Chapter 3

503 48 40
                                    

Haaaay..  Nakakapagod.

I'll continue cleaning the kitchen later or bukas..

Paikot ikot ang ginagawa ko sa kama, ng may nakit ako...

butas? sa pader?

Sabi nga nila curiosity kills the cat.. eh ayoko namang maka patay ng pusa, kaya pinuntahan ko na.

'ano to? hole in the wall?'

Bakit di to inayos?

Hmmm.. I think this wall is conected sa kabilang kwarto..

Naka dantay ang kamay ko sa butas, wala na sana akong balak na buksan ito ng..

sh*t

May..

DAGA!

Kaya natuluyang bumukas ang butas.

AT

napunta ako sa kabilang kwarto. -.-

'I'm so dead'

 

Eros's POV

It's so boring.. Napag pasyahan kong mag basa nalang ng libro ng biglang..

huh?

"What are you doing?" tanong ko. I kept my cool, baka ano pang magawa ko sa babaeng to.

"I'm so sorry. It was'nt on purpose! I swear!" pag dedepensa sa sarili. Tiningnan ko lang siya ng masama ng dumating ang land lady at ang anak nito.

"ZERO! bakit mo sinira?" Zero?

"It was already broken!" naka pout nitong paliwanag. 'Psh. So childish'

"Fix my room." Cold kung sabi

"Ha? Ayoko nga! Bahala ka sa buhay mo!"

 

Zero's POV

Geez. That cold hearted handsome guy! handsome? Well gwapo naman talaga siya -.-

Napa buntong hininga nalang ako.

Ano bang problema niya?

Naalala ko tuloy yung nangyari kanina..

***

*Flashback*

"Ha? Ayoko nga! Bahala ka sa buhay mo!"

Paalis na sana ako ng..

"And where do you think your going?" Hinawaka niya ang braso ko,  stopping me from walking out.

Sobrang cold ng pagkasabi niya leading me to do what he wants..

"Ahh. Dito," turo ko sa na sira kong wall "Dito ako pupunta, diba sabi mo aayusin ko? Hehe eto na aayusin ko na. Zoe! Paki kuha ng gamit" utos ko.

Nang maka balik si Zoe, ay agad kong sinimulan ang pag-aayos. haay -.-

"I know you're tired from your practices Eros, kaya humihingi ako ng dispensa, your probably relaxing when this girl barge into your room!" tinapunan ako ng masamang tingin ni Auntie.

"Practice?" curious kong tanong

The last time I saw him in school, he was practicing. Pero saan?

"Yep, kuya Eros is a track racer. Isa siya sa mga magagaling tumakbo. Idol na idol ko nga si kuya Eros eh!" naka ngiting sabi ni Zoe. May pa kuya kuya pang nalalaman samantalang hindi ako ina-ate ng isang to.

Zoe's only in Grade 8 samantalang ako eh mag Grade 11  na. Di man  lang ako ina-ate! Parang collage din yun kung wala lang k-12 -.-

"Right! Alam mo Eros pag nag kataon eh i-prepresent mo ang buong Pilipinas dahil sa galing mo, talagang ipag yayabang kong 'Dito yan nakatira sa Dorm ko!' hahaha!"

Sabi pa ni Auntie.

He's really awesome.

"Well I hope I dont Dissapoint you." sabi nito

"Nga pala Eros, pamangkin ko si Zero. Zero, si Eros :)" pakilala ni auntie "Now mag sorry ka Zero!" ano ba naman yan. Pag si Eros ang kausap todo ngiti, at pag sakin todo sigaw matching taas kilay pa!

At dahil nag a-ayos ako ng wall. tumayo muna ako..

Binuka ko konte ang suot na pajama, sabay sabing..

"Sorry Po..." ginaya ko ang ginawa ni Chichay yung humingi siya ng tawad kay Joaquin. haha inaasar ko lang naman siya.XD

"Well dahil sa nangyari eh iniimbitahan kita ng dinner sa baba bukas, para naman maka bawi." sabi ni auntie at umalis na sila ni Zoe.

Wala namang nagawa si Eros. Bwahahaha!

"Can you do it little faster?" naka cross arms nitong sabi. 

"Eto na, eto na!" humiga nalang siya sa kama niya at nag bukas ng libro.

*awkward silence*

Sa sobrang tahimik eh di  na pigilan ng malaki kong bibig na mag salita.

"Alam mo noon, kasali ako sa club ng table tennis." pag sisimula ko, siya naman ay nagulat sa pag-oopen up ko kaya binaba niya ang kanyang libro.

"Pero di ko naman alam kung paano yun laruin eh. Hindi ko matamaan ang bola, so everyone  laughs at me. Kaya sinabi kong 'Kapag di ko natamaan  ang bola nato, man li-libre ako sa McDo'

Then guess what? natamaan ko ang bola!" tatawa tawa kong pag kukwento, habang patuloy ako sa pag aayos ng wall.

Nabigla ako ng..

"What if you did'nt hit the ball?" cold nitong tanong.

"Eh di mag so-sorry ako. hahaha--" Di ko natapos ang pag tawa ng bigla itong nagsalita.

"That's the kind of bad and careless thinking, I hate the most." sabi nito habang nakasandal sa headboard ng kama niya at seryosong nakatingin sakin.

"Ahh ehh sorry--" and again hindi ko natapos ang sasabihin ko.

"Wag kang humingi ng tawad kung hindi ka sincere." naka pikit nitong sabi. "It sounds like your making fun of me, and it's pissing me badly." Anio bang problema niya?

"It's just a funny story, wag mo masyado seryosohin."

"Out" turo nito sa pintuan.

"H-huh?"

"I said Out!"

*End of Flashback*

haay..

'Why do you take things so serious?'

RAWR: Means I Love You In DinasourTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon