA) ang cute lang nya tingnan.

Patrick: Hi baby, Ayan, ayaw na ata nya.

Tomoyo: (NAG BA-BABY TALK) Ayaw na ba ng baby namin, ha? Anu? Hmmmm (KINIKISS ANG PAA NITO) 

Patrick: Mommy, harap ka dito.

Tomoyo: Hmmm? (BIGLANG KINISS SYA NI PATRICK SA LIPS) Ikaw talaga, haha.

Patrick: Eh ako? (SABAY POUT)

Tomoyo: Sige na nga (SABAY SMACK SA LIPS NG MABILIS) =)

[HANGGANG SA BUONG MAGHAPON LANG NILA INAALAGAAN ANG BABY NILA, SOBRANG NANGIGIGIL SILA SA BABY NILA. HAHAHAHA. MAGKAROON KA BA NAMAN NG BABY NA SOBRANG CUTE AT KAMUKHA KA NG PARENTS MO. HEHEHEHEHE. MALAPIT NA DIN BINYAGAN ITONG BABY NILA, BAKA SA NET UPDATE OR HINDI PA ATA]

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

SANA NAGUSTUHAN NYO ITONG UPDATE KONG ITO, ITO LANG ANG NA-TYPE KO KASE WALANG MAISIP. HEHEHEHEHE! SABOG ANG UTAK KO. XD

VOTE&COMMENT!!!!!!! :))

Bestfriend To Lovers (KrisJoy || Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon