Chapter 6: ANNOUNCEMENT

15 2 0
                                    

A/N : Sorry guys time skip ng One day, omo lunes nanaman.

Solbi's POV:

Maaga akong nagising ngayon kasi naalala ko na may mahalagang announcement ang principal ngayong araw mamayang morning ceremony.

Me: *yawn*

"Good Morning everyone" sigaw ko.

Naligo na ako at nagbihis ng uniform

As usual nag agahan ako kasama si mama.

As usual ulit naghihintay ako na dumating ang school bus sa harap ng bahay namin.

As usual ulit sumakay ako ng school bus namin katabi ang best friends ko na sina Sohee at Jiwoo.

A/N: Grabe si ate oh, puro as usual nalang ginawa, grabe wala nang magawang matino.

As usual ulit

A/N: as usual nanaman, makakapatay talaga ako ng maaga

O sige ganito nalang, Pumasok kami sa school at may mga nakapila nang mga bata, nakipila nalang din kami sa section namin.

Principal: Ang third announcement ay malalaman nyo ngayon pero bago ang lahat magceremony na tayo.

-activites-

1. Lupang hinirang

2. Panunumpa sa Watawat

3. Cavite hymn

(Hi sa mga taga Cavite dyan)

4. Kawit Hymn

(Hi sa mga taga Kawit, Cavite dyan taas kamay)

5. CaLaBaRZon March

Natapos na ang lahat nang iyan, so sana naman sabihin na nila yung Third announcement kasi excited na ako at nangangalay na rin kakatayo

Principal: Ang third announcement ko para sa G10 A ay..........
Diba napapansin nyo na 37 lang ang G10 Special Class at kayo ay 53.

G10 A: Ne (Yeah or Yes)

Principal: Kaya ang  gagawin ko ay ............
Magkakaroon kayo ng special test...........
At kung sino ang may pinakamataas na marka o score sa test ay pwedene makipili ng dalawa nyang kaklase na isasama para silang tatlo ay makasama sa..............
G10 Special Class.

All: *le party party*

"And that's all thank you, you may back to your own classrooms" sabi ng MC.

Wow Omayghad, at dahil dyan magrereview ako ng bonggang bongga para makapasa ako sa test

Habang nasa room kami may sinabi sa amin si maam.

"Class we have no classes this day, para makapag reveiew kayo ngayong araw at para makapaghanda sa test bukas" command ni Ms. Park.

All: *le party party na parang mga dagang nakawala sa hawla*

"Lessen your noise" Ms. Park commanded.

"Guys as your Class President gusto kong mag review tayong lahat ng maayos kaya I suggest na humanap kayo ng patatlo tatlo para kayo three pairs ay makapag review at kung isa man sa inyo ay manalo, pipiliin nya yung dalawa nyang partner. DEAL!!!" Sabi ko sa kanilang lahat.

"That is a very wonderful Idea Ms. Kim, you are acting like a President" maam exclaimed.

"Ah, eh, ginagawa ko lang po ang trabaho ko" paliwanag ko.

All: DEAL!!!

Nagpartner kaming tatlo nina Sohee at Jiwoo at nagreview kami buong maghapon.

Hays isa nanamang nakakapagod na araw ang dumaan. Excited na ako para bukas.

To Be Continued ~~~

BTS OR EXO? -YOONGIFIEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon