Solbi's POV:
Habang nasa Canteen at Kumakain
"Guys pwede bang tulungan nyo ako para sa speech ko mamaya, please" pagmamakaawa ko.
"Oo nga naman Jiwoo total ikaw naman ang dahilan nito" sabi ni Sohee.
"Okay, pagkatapos kumain lets meet up at library para dun tayo mag discuss" Sabi ni Jiwoo.
~~~
At the library
"Oh guys ano nang sasabihin ko?" Tanong ko
"Try mo kaya mag #OTS" Sabi ni Sohee.
"Anong OTS" Tanong ko ulit.
"Myghad OTS lang hindi mo pa alam" sabat ni Jiwoo.
"Baki ikaw, alam mo ba?" Tanong ko kay Jiwoo.
"Hindi, kaya nga itatanong kay Sohee diba"
Eh bastos rin pala tong si ate ehh, feeling alam.
"Ang ibig sabihin ng OTS ay 'On The Spot' " pagpapaliwanag niya.
"Hala ako mag-o-on-the-spot no way noh" sigaw ko.
"Huwag pong masyadong maingay dahil nasa library po kayo" paliwanag ng librarian.
"Sorry po Ma'am" sabi ni Sohee.
"Ang ingay nyo kasi ehh" Sabi ni Jiwoo.
"Ikaw kaya itong maingay diyan" sagot naman ni Sohee
"Guys, wag nga kayong maingay at nagcoconcentrate ako" dagdag ko.
"Shh, kanina pa kayo nag-iingay dyan ahh" sabi ng linrarian
"Kung gusto nyo mag-ingay lumipat kayo sa ibang lugar" dagdag pa nito.
"Hali kayo guys sa canteen nalang tayo mag-usap" suggest ni Sohee.
Pumunta kami ng canteen at umupo sa may bakanteng upuan.
"Oh guys ano na, ano magandang i-speech ko mamaya, kahit mga phrases na lang tapos ako na ang bahalang mag adlib, please!" Giit ko.
"Bakit ba ayaw mong mag OTS okay naman yon ahh" sabi ni Jiwoo.
"Eh hindi nya naman kaya yun ehh, alam mo naman yang si Solbi hindi na makakapagsalita yan kapag naunahan nang kabag" patawang sabi ni Sohee.
"Do you want to have a deal?" Tanong ko at sumang ayon namn silang dalawa.
"Ililibre ko kayo ng desert tapos habang nag-oorder ako magsusulat kayo ng speech para yon nalang ang babasahin ko mamaya. DEAL!" Pag anyaya ko.
"DEAL!!!" Pagsang-ayon nila.
Pinasulat ko muna sila habang ako naman ay bumili na ng aming makakaing desert.
Pagbalik ko ay natapos na nilang gawin ang speech.
"Kain na" pag anyaya ko
Kumain kami.
Nung time na ng pagalis namin hindi ko namalayan na naiwan pala namin ang papel sa table.
Nung time na binalikan na namin yon ay nailigpit at naitapon na sa basurahan.
"Grabe ang malas ko naman this day, NAKAKAINISZX" Sigaw ko.
"Sabi ko sayo ehh at magtatapos rin ito na mag o-on-the-spot speech ka" Sabi ni Sohee.
At sa hindi inaasahang pagkakataon ay nag ring na ang bell. Omayghad ano nang gagawin ko nito.
To Be Continued ~~~
BINABASA MO ANG
BTS OR EXO? -YOONGIFIED
FanfictionAno kaya ang mangyayari kung magcaclash ang ibat ibang famous groups sa isang elegant school. Abangan po natin ang magandang paglalakbay nina Sohee, Jiwoo, At Solbi. Ano nga ba ang pipiliin nila BTS ba o EXO? Tunghayan po natin ang isang napakaganda...