Chapter 1: FIRST DAY OF CLASSES

48 3 0
                                    

Solbi's POV:

Hi guys first day of classes ngayon papunta na ako sa school namin, ang KPop High University at kilala rin sa pangalang KHU. Mayroon akong dalawang bestfriends, sila sina Sohee at Jiwoo, mga adik sila at lulong sa.......

Sa mga campus groups na famous dito sa KHU.

Oh akala nyo siguro nalulong sila sa droga no. (A/N: Akala ko nga rin ehh)

Adik sila sa BTS, EXO, RED VELVET, BLACKPINK at TWICE. Sila ang lima sa mga pinakadikat na grupo sa aming school

Nandito kami ngayon sa School bus papuntang KHU.

"Bes malapit na ba tayo sa school?" Tanong sakin ni Jiwoo.

"Hindi pa, bakit ba?" Tumingin ako sa kanya at nakikita ko silang natutulog ni Sohee.

"Pakigising mo nalang kami mamaya kapag malapit na, kamsa (salamat)" Pakiusap nila.

"Oo na" giit ko.

~~~

"Guys, gising na, malapit na tayo" paggising ko sa kanila.

Jiwoo: *yawn*

Sohee: *sigh*

Bigla silang nagising nang sinabi kong "Excited na ba kayong makita ang mga idol natin?"

"Oo naman!" Sigaw nila.

Bumaba kami sa bus at naglakad na papunta sa room namin.

"Grade 10, Grade 10 nasaan na yung mga room nyo?" Paghahanap ni Sohee.

"Ito mga G10 classrooms" pagturo ko.

"Tara na hanapin nyo na yung mga pangalan natin" Utos ni Jiwoo.

"Beh, ito Lee Jiwoo, Kim Sohee, Kang Solbi, ayan beh nasa first section tayo.

Merong limang section ng G10 dito. G10 A, G10 B, G10 C, G10 D at G10 Special Class, kung saan nandoon ang mga idol namin.

Pero nung tiningnan namin yung masterlist (attendance) sila ay 37 lamang.

Ang regular class dito ay 50 students and special ay 40 kaya nagtataka kami and then noong tiningnan namin yung sa amin ay 53 kaming lahat kaya buong KHU ay nagtataka.

Bakit Kaya???

~~~

Nagdidiscuss kami with Ms. Park nang biglang tumunog ang bell, which means lunch time.

"Beh, ano gusto mong kainin?" Tanong ni Sohee sa amin.

"Eh kung pumunta kaya muna tayo sa canteen" sabat Ni Jiwoo.

"Oo nga" Pag sang ayon ko.

Pumunta kami sa canteen at tumambay nang biglang dumating ang BLACKPINK.

Sohee: *omayghad*

Jiwoo: *fangirl mode*

Me: *tulala*

"Omayghad sila ba iyan?" Tanong ni Sohee.

"Hala ang ganda talaga ni Jisoo, tsaka si Rose maganda daw boses tapos si Lisa ang galing sumayaw tapos omayghad si Jennie, napakagaling magrap" sabi ni Jiwoo.

"Guys kalma" sabi ko.

"Bumili na tayo ng pagka---" hindi ko na natapos ang sinasabi ko dahil kumaripas na ng takbo yung dalawa.

Yan tuloy magisa nalng akong nag-order at kumain.

Habang kumakain ako ay dumating silang dalawa.

"Sohee omayghad nakapagpapicture ako sa kanila, omayghaaaaaad!!!" Pagsigaw ni Jiwoo.

"Huy, marinig kayo" Pagsabat ko.

"Ay hala iniwan natin si Solbi dito, kumakain ka na pala." Pagsagot ni Sohee.

"Sige Sohee mag-order ka na at ako nang magbabayad"

Pagkatapos ay kumain na kami at natapos.

Narinig naming nag ring na ang bell hudyat na bumalik na sa mga room at magsisimula na ang klase.

~~~

"Time check 3:45 P.M." sabi ni Ms. Park.

Maya-Maya ay nag ring na ang dismissal bell.

Nagsi uwian na kaming lahat. Hayss isang makabuluhang araw nanaman.

To Be Continued~~~

BTS OR EXO? -YOONGIFIEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon