Chapter5: A Devil Vampire

11.1K 284 6
                                    

Pagkatapos kong kumain lumabas ako ng bahay at doon ko nakita ang napaka lawak na paligid. May Golf Court, na sobrang lawak. Tanaw na tanaw ko rin yong madilim na dinadaanan namin ni Zieg, isa nga talaga yong kakahuyan pero ang mga kahoy na yon ay mga prutas at isang malapad na kalsada na sobrang linis.

May mga bench sa napaka lawak na Golf court. Umupo ako sa isang bench don namay mataas na punong naka tayo kaya hindi ako naiinitan.

May fountain rin sa gitna ng napaka lawak na golf court tapos puro bermuda na damo yong matatapakan mo sa napaka lawak na lugar. Napapaligiran ng damo ang bahay ni Zieg at sobra talaga akong namangha sa bawat desinyo at tanawin na makikita mo.

"Grabe ang ganda pala dito" sambit ko habang tinatanaw ang napaka laking bahay ni Superior

Para talaga akong nasa casle. May maraming nag babantay na men in black at mga maid tapos yong bahay napaka laki na para talagang palasyo. Mas malaki pa yata yong bahay ni Zieg kesa sa amin noon.

"Walang duda mayaman talaga si Zieg " sabi ko ulit habang naka sandal sa sandalan ng bench at tinanaw parin ang bahay

Pumikit ako at sinimot ko yong simoy ng hangin na sa tingin ko hindi poluted. Ikaw ba naman ang napapaligiran ng bundok. Oo napapaligiran ng mga bundok itong bahay ni Superior.

Habang nagmamasid sa paligid naalala ko yong sinabi ni Zieg sa akin kanina bago siya umalis sa dinnig room

"Don't worry it's not your time Miss"

Ano kaya yong ibig sabihin niya non? naguhuluhan ako. Hindi ko pa daw oras?saan naman? Kahit kailan talaga mukha siyang adik, yomokyok yata yon ng sangkaterbang drugs.

"Maam, pinapatawag po kayo ni Superior"

Napatingin ako sa bungangaan ng pinto ng may tumawag sakin don.Walang iba kundi si mayordoma.

"Sege po pupunta na ako" sabi ko sabay tayo

Ano naman kaya ang ipapagawa non. Nakakatakot pa naman siya. Hay! dito na ba ako makukulong sa bahay niya? wala na ba akong kawala sa kanya?

Pumasok ako sa loob ng bahay na may kaba sa dibdib. Tinahak ko papuntang second floor hanggang kwarto ni Zieg.

Bawat hakbang ko sobrang bigat ng pakiramdam ko. Hindi ko alam bakit sa tuwing napapalapit ako kay Superior nanginginig ako sa takot. Biruin niyo muntik na niyang mapatay si Carter kanina dahil hinagisan niya ito ng kutsilyo buti nalang naka iwas si Carter kundi patay talaga yon.

Pagkarating ko sa pinto ng kwarto ni Zieg huminga muna ako ng malalim bago dahan-dahang binuksan yong pinto.

Naabutan ko siyang nagbibihis ng pambahay. Napatingin siya sa akin pagka pasok ko sa loob.

Umupo siya sa kama habang nakatitig sa akin ng deretso. Pinaglalaruan niya yong relo niya sa pala-pulsohan. Tinignan ko yong dingding sa gilid ko dahil di ko talaga kayang makipag eye to eye sa kanya. Kahit di ko nakikita yong mata niya dahil sa nakaharang na shades pero ramdam ko naman ang malalim niyang titig sa akin.

" Come here" his baritone voice can make every girls shivered

Nilaro ko yong daliri ko sa likod at nag lakad na papalapit sa kanya. Nasa paa ko naman yong mga mata ko

"Sit" utos niya

Huminga ako ng malalim bago ko sinunod ang utos niya. Pagka upo ko sa tabi niya hinawi nanaman niya yong buhok ko. Nilagay niya ito sa kabilang balikat para ma tignan niya ng maigi yong leeg kong kinagat niya kagabi. Halos lalabas na ang puso ko sa konting galaw lang niya. What the hell did he do to me? Bakit nagka ganito ako?

Sold To A Superior Vampire (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon