Chapter 2

42 0 0
                                    

Arielyn POV

Sa mga araw na lumipas matapos ang kaarawan ni celine. Maraming nagbago tulad na lang sa pagkikita namin ni celine. Madalang nalang dahil busy na siya sa bago niyang work. Isa na siyang tourist guide ngayon at masaya ako para sa kanya.

At si sander naman ayon palaging nang iinis. Araw araw ko siyang nakikita di ko nga alam bakit palagi ako sinusundo nun.

Kapag uwian na makikita ko nalang siyang nasa labas na. Dito nga pala ako nagwowork sa flower shop namin. Bata palang ako hilig na ni mama ang mga flowers.

Mahilig siya magtanim noon nakikita ko pa kung paano nagbunga ang mga bulaklak hanggang sa nag decide sila ni papa na magtayo ng flower shop. Pero dalawang taon palang ang nakalipas nang magsimula ang flower nila ni papa. Hanggang sa hindi inaasahang pangyayari. Pumanaw sila ni papa. Car accident.

I don't know why. Napakaaga pa sobrang hindi ko matanggap noon nang mangyari ang accident at sabihin sakin ng tita ko na masaya na wala na sila papa at mama. High school  palang ako nun graduating nako ni hindi ko man lang naipakita kay mama at papa na nagraduate na ang only girl nila. :'( Masakit. Pero nagpakatatag ako para sa kanila. :')

Doon ko nakilala si sander at celine classmate ko simula non naging magkakaibigan na kaming tatlo at palagi na kaming magkasama at simula din non ako na nag alaga dito sa flower shop ni mama tinutulungan ako nila celine,sander at si tita at buti nalang naging maayos ang flower shop. Nag aaral ako nun nang college Business management ang kinuha ko si celine ay Tourism ang kinuha habang ang kay sander naman ay Architectural kaka graduate lang namin 1 month ago. Pero tama na muna at anjan na ang sundo ko hahaha alam nyo na kung sino. xD

"Bakit ang tagal mo"

"Ikaw? Bakit ba andito ka nanaman?"
Haynako kahit kelan talaga tong lalake na to napaka mainipin tsk!

"Get in the car."

"Yes sir!"
Get in the car mo face mo. Di man lang ako pinagbuksan ng pinto pasok agad. Hmp! Bakit ba kasi nag mamadali anong problema ng unggoy nato hays! At hala kakapasok ko lang sigaw agad abot ko. Problema neto! Tsk!

"Sino kausap mo kagabi? Bakit nasa labas ka dis oras na nang gabi? Nag text ka matutulog ka na tapos makikita ko nasa labas ka may kausap?!!"

"Hep! Hep! Teka lang ha. Isa isa lang mahina kalaban"
Triggered naman masyado tong unggoy na to. Saka si albert yung kausap ko kagabi a teka paano niya nalaman? Ibig sabihin nandun din siya kagabi? OMG!

"WHO IS THAT ASSHOLE ARIELYN!?"

"Teka nga muna. Bakit ka ba nagagalit? He's Andrew okay? May pangngalan uulitin ko ANDREW OKAY!? Hmp!
He is my client. At nagpunta siya don kagabi dahil may personal siyang tinanong."
Teka bakit ako kinakabahan. Kinakabahan ako sa kanya bakit ba kasi galit na galit siya di tuloy ako makahinga ng maayos. Bakit ba kanito pakiramdam ko hindi dapat e wala baman akong kasalanan. Kanakabahan ako na natatawa haha nako kung alam mo lang ang nalaman ko kagabi. (LOL)

"Personal? Really Ariel? Personal dis oras na ng gabi!? Tell me. Anong personal yon ha!?

"Basta personal nga di ba? Ibig sabihin non hindi pwedeng sabihin sa iba"
Baka kapag nalaman niya yung personal nayon di nako sunduin neto. Pero nakakatawa talaga kapag naalala ko yung kagabi (Hahaha)

"Tell me or i punch that asshole face!"

Sigurado ba talaga siya?. Gusto ba talaga niya malaman? Okay ikaw bahala. Sorry andrew ako naiipit e.

"Okay sasabihin ko na. Sigurado ka gusto mo talaga malaman ha? Hmmm....
Meron siyang importanteng sinabi sakin kagabi kaya siya nagpunta. Ayoko man sabihin pero gusto mo malaman so i will tell you" Hmmm.......

"He has a crush on you"  pft!

Grabe naman to bigla biglang nag ppreno siya naman may gustong sabihin ko muntikan pako masubsob. Oh ano ka ngayon? Hahahaha kung makikita niyo lang expression niya super nakakatawa.xD

"What!?"

"Yes! HAPPY!?"

HAHAHAHAHAHAHAHAHA xD

"WTF did you say Arielyn!?"





.........

Dear heart, Why him? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon