Chapter 1

102 1 8
                                    

"Hey, wake up!"

"Hmmm"

"C'mon! Lyn wake up baka iwan pa tayo ni sander. Alam mo naman na may sayad sa utak yun e haha xD"

"Ok wait lang cel."

"I know you lyn. Yung minuto mo umaabot ng isang oras. Sige na bangon ka na please? Ayaw mo pa tumayo sige ka kikilitiin kita. Bibilang nako, eto na malapit nako"

"Argh! Okay eto na. Ano ba kasing meron. Ang aga aga ang ingay ingay mo!?"

"My god! Really? Hindi mo alam kung anong meron ngayon? Yung totoo? Baka naman tulog ka pa?"

"Seriously cel. I have no idea.....
What!!? Bakit ganyan ka makatingin sakin?"

"Seriously Arielyn Smith?"

"I'm serious Cindy Galvez"

"I hate you! Hayaan mo na nga. Sige na hahantayin ka nalang namin sa baba. Bilisan mo ha?" (Sad face)

"Okay" (Smile)

Goodmorning reader's. I'm Arielyn Smith. I'm sure alam niyo na. (Wink)! I have a surprise for celine. Yes alam ko kung anong meron ngayon. Today's Celine 19th birthday. Syempre joke ko lang yung kanina na wala akong alam kung anong meron ngayun. Haha :D. Then ang plano kasi na gusto nya now kami lang tatlo ni sander. Pero ang hindi niya alam andun lahat ng family at iba pang mga friend's niya at syempre hindi mawawala dapat ang crush niya para memorable sakanya tong birthday surprise ko sakanya. Okay! Stop na muna. Kailangan ko na magayos at baka nagwawala na sila sa baba. Haha :D

"After nineteen years bumaba din" (Sander said)

"Mabuti nga bumaba e. Ikaw nga twenty years ka na naghhintay sa forever mo" Pangaasar ko kay sander. Masarap kasi asarin to e masyadong pikunin haha xD.

"Okay stop na. Let's go na?" Saway samin ni celine. Ganyan gawain niya taga saway samin. Haha sorry cel. xD

"We'll mas maganda nga naisip mo cel tara na at nang may makita akong ibang muka hindi puro muka ng pato."

"Sinong mukang pato? Ako? HAHA! Baka nakakalimutan mo crush mo ko nung highschool tayo? Mukang pato pala a." (Smirk)

"Whatever santo!" Kapal ng muka netong patong to. Hays! Kainis! Whatever pabayaan ko nalang at hindi dapat siya iniintindi ko. Santo tawag ko sakanya pag naiinis nako haha. Cute kaya. Sander+pato=SANTO. HAHA (Devil laugh)

"Let's go" ~Sander
"Okay!" ~Me
"Yehey!" ~Celine

"Sigurado ka ba sa dinadaanan natin sander?" Para kasing iba yung alam kong daanan e. Di kaya may galit to sakin dahil tinawag ko siyang pato? OMG! Baka patayin niya kami di ba ganun yung mga iba kong napapanood kahit bestfriend mo pinapatay ka. Omo! Hindi pwede mangyari to.

"Alam mo ariel wag kang paranoid. Tigil tigilan mo na yan pagbabasa mo ng wattpad at kakanood ng mga may pumapatay. At wag moko pagisipan ng ganun haha sa pogi kong to magagawa ko ba yun?" (Smirk)

Ang kapal talaga ng muka ng pato na to. Saka bakit ba alam niya iniisip ko? Manghuhula ba to? Haynako nakakainis talaga to!

"E bakit ba kasi! Mali naman talaga dinadaanan mo e. Dapat duon ka dumaan sa dati yung madaming unggoy! Kamuka mo!"

"Hindi mo ba nakita kanina? Di ba nga nasira daan dun sa kabila kaya dito tayo pinaliko. Ayan tulog ka kasi ng tulog akala mo ata gaganda ka pa"

"Here we go again. Guys ano ba? Alam ko naman mahal niyo isat isa e pero pwede wag kayo ngayon maglambingan? Haynako! Tumigil na kayo."

Hingang malalim. Sayang ganda mo kung papatulan mo lang yang patong yan. Haynako! Smile ka nalang okay arielyn?

"Okay titigil nako. Pero mahal? No way!" (fakesmile)

"Alright princess" (smirk)

Bakit ba kanina pa smirk ng smirk to akala mo pogi. Pero in fairness Maganda naman mata niya matangos ilong moreno actually para siyang tall dark and handsome. At may abs pa. Omg anong nangyayari sakin. Stop thinking riel stop! Mamaya mahalata ka nanaman niyan sabihin may gusto ka padin hanggang ngayon. Yuck!

"Okay we're here na!!! Celine wake up na. Pero bago ka bumaba can you wear this?"

"Bakit kailangan ko pa mag blindfold?"

"Basta. Suot mo nalang. Dali na"

"Okay. Nasuot ko na. Ano na?"

"Ang excited naman haha. Wait lang aalalayan kita"

"Sander punta ka nadun sabin mo sa kanila ready na ha?" Bulong ko kay sander.

" Bakit? Ikaw na magsabi dun ako na aalalay kay celine." Lalapit na sana siya kay celine pero pinigilan ko.

"No! Ako na nga kasi"

"Why? Wag mo sabihing nagseselos ka kay celine?"

Grabe ang hangin! Kapal ng muka!
"Kapal ng muka mo! Shut up okay? Basta gusto ko ako wala ka nang pakeelam dun. Alis ka na dali" Nakakaloka tong pato na to kapal ng muka. Bakit naman ako magseselos. No way!

"Guy's ano tapos na ba kayo maglambingan jan? Baka pwede nako bumaba?" Sigaw ni cindy.

"Okay eto nako cel. Sige na sander go na"

"Haha okay" (smirk)

After two minutes na pagaalalay ko kay celine andito nadin kami. Lahat nakikita ko. Family niya, friend's at ang kanyang crush na si Dennis torillo. Dennis is Celine's highs school crush. Katulad ko sabay kami nag ka crush ako kay Sander pato haha siya naman kay dennis. Pero hanggang crush nalang ata kami. Okay stop thinking about the past kailangan ko na ipakita kay celine ang surprise ko. 1.2.3 Go!

"SURPRISE!!!!!!! HAPPY BIRTHDAY CELINE!" Sabay sabay na sigaw nila. xD

"Oh my!!!!"
"HAPPY 19TH BIRTHDAY CELINE" Bulong ko sakanya.

"Nakakainis ka lyn. Akala ko nakalimutan mo" (Cry)

"Makakalimutan ko ba naman tong pinaka special na araw sa buhay mo? Let's go there? Madaming naghihintay sayo."

"Thank you lyn."

"Okay. Don't cry ano ka ba masisira make up mo. Haha"

"I'm just happy. Thank you xD"

"Welcome. Stop crying na okay? Tara na xD" Hinila ko na at baka magdrama pa hahaha.

Sa nakikita ko. Alam kong masaya siya at masaya din ako para sa kanya.

To be continue.......✈

Dear heart, Why him? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon