🔥 02 🔥

4.3K 62 0
                                    

Blaze
[Midnight, Garden of Castellano Fortress]

“Creed…” impit na ungol ni Lily sa sa kaniya sa dilim.

Nakasandal ito sa puno habang ang mga binti nito ay nakapulot sa kaniyang beywang. For an eighteen year old, mas ma-muscle at matangkad si Creed kaysa sa kaniyang mga kaedaran. Madali para sa kaniya na buhatin ang nobyang si Lily habang naglalabas-pasok siya sa pagkababae nito.

Tila hindi alam ng nobya kung saan ipapaling ang ulo sa sarap ng ginagawa ni Creed dito. Nararamdaman niya na malapit na rin ito sa kasukdulan. Pasikip ng pasikip ang pagkababae ng dalaga. Siya naman ay pigil na pigil sa pagsabog.

It’s too soon.

Gusto niyang mauna sa kaniya ang dalaga.
He wants to give her that satisfaction.
Mahal na mahal niya ito.

“Creed, I-I’m…” Humigpit ang kamay nito sa kaniyang leeg na tila ba nakasalalay doon ang buhay nito.

Naramdaman niya ang paninigas ng mga kalamnan ni Lily.

Hudyat iyon na malapit na ito.

Binilisan pa ni Creed ang pagsulong, and with one final thrust, they came together.

Sabay silang napadausdos sa damuhan sa panghihina. Nahiga sila na walang saplot doon habang habol ang mga hininga. Umayos si Creed ng higa upang maiunan kay Lily ang kaniyang mga bisig. Yumakap sa kaniya ang dalaga. Lily was all soft and sweet.

“Happy birthday, Creed,” tanong ni Lily sa kaniya. “Hindi kita nabati kahapon dahil sinamahan ko si nanay na mamalengke.” Isang cook sa Castellano Fortress ang ina ni Lily, samantalang ang ama nito ay kanilang butler. Nakilala niya ito nang magsimulang manilbihan ang mga magulang nito sa kanilang pamilya.

Kinintalan niya ng halik ang gilid ng noo nito. “Salamat. Ang mahalaga ay nandito ka ngayon.”

“Ayos lang ba na nakahiga sa damuhan? Ang mga sugat mo?” tanong nito na may pag-aalala sa tinig.


“Ayos lang ako. Nagamot na kanina ng isa sa mga katulong. Huwag ka ng masyadong nag-aalala…”


Normal para sa mga katulong ng Castellano ang makitang laging sugatan ang kanilang mga amo—maliban kay Lily na tila hindi na yata masasanay at lagi ng mag-aalala para sa kaniya. Kasama sa kontrata ng mga tauhan nila na walang makakalabas sa mansion na iyon na kahit anumang impormasyon tungkol sa kanilang pamilya.


Pero alam naman nilang lahat na kahit wala ang kontratang ‘yun ay hindi magtatangkang magsalita ang mga nagtatrabaho sa kanila.

Malaki ang takot ng mga tao sa pamilyang Castellano dahil pamilya sila ng mga elite na assassin. Oo, ‘yung mga tipong binabayaran ng milyones upang kumitil ng buhay. Mula sa kaniyang lolo Victor hanggang sa bunso niyang kapatid na babae na si Diamond. Creed came from a long line of hired killer.

Pero hindi basta-bastang mga tao ang kanilang pinapatay. Dahil hindi rin naman basta-basta ang mga taong kayang magbayad para sa kanilang serbisyo.


Napaka-misteryoso ng pamilya nila. Hindi biro ang pagdaraanan ng sinoman upang macontact o makita sila. Kahit ang mansion nila—na mas kilala sa pangalang “Castellano Fortress”—ay dinisenyo upang  pumatay ng mga trespassers.



Kaya ang hapdi at sugat ay normal na para sa kanilang magkakapatid. Lalo na siya na tila gino-groom ng ama upang maging head ng kanilang pamilya kapag tumuntong na siya sa tamang edad.


He just turned eighteen last night. Isang buwan mula ngayon ay bibigyan na siya ng pinaka-una niyang assignment. Iyon ang dahilan kaya doble ang pagtotorture ng ama sa kaniyang katawan upang maisagad ang limit niyon. Dinagdagan din ang oras ng training niya sa pakikipaglaban at pagbaril.


“Bukas na ang una mong pagsubok. Kinakabahan ka ba?” tanong ni Lily.


Bago  ang unang assignment niya ay bibigyan muna siya ng isang pagsubok na kailangan niyang ipasa. Some sort of a mock test.



Lahat sa kanilang pamilya ay dumaan doon. Required iyon upang malaman kung talagang handa na ang miyembre ng kanilang pamilya na ilabas sa mundo. Walang nakakaalam kung ano ‘yun, maliban sa kaniyang Lolo Victor at ang amang si Xander na siyang gumagawa ng test.

“Hindi ako kinakabahan. I’m sure madali lang ‘yun. Sabi nila Lolo at Papa na ako ang pinaka-talentadong Castellano sa henerasyon ko. Kung si Razor nga ay nakapasa. Ako pa kaya?” puno ng kumpiyansa sa tinig niyang wika. Ngunit hindi iyon para sa kaniya, kundi para kay Lily. Nang hindi ito mag-alala ng labis.

“Creed…”

“Yes?”

“Are you going to kill someone tomorrow?”

Isang mahabang katahimikan ang sumunod.

Siya na ang unang bumasag ng katahimikan.“Lily—“

Inangat nito ang sarili mula sa damuhan at pinangtungkod ang mga siko upang dumapa.

Saka siya hinalikan upang pigilan siya sa kung ano mang sasabihin niya. “Sorry for asking,” paumanhin nito.


Dahil sa liwanag na nagmumula sa  buwan ay naaaninag niya ang mga mata ni Lily na puno ng pang-unawa. Iyon ang dahilan kung bakit niya mahal na mahal ito. Wala na yata siyang makikitang babaeng kaya siyang ibigin sa kabila ng kaniyang nakaraan at magiging hinaharap.

~*~

A/N: Please don't forget to VOTE! And COMMENT! Isang click lang po 'yan! 😁 They will be highly appreciated. 😁👌
AjiLyndon

Taming Her Assassin [SPG/R18+] #Wattys2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon