Chap. 6 - A new surprise

14 1 0
                                    

Chen

"hoy ikaw Marian!! Sinagot mo na ba si Chanyeol?!" galit na galit na si Michelle

"Hindi ah!!!!" defensive much?

"Hoy ikaw babaita!!! wag kang magsisikreto samin!" - Joyce

"Eh kung kailangan maglihim bat ba?" ayan nanaman sila....

"Bakit ba Kyungsoo?! Usapang magbestfriends to! kaya wag kang makisali!" - Joyce

"E bakit ba?" - Kyungsoo

--------—

Sophie Dela Cruz

Nagtatawanan lang kami dito sa loob ng bahay ni Luhan....

Si Suho Oppa nga pala ang nagexplain kung bat kami nandito..... ito lang naman ang sinabi niya...

"Gusto namin dito e...... dapat yung girls lang at yung mga alalay nila ang nandito... pero sumama na rin ang buong EXO! saya diba??"

At mukha namang wala lang yun kay Luhan kaya, ayun! dito na kami titira.. for 1 Month!!! yey!!!!

"Ahaha!! Oo nga e!! Sige Hon kita nalang tayo mamaya... ano?..... sunduin kita?.... err... sige Hon... Bye hon!! Ok... Love you too..."

Si Chanyeol yun ah?! abat!! walanjo tong Unggoy na to ah!

Kaya tinawag ko sina Mich, Syntia,Sophie at Joyce.....

"Huy! Narinig ko si Chanyeol na may kausap sa telepono.... Tapos ang tawag pa ay.. 'Hon'!! Wag niyo muna sasabihin kay Marian ah!"

"Ha?! Bat d naten sasabihin? Edi namulat naman siya sa Kasinungalingan???" - Mich

"Lalim girl ah... Basta! ako na bahala dun!"

Narinig ko rin kasi sa usapan nila na tatawag daw ule si Yeol kay Hon niya mamaya... kaya sisiguraduhin kong maririnig ni Marian ang lahat ng paguusapan nila!!

------------

Kanina ko pa inaabangan si Chanyeol.... Ngayun, nakikipagusap siya kina Kris, Sehun at Suho.. Yung mga walang Lovelife! haha xD

Maya-maya nakita kong linabas niya yung cellphone niya at nagexcuse sa mga kasama... ayan na!!

Sinundan ko lang siya...

Tinext ko kaagd si Mich...

"Mich, Papuntahin mo diyo sa garden si Marian! Bilis!!"

Mukha namang naintidihan niya dahil nakita ko na si Marian na naglalakad papunta dito sa pwesto ni Chanyeol, pero natigilan siya..

"Ano? Andito ka na? Oh! Sige Hon!! Nasa labas ka na ng pinto?! Sige!! wait lang!!..... I love you too Hon!!" Kawawa naman si Marian... dapat lang na huwag na niya yun sagutin!!

Nakita ko pa si Marian na tumakbo sa loob... At nakitang kong naiyukom niya ang kamao niya..

PATAY.

Marian Cruz

p*t*ng babae yan!!!! Hindi lang yung babae!!! Yung Chanyeol na yan!!! Sasagutin ko na sana siya mamayang 12:00am!! Sh*t sila!!!!

"YEOLLIEE!!!!!!!! namiss kita!!!!!"

D_____________O Ang ganda niya......

Nagulat nalang ako nang yakapin niya si Chanyeol KO. OO!! CHANYEOL KO!!

"Namiss din kita Hon.." Aba!!! inakap na nitong unggoy na to...

"oh!!! Rachy!!!!! Nakabalik ka na pala!!!!" - Chen

"Namith ka namin!!!" - Sehun

"Yow! Chie! Musta!!" pacool na sabi n Kris

Ano?! Close din sila?! Sino ba tong Bruhildang to?

"Ehem.." At tinignan ko siya head to toe.

"Bakit? Insecure ka?" Anong Insecure? Mas maganda naman ako sayo no!!

"Ako? Insecure? Wala nga akong makitang kaganda ganda sa katawan mo e..." sige... ipahiya mo lang sarili mo Ian..

"Uhmm... Mar..." - Sehun

"Te-teka la-lang.." - Suho

"E sayo? babae ka ba talaga? Wala kasi akong makitang BAKAS ng pagkababae e..." if you know what she mean...

"Ian... Teka lang.." hahawakan na niya sana ako nang tabigin ko yung kamay niya...

"ANONG TEKA LANG?! Liniligaw ligawan mo ako tapos mambababae ka?! Ulol ka ba?! ha?! Mahla na nga kita eh!! Tapos ngayun? Ano?! Kakabit kabit ka?! Harapn harapan pa!!! Eh kung gaganyan ganyan ka, Edi sasagutin na kita! Para nakapadlock ka na sakin!" At lahat sila... ay imbis na magulat...

"HAHAHA!!!!"

"Iba ka talaga Ian!!" - Sehun

"Hahahaha!!! Selos ka na nyan?" - Lay

"Ahahahahaha!!!!!! Kalma lang Ian!!" - Luhan

"T-teka, So tayo na?" - Chanyeol

"Pre! Pasalamat ka sakin, sinagot ka na ng Love mo... So siya pala yung kinekwento mo sakin? Ang cute niya infernes...." Sino ba tong bruhang to?

"Siya nga pala si Park Rachy Hon.... My Cousin.."

"Hahahaha!! Ikaw naman Ian!! Magseselos ka nalang, sa pinsan pa ni Yeol!!" - Xiumin

"Aneyonghaseyo!!!! Half Japanese ako.... pero di ako masyadong marunong mag Japanese.. Kasi Japanese ang mommy ko at Korean ang dad ko... dito na ako tumira sa Korea since birth.. pero nung 5 years old ako, tumira ako sa Canada.. And there I met Kris... naging bestfriend o siya doon...

pero nung 10 years old na ako, di ko na siya nakasama dahil tumira na kami sa Korea with my dad... And nung 15 years old na ako, nagmigrate kami sa Japan with my mom... And ngayung 18 years old na ako... Muli akong nagbabalik....." D_______O ang daldal niya...

Walang dudang magpinsan nga sila ni Yeol ^o^

"So... Alam m na? Na hindi ka dapat nagseselos?" Bat ang gwapo niya?

"Kasi lagi kang nandyan.." O.O narinig niya yon?

"Laki talaga ng tenga mo!!! Kaya lahat nalang naririnig mo e!!"

Sophie Dela Cruz

Kasalukuyan kaming tumatakas nina Joyce, Michelle, at Syntia dito sa usapang ito.... ang kaso...

"Hoy!!! Kayong apat!! Bumalik kayo dito!!!"

***********

So si Park Rachy Hon pala si asdfghjkl? haha xD

selosa kasi masyado eh!! haha!!!!!

~rachy19

Forever Alone {EXO}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon