Joyce Chui
Andito kami ngayon sa sala.... hapon na't kailangan na rin namin kumain...
"Kyungsoo!!!!! Magluto ka na!!!!" tawag ko kay D.O
"Ano ba gusto niyong pagkain?????" - D.O
"Oy!!!! Ano gusto niyong lutuin ni mommy niyo???" tanong ko sakanilang lahat... pero mukhang wala namang nakakarinig sakin.. alam niyo kung baket?
Sina Lay, Tao, Suho, Sehun at Kai ay nag chechess..... Change the loser daw.. -3-
Sina Kris at Chen naman dinadada si Rachy... Madaldal na nga dinadaldal pa.. -_-
Si Marian at Chanyeol, ayun! Ang sweet sweet! Nung hindi pa sila ang sweet nila... Tapos ngayung sila na, sobrang sweet pa lalo...
Si Sophie at Baekhyun naman, naglalandi- este naglaLAMBINGAN... DAW....
"Sina Syntia at Xiumin naman, Ayun! Parang mga bata.... nagkikilitian, naghaharutan at pinaglalaruan yung mga aso ni Kai... Di na ako magtataka kung maging sila man sa future...
Si Luhan naman at Michelle, ayun! Magkalayo...
nakaupo sila sa isang mahabang sofa... kung inaakala niyo na magkatabi sila, NAGKAKAMALI kayo... Nasa magkabilang dulo sila nakaupo... -_-
Oh diba? Kanya kanya silang mundo.. idagdag mo pa yang bwisit na speaker na yan!! Napakaingay!! Tapos ang tugtog.... GANGNAM STYLE!! lakas makathrowback diba?
"HOY!!! MGA LUMOT!!! ANO DAW LULUTUIN?!"
and as usual... wala parin.. -_-++
"Hoy D.O! Kahit ano nalang.."
"Kahit ano? Masarap ba yun? ano ingredients?" e kung sinasapok kita dyan?!
*PAKKK!!!*
"Aray namn!!" D. O
"Adobo na nga lang!!"
"Ano yon?" D.O
Kyungsoo D.O
"Adobo na nga lang!!" - Joyce
"Ano yon?" Adobo? ano naman yon? anong pautot yon?
"Ay! Mianhe.! Nagbakasyon kasi ako sa Philippines nung bakasyon.. mga 1 month din ako dun, kasi mag buissness dun ang mommy ko.... Kasama namin dun si baby Rex.... kilala mo naman ako diba? masyadong adventurous.. kaya ang mga kinakain ko don, mga delicasies( tama ba spelling?) nila.... and there I found Adobo... isa siya mga pagkaing nagpapasikat sa Pilipinas..." ahh.... Sa itsura niya ngayon.. mukha na siyang maglalaway...
"Oh sha sha!! Tara na! lutuin na naten! Maglalaway ka nanaman e..." hahah!!!! nakakatawa yung mukha niya!!! hahaha!!
"Ano ka?! di naman ako naglalaway ah!!" sabay suntok sa braso ko... ewan ko ba... parang sobrang gaan ng loob ko sakaniya... Hindi kumpleto araw ko kapag wala siya...
---------
"Ayan, kailangan naten ng Patatas, Chicken,..." Joyce
"Buhay?"
"Shunga! Hindi! Patay na!!" kasalukuyan kaming naghahanda ng mga kailangan sa pagluluto... nagtatawanan pa nga kami e.. haha!! saya nya talaga kasma...
"As I was saying, Patatas, Chicken, Soy sauce, Vinegar, salt and pepper... Actually, pwede rin namang pork ang ilagay.. pero mas masarap ang CHICKEN kesa sa baboy para sakin.. hehe" pageexplain niya sakin...
"Oh game!! Hiwaan na...~"
-----------
Naghihiwa na kami ni Joyce... Siya sa patatas ako naman ako naman sa bawang sibuyas...
"Aray!" dali dali akong pumunta sa pwesto ni Joyce at nakita kong dumudugo yung dulo ng daliri niya..
"Shemay ka naman Joyce! Ingat ingat din diba? Pano nalang kung mas malaki pa dyan yung natamo mo? Edi mas lalong masakit? Mas lalong masakit para saken na masaktan ka?!"
It took 5 seconds para lang magsink in sa utak ko yung mga sinabi ko...
"Huh?" - Joyce
"Uhmm... Tara na nga sa Kwarto ko! Baka mamaya maimpeksyon pa yan.."
Joyce Chui
Nasa kwarto ako ng EXO.... Oo. Iisang kwarto lang ang tinutulugan ng 11 na exo members..
pinagstay lang muna ako dito ni D.O kukuha daw muna siya ng first aid kit sa room n Luhan..
May narinig akong pagclick ng pinto... kaya nakakasiguro ako na si D.O yun..
"Kyung--- Kai! Anong ginagawa mo dito?"
"Kukunin ko lang yung dog food nung mga Aso ko.." - Kai
"Nasa.... ilalim ng kama?" sinong matinong tao ang maglalagay ng pagkain ng aso sa ilalim ng kama? -_-
"Baka kasi paginteresan nung mga yon e..." - Kai
"Gagi! Sino ba namang tao ang magkakainteres na kumain ng dog food? hahaha!!!!!" Di ko na napigilan tumawa. Kahit masakit pa sugat ko... tawang tawa pa rin ako...
"Sino bang pinaghihinalaan mo? si Xiumin? haha xD" nagulat ako nang kuhanin niya yung kamay ko...
"A-ano ginagawa mo?"
"ano nangyare dito?" - Kai
"Nahiwa ko kanina.. hehe" bat ganun? yung mata nya... puno ng worries...
"Akina nga!" kinuha nya kamay ko at----
*BLAAAGG!!!* (pinto po yannn.... sensya.. baduy si otor. xD)
"Joyce ito na yu--" napatingin sya saglit kay Kai at nagsalita...
"Anong ginagawa mo dito kai?" - D.O
"Uh.. may kinuha lang.. sige.. Gamutin m na siya.. baka lumala e.." - Kai
"Sige.."
Kyungsoo
Kanina pa dada ng dada tong bruhang to! puro Kai ang lumalabas sa bunganga!
"Tapos kanina! haha!!! para syang baliw!! Nakatawa pala kasama si Kai--"
"Oo na!!! Puro nalang kai!! Wala ka nang ibang bukang bibig kundi kai kai kai!!"
"Ano ba sinasabi mo---" di ko na siya pinatapos at...
I kissed her....
***************
Ayan!! UD!! Part nina D.O at Joyce....
Whos our next target?
Please... vote and Comment.... gusto ko lang maranasan.. hehe.. nakakailig daw kapag may comments e... hehe
~rachy19
BINABASA MO ANG
Forever Alone {EXO}
FanficSa buhay ng tao, d mawawala ang saya sa tuwing ksama mo ang iyong mga TROPA.... May tawanan, kiligan, hampasan, harutan at kung anu-ano pa... lalo na kung ilan sa ropa mo ay SIKAT.... Will they face HAPPINESS until the end? or Challenges along the w...