Chapter 5

50 0 0
                                    

2nd day na ng intrams and yeah present na sya. kaso hindi na kami magkateam..

bakit???

kasi ung groupings na eh by year level and section. 

Hahaa. hayaan na nga. at least present na sya ngaun di ba?? haha. :))

mamaya na ung laban ko and i'm fvckn nervous. pano kasi ako ung ilalaban nila sa 100m run. gravy lang. first time ko atang lalaban sa takbuhan. di ko din alam kun bat pumayag ako dun eh. 

kasama ko nga pala si Chelle ngaun. sya kasi ung lalaban sa 50m run. oh db?? mgbff pareho ng sport. yihii. lalo kami naging close ngaung year. kami lang kasi magkasama eh. tas si Kate and Riza?? waleyy na ko masyadong balita sa kanilang dalawa. di na nga kami ngkakasabay kumain. kahit mgkasabay man lang umuwi, ni magusap nga eh di na namin nagagawa. hayyyy..

miss ko na sila. :((

siguro may bago na silang friends. hayy.. bayaan na nga. alangan namang pagbawalan ko sila makisalamuha sa iba. ang sama ko naman. well, tama na nga yang dramalalu na yan. let's go back to reality.

ayan. kakatapos lang tumakbo ni Chelle. hulaan nyo kung pang-ilan sya...

pang 3rd. augh. :((

4 ang kalaban nya. 2 freshman at 1 kabatch namin pero sa kabilang section. dinaya sya nung isang freshman na kalaban nya. tsk. ang lungkot tuloy namin. pero....

"Don't worry Chelle. babawi tayo." sabay ngiti sakanya. mas lalo tuloy ako ginanahan lumaban. ipapaghiganti ko lang naman ang bff ko na nadaya nitong mga freshman na to. grrrrr.... >.<

Ayan na nga. sisimulan na laban. andito na ko sa place ko. kinakabahan ng super pero keribels ko to. hoooooooooooooooooo. 

Ready....

Get set...... exhale ng super lalim.... closed na ang kamao para hindi mabigat pag tatakbo...

GO!!!

at ayun. karipas naman ako ng takbo. nakita ko ung sang freshman na kasabay kong tumakbo. at talagang nilingon ko pa sya ah. hahahaa!!! nilingon nya din ako tas nginitian ko sya tsaka na ko kumaripas ng takbo palayo sakanya. nagulat naman sya sa ginawa ko. hahahaa!! kala nya mahina ako kya petics petics lang sya. hahahahaa!!

hilaan nyo kung pang-ilan ako..

pang 2nd lang naman. hahahaa!! di ako naging first kasi mahirap talunin ung isang freshman na si Hanna. tsk. pero at least nanalo di ba?? kasi kalimitan ung inaawardan ay ung 1st at 2nd lang.

so aun. masaya kami bumalik ni Chelle sa loob ng school grounds. specifically, sa basketball court. malapit kasi dun ung canteen eh. kaya dun muna kami. ung iba naming classmates?? may sarisariling laban ngaun kya watak watak mode kami. si Chelle lang kasama ko ngaun. 

at eto kami. kain mode sa court ngaun. may naglalaro ngaun eh. di ko lang alam kun sino ung mga naglalaro nagun. basta kaen lang kami ni Chelle ngaun. kagutom kaya tumakbo at nerbiyosin ng napagka over over!!! hmph!!

nang matapos kami kumain.. dun naman kami umupo sa likod ng ring. may upuan kasi dun eh. tas ngchichikahan lang kami ni Chelle. nang may biglang nagshoot ng ball dun sa ring kung san kami nakapwesto ni Chelle.. at laking gulat ko kung sino un.....

si Kaiffer Ramos lang naman..

nakuha nya talaga ung atensyon ko. as in.. after nya magshoot.. di ko na naalis ung tingin ko sakanya. tas habang pinapanuod ko ung laro nila.. di ko talaga maalis ung tingin ko saknya. at gravy talaga!! apakagaling nya magbasketball. ngaun ko lang sya nakita maglaro ng ganun. with matching jersey nya pa tas wet look sya. kyaaaaaa!!

hala!! talndi ko naman. yaan. minsan na nga lang ako lumandi eh. hahahaa!!

habang pinapanuod ko sya maglaro.. something hit me. ung parang tinamaan ako. pero anong tinamaan?? panong tinamaan?? di ko din maintindihan eh? bat parang may kung anung bagay na nakapasok sa tyan ko tas lumilipad-lipad pa. pa-opera kaya ako? may nakapasok talaga eh. hala!! baka may cancer na ko nyan!! my goodness!! Lord!! madami pa po akong pangarap sa buhay. papagawa pa ko ng swimming pool sa tapat ng bahay  namin na ang shape ay star. papangalanan ko pa ung magiging anak ko ng Xander and Xylie. pupunta din ako ng Jeju Island kasama ung dream pet ko na aso na bibilhin ko palang na ang pangalan ay Akamaru. huhuhuhu :'(( ayoko pa mamatay!!

chos!! ang drama nu?? parang un lang eh. hahaa.

nakatulala padin ako kay Kaiffer ng mga oras na un nang bigla akong tinapik ni Chelle sa noo.

"hoy! tulala ka jan? sino tinititigan mo ah?? ikaw ah!! xD" --Chelle

"hah?! wala ah?! bilog kasi ang earth." sabi ko skanya.

"anung bilog ang earth jan?? san mo nakuha ung sagot na yan??" --Chelle

"sa appendix ng thesaurus." --me

"thesaurus thesaurus ka jan!!!! FYI hindi po bilog ang earth, sphere sya. SPHERE!!" --Chelle

"bakit?! nakita mo na ba??" --me

"oo. sa picture." --Chelle

"sus. picture lang pala eh. to see is to believe." --me

"bahala ka jan. lam ko namang di ka papatalo eh." --Chelle

oo nga. totoo un. di talaga ako papatalo sa ganung usapan. hahanap at hahanap ako ng dahilan para ako ang manalo. haha. pero di naman ako tanga nu. alam ko naman nasphere ang shape ng earth. sadyang nilayo ko lang ung usapan dun sa basketball. hahahahaa!! xDD

at aun. nanalo sila. wehey!! after nung laro nila Kaiffer di na sya maalis sa isip ko. gravy lang sya ah. patulog na ako at kasalukuyang nakahiga ako sa kama ko katabi si usagi chan. parang naka mighty bond na sa utak at mata ko ung si Kaiffer. tuwing pipikit ako.. sya nakikita ko. tuwing napapatulala ako bigla.. sya bigla pumapasok sa isip ko. kainis naman sya. bigla nalang umeechos sa bawat gagawin ko. bwisit lang.

after nung araw at nung gabing binabagabag nya ko..

something went wrong..

Ang crush ko na si PTOP :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon