Eomma's POV:
Sabado ngayon at nagluluto ako ng makakain namin ni Solbi nang biglang may kumatok sa pintuan.
"Tao po"
"Inday, buksan mo nga yung pintuan, may bisita 'ata tayo" utos ko.
"Sige te wait lang" sabi nya.
Binuksan ni Inday ang pinto at nakita ko sina Sohee at Jiwoo mga Best Friends ni Solbi.
"Ugh, Tita pwede po ba naming imbitahan si Solbi na gumala" pakiusap nila.
"Pwede naman, sa isang kondisyon" Patawa kong sabi.
"Eh tita ano po iyon" tanong ni Sohee.
"Pwede bang sabayan nyo kaming mag almusal ni Solbi" Pakiusap ko.
"No problem tita, tutal hindi pa ako nag-aagahan" sabi ni Jiwoo (with excitement)
"Inday pakitawag na si Solbi, sabihin mo maligo na sya at Mag aagahan na, sabihin mo rin na may bisita sya" utos ko.
Solbi's POV:
Napasarap nang paghimbing ko sa aking pagtulog (A/N : Wow ate malalim na tagalog yun ha, ang shuray).
Nang bigla akong ginising ni Manang Inday.
"Solbi, gising na daw po kayo, maligo na rin daw po kayo kasi daw may bisita kayo" pagalang nyang sabi.
*le gising an bilis*
"Huh may bisita, SINO?" tanong ko.
"Si Sohee at Jiwoo daw po"
Yaya: *le alis han bilis*
"Teka Inday, Ilang beses ko bang sasabihin sayo na huwag mo akong kakausapin na pormal naiilang ako" pakiusap ko.
"Sige po"
"Kakasabi ko lang eh" pasarkastiko kong sabi.
Yaya: *le alis na at hindi na bumalik*
Naligo na ako at nag bihis ng simple lang Red dress at Red Rubber shoes.
Bumaba ako at nakita ko sina Sohee at Jiwoo na..Kumakain grabe sila oh nakikikain sa bahay namin.
"Oh, anak sumabay ka na sa almusal at hinihintay ka na nitong dalawa" pakiusap ni eomma.
Kumain na kami ng almusal at omayghad ang sarap talaga ng luto ni mama
A/N: Te pahingi po
(Me: Mamaya na otor ipagtitra kita)
Pinaupo kami ni mama sa sala.
"Beh bakit ba kayo pumunta dito?" Tanong ko
"Okay na beh nakapagpaalam na kami kay tita" Paliwanag ni Jiwoo
"Anong paalam, para saan?"
"Gagala tayo, maghahangout tayo ngayong weekend" sabi ni Sohee.
Nagpaalam na ako kay eomma at umalis na kami sumakay kami sa sasakyan nina Sohee.
A/N: Eh bakit hindi dinadala ni Sohee ang sasakyan nya papuntang school?
(Me: Eh kasi nga may school bus kami kaya hindi nya na kailangang mag kotse)
"Saan ba tayo pupunta?" Tanong ko.
"Balak sana naming mag Nami Island" Sabi ni Jiwoo.
Wow Nami Island, maganda kaya doon parang Disney land pero sa Korea nga lang matatagpuan. Kaso nga lang walang disney Characters.
"Gusto nyo tamabay tayo sa may Cherry Blossoms?" Tanong ni Sohee habang nag-da-drive.
Pumunta kaming Nami Island at Naggala.
~~~
"Mga beh 12:30 na alis na tayo at mag tanghalian na" sabi ko.
"Saan nyo ba gustong kumain?" Tanong ni Sohee.
"Sa Shakeys nalang, para mamahalin" Suggest ni Jiwoo.
Bumalik na kami sa Sasakyan at pumunta ng mall at kumin muna sa Shakeys.
Nakakain na kami at nabusog.
"Saan namn gusto nyong pumunta?" Tanong ni Jiwoo
"Tutal nasa mall na rin naman tayo, dito na lang tayo gumala" suggest ko.
"Oo nga" Pag agree ni Sohee.
(A/N : Grabe si ate ohh, ayaw na ata magdrive kaya oo nalang siya)
Gumala kami sa mall at bumili ng kung anong mga kung anik anik.
3:00 na kami nakauwi sa bahay.
Hay isa nanamang masayang araw.
To Be Continued ~~~
BINABASA MO ANG
BTS OR EXO? -YOONGIFIED
FanfictionAno kaya ang mangyayari kung magcaclash ang ibat ibang famous groups sa isang elegant school. Abangan po natin ang magandang paglalakbay nina Sohee, Jiwoo, At Solbi. Ano nga ba ang pipiliin nila BTS ba o EXO? Tunghayan po natin ang isang napakaganda...