*The nex day*
Eros's POV
*Ding dong*
*Ding dong*
*Ding dong*
Geez what is that girl doing? I bet nag papaganda pa yun -.-
*Ding dong*
"Zero!" sigaw ko.
*Eeeengk* (bukas ng pinto)
"Did you just wake up?" galit kong tanong.
"Ahh Morning too." sya, habang kinukusot ang mata.
WTH. She was wearing a Loose top and a shorty shorts. Tama ba yun?
Arghh this girl.
"Get dress and Hurry up you clumsy egg head girl!" singhal ko. So clumsy, di man lang tiningnan ang orasan.
"Okaaay po..." at nang iinis pa, talagang nag bow ito, bago pumasok sa loob ng kwarto niya.
***
Zero's POV
"Pwede paki hinaan yang volume ng boses mo?" Aish sunget naman.
Kasalukuyang nag lalakad na kami papuntang mall, dahil walking distance lang naman ito. At ako eto nag ku-kwento wala namang nakikinig -.-
"Sorry. I'll behave." hehe.
"You better guide me young lady. I'm not familiar in the city." sabi pa nito.
Hmm.. ngayon ko lang napansin, he's wearing a blue V-neck and a cargo pants, with blue vans.
One word..
Hot
hihi :"> lumalandi lola niyo haha.
Walang panama yung suot niya sakin noh. Of course di ako papatalo! Ano akala niyo sakin POOR? huh
I'm wearing pink crop top na hanggang pusod lang and a skater skirt partnered with high heels.
Oh diba?
Pero siyempre isang malaking
JOKE lang.
hahaha.
I' lm only wearing a pants and violet pullover partnered with converse chuck taylor. -.-
Hoy! Di ako tomboy ha? talagang poor ang lola niyo at di ko afford ang mga mamahaling damit.
Habang nag lalakad kasi kami, marami akong nakikitang botique, kahit gustong gusto kong bilhin, eh talagang hanggang sukat lang ako. At pag once magustuhan ko ito ay pag iipunan ko, BUT then ma re-realize ko na mas madami pang mahalagang bilhin kesa sa damit na ang presyo ay libo.
"Manila will always be Manila.. haaay" sabi ko. "So what do you think? Ang ganda dito noh?" dugtong ko pa.
"The street is dirty and crowded. Cant' breathe properly." sabi nito habang nakalagay ang kamay sa bulsa.
Meganon? haha arte talaga ng isang to, parang babaeng parating dinadalaw ng regla. hahahaha.XD
"What do we have in the list?" tanong nito. Kung nagtataka kayo kung anong list eh yun ang pinabibili ni auntie samin. Dahil busy siya sa paghahanda para sa kainang magaganap mamyang gabi.
"Ahh.." at sinabi ko na ang mga kailangang bilhin.
"Hurry up."
" Waaait laaaang!" sigaw ko. Dahil medyo malayo na sya sakin, kaya tumakbo ako with slow mo effect.
"Quiet." sita sakin. Yan ang napapala sa maingay na babae. har har.
***
"WHAT?!"
Isang malutong na 'What' ang natangap niya sakin. Pano ba naman, nasa mall na kami at pumipili ng
Toilet seat cover. -.- wala naman yun sa listahan ehhhh!
Nabigla ako ng dinikit nito sa mukha ko ang likod ng listahan ng bilihin. At meron ngang naka lagay na toilet seat cover, di ko lang na basa kanina. hahay.
"What do you think?" Tanong nito habang tinataas ang Blue (right hand) at pink (left hand) Masinsinang pag pipili ang ginagawa ni Eros, that pissed me badly.
"Why would I want to know what kind of toilet she has?" inis kong tanong saknya.
"So if I buy this O type, I can use it for the U type of toilet right? Although it might seem weird in the middle. Is'nt it pointles to say?" tanong niya.
"Oh so bakit ka pa nag tatanong? Lahat naman yan pare pareho right? Ito nalang." habang kinuha yung sale na seat cover. "Bilisan natin para maka kain na tayo." sabi ko.
"No! That one looks ugly!" bakit ba english ng english ang isang to?
Ma englishan rin nga.
"It does'nt matter! You're not going to use it anyway!" singhal ko sakanya.
"Of course it matters! Why are you always doing things carelesly? Why don't you use your brain for a change?! I don't want people to say I have a bad taste!" Nosebleed.
Okay. Pinagtitinginan na kami ng mga tao, saan ka ba naman makakakita ng taong nag aaway, at nagsisigwan na dahil lang sa pag pili ng Toilet Seat Cover!
"Hey you clumsy egg head girl!" Ano ba talagang problem ng lalakeng to? Aish!
"Di pa ba tayo mag lu-lunch?" naka pout kong tanong. Gutom na talaga me eh.
***
3 oras, three hell hours na kasama ang lalake nato sa pamimili ng mga gamit.
He's not petfectionist,
He's just indecisive.
"Ba't ka ba nag rereklamo? We have to buy it, of course we have to buy the better ones." hindi naman yun ang ni rereklamo ko eh -.-
Naiinis ako! bakit?
Dahil ako lang naman ang nag bit bit lahat ng pinamili namin.
Ang gentleman ni koya.
"BAKIT--"
"Enough talking, let's hurry up and go home."
BINABASA MO ANG
RAWR: Means I Love You In Dinasour
Novela JuvenilRAWR: Means I Love You In Dinasour