Taehyung's POV:
"Wow, ang tapang namam ni Suho hyung. Nagconfess sya ng nararamdaman nya sa harap ng maraming tao, bilib na talaga ako sa ngalan ng pag ibig." Sabi ko sa sarili ko nang bigla akong narinig ni Jiwoo.
"Alam mo ang cheesy mo" sabi niya sa akin.
"Jiwoo, naranasan mo na rin bang umibig?" Tanong ko.
"Oo, isang beses, kaso mo sinaktan nya lang ako" pagpapaliwanag nya.
"Naku kawawa ka naman" sabi ko.
"Eh, atleast ako nakadama na ng pagmamahal, ehh ikaw hindi pa nga" pang-aasar nya sa akin.
"Nakaranas na rin ako, nitong mga nakaraang araw, bigla ko nalang naramdaman ito sa sarili ko. Parang umiibig na yata ako, ang ganda nya, ang tamis pa ng mga ngiti, at isa pa, napakabait at talino nya." Sabi ko habang nagbublush.
"Eh sino ba itong napakaswerteng babaeng ito?" Tanong nya.
"I-ikaw" sagot ko.
Jiwoo's POV:
"Eh sino ba itong napakaswerteng babaeng ito?" Tanong ko.
"I-ikaw" sagot nya.
Gulat na gulat akong sa mga sinabi nya.
"Can you excuse me for a while?" Tanong ko
Pumunta ako sa Restroom para marefresh sa utak ko kung ano ang mga nangyari.
---FLASHBACK---
"I-ikaw" sagit nya.
---END OF FLASHBACK---
Pero paano na yan, dalawa na ang nag confess sa akin.
---FLASHBACK---
Ring Ring~~~
Tumunog ang lunch bell at lumabas akong magisa, nakita ko sina Noona Solbi at Suga na lumbas ng school para mag lunch.
Pumunta muna ako ng library para magbasa, wala pa rin naman akong ganang kumain.
Nakita ko sa isang gilid si Chanyeol na nagbabasa ng libro.
Kumuha ako ng libro at tumabi sa kanya.
"*pabulong* Oh, Jiwoo, andito ka pala" gulat nyang sabi.
"Oh bakit naman para kang gulat?" Tanong ko
Sabay, tinago nya sa likod nya ang librong kanina nya pa binabasa.
"Teka, bakit mo naman kailangang itago yan, ano ba iyan?" Tanong ko.
"Ah, wala. Magbasa ka na lang" sagot nya.
Nagbasa ako, pero hindi mawala sa isip ko kung bakit nya kailangang itago ang binabasa nya
Lumingon ako sa kanya, hinablot ko ang libro, at nakita kong.
"Aha! Ano kaya ito."
Sinilip ko ang title nito at ito ay HOW TO CONFESS TO A GIRL.
Pagkahablot ko ng libro ay tumakbo sya
"I better go, kakain lang ako sa canteen" sabi niya bago sya tuluyang umalis
Teka sino naman itong babaeng kailangan nyang ipagconfess.
Dahil sa sobrang curious ko, sinundan ko sya sa canteen.
Nakita ko syang kumakain sa isang sulok at tumabi sa kanya (syempre umorder muna ako ng pagkain ko)
"Hey Chan, pwede bang makiupo, at makikain na rin?" Tanong ko.
"Yes you may" Sagot nya.
"Para kanino yung book?" Tanong ko habang kumakain.
"Wala ka na don" sagot nya.
"Grabe sya oh, as a friend naman, im so curious kung sino itong si 'Lucky Girl'". Sabi ko.
" Tsaka bakit kailangan mo pa nun, natotorpe ka na ba, dapat ang confession galing sa puso, hindi galing sa Libro" dugtong ko
Natapos na akong kumain at iniwan ko sya sa canteen. Pumunta muna ako sa school fountain at umupo sa bench.
Nang bigla akong may narinig na mga yapak ng paa na papunta sa akin. Lumingon ako at nakita ko si Chanyeol.
Umupo sya sa tabi ko at nagsimulang magsalita
"Salamat sa advice mo sa akin kanina" pagpapasalamat nya sa akin.
"Walang anuman para sa bespar ko." Sabi ko
"Ngayon, magpapakatotoo na ako" sabi pa nito.
"Para sa ano?" Tanong ko.
"Para sa nararamdaman ko, sa nararamdaman ko para sa iyo. Lee Jiwoo, may gusto ako sa iyo. Unang pagkikita pa lang natin ay nahulog na kaagad ako sa wit at charm mo" pagpapaliwang nya.
Hindi ko alam kung anong sasabihin, I am totally shocked.
"Maraming salamat at sinabi mo ang nararamadaman mo, pero hindi ko alam kung masusuklian ko iyon, sana maintindihan mo." Sabi ko.
"Maghihintay ako para sa iyo" at umalis sya ng may ngiti sa labi.
---END OF FLASHBACK---
Lumabas ako sa CR at bumalik na kay Taehyung.
"Taehyung, sana maintindihan mo, nagcofess na rin kasi sa akin si Chanyeol" sabi ko.
"Kahit sino naman sa amin ang piliin mo ay masaya parin ako para sa iyo, basta makita kitang masaya, masaya na rin ako" paliwanag nya.
"Maraming salamat at naiintindihan mo ako Tae" sabi ko at niyakap sya.
To Be Continued ~~~
BINABASA MO ANG
BTS OR EXO? -YOONGIFIED
FanfictionAno kaya ang mangyayari kung magcaclash ang ibat ibang famous groups sa isang elegant school. Abangan po natin ang magandang paglalakbay nina Sohee, Jiwoo, At Solbi. Ano nga ba ang pipiliin nila BTS ba o EXO? Tunghayan po natin ang isang napakaganda...