Zero's POV
Recap (Chapter 4)
It's 6:03 in the morning. Kasalukuyang nag lilinis ako sa kusina..
haaay.. Ang galing talaga ni Eros kanina, ang bilis tumakbo,ang gwapo pa!
*Flashback*
Eros's POV
Gabi na't nasa karinderya ako, kumakain, naiistress kase ako pagmumukha ng babaeng yun -.- ng biglang..
*Blaaag* bumukas ang pinto at lumabas ang babaeng aswang..
"MAGNANAKAAAW!!" tili niya. Ako srsly? Sa gwapo kong to, napagkamalan akong magnanakaw? WTH!
"Shattap go to hell." cold kong sabi.
"Susmaryosep, ikaw lang pala. Anong ginagawa mo dito? Kumakain ng ganitong oras?" Aish ang kulit talaga ng babaeng to kahit kelan.
"You just answered your question clumsy egg head girl."
"Clumsy ako? Hindi kaya!"
*Boogsh* tunog lang naman yun ng nahulog na mga kaldero at spatula.
"Shet na malagket!"
"Say's who?" pang-aasar ko. Sarap kaseng inisin nitong babaeng to.
"Hmmp. Coincidence lang yun!" pagdepensa niya sa sarili.
"Say's who?"
"Shattap go to hell!"
"You too." kahit madilim na ay nakikita ko parin ang mukha nuliyang naka busangot at halatang nag pipigil ng galit. tsk tsk tsk.
"You know you're annoying."
"Talking to yourself?" yun! napikon na ata.
"Hmmp bakit ang rami mong kinakain? Di ka tataba niyan?" ako tataba?
"No."
"Oh ehh bakit ang dami mong kinakain? Diba dapat ang tulad mong mabilis tumakbo ay dapat nag da-diet? Anyare sayo pare? Naku paga nagkataon di ka na makakatakbo ng supper bilis. Den di kana makakakuha ng new track rec--" that's it!
"Shut Up!" sa sobrang inis ko eh napatayo ako na ako. Di kase marunong mag preno eh.
"You don't care about me! Hindi ikaw ang mawawalan!" napa buntong hininga ako. Madilim at nasa sulok siya. Nakayuko.
"I eat a lot because.. I know kahit anong gawin ko kahit kelan hindi ko na uli maaabot ang 2 minutes and 25 seconds. They are always saying 'You can beat that' but hell I-I just can't, hindi ko na ito malalampasan pa. Alam mo ba yung feeling? Diba hindi?! I'm pressured! Pagod na akong araw-araw mag practice na wala namang silbi! I'm so TIRED! AARGH." napaupo ako habang hawak ang ulo. Totoo lahat ng yon, I always get up early to practice, full of hope na ma beat ko na ang record ko, but I always go home, dissapointed.
Hindi kayo makapaniwala? Hindi rin ako maka paniwala na nasabi ko lahat yon sakanya. Dala na siguro ng galit at frustrations. Damn it! Now what pag tatawanan niya ako?
Zero's POV
I did'nt expect na yun ang outcome sa pagiging madaldal ko. Huhu takot ako dun. I was just keeping him accompany. Well may pinagdadaanan rin pala ang mokong. Ramdam na ramdam ko ang galit at tensyon sa paligid.
"Alam mo yung kasabihang 'Try and try until you die' oops. haha para di ka ma 'Die' sakaka 'try' eh patience lang yan. Patience + act = SUCCESS oh diba? Tsaka kailangan mo ng inspiration, na habang tumatakbo ka iisipin mo na kailangan mong pang bilisan para mahabol yung inspirasyon mo."
****
"*Hikaab* Ayyy *Unaat* kailangan ba talaga ako dito? This is your morning practice! Ang aga aga eh." pagmamaktol ko. It's 5:30 in the morning, imagine?
"You said kailangan ko ng Inspiration. Well ikaw lang naman ang inspirasyon ko." watdapak!
yiee aminin kinikilig yan.
Oy hindi ah.. Konti lang. hihi
"Like if I get into the finish line pwede na kitang patayin. Tatahiin ko ang bibig mo, tie you up, then kill you."
"Lanyang mokong ka! ang brutal mo!" gunggong na yun.
--
" Put a finish line, yang ka line mong puno." sabi niya hindi naman ito ang totoong track field. Practice area lang nila, ang hawak ko lang ay timer. Haay gusto ko pang matulog. -.-
Naka pwesto nako sa puno, bale yun ang basehan nila.
*Hikaab* "Oh tapos na!"
Eros's POV
"On your mark get set
GO!"
Agad na tumakbo ako, sa ngayon ang tanging iniisip ko ay dapat ko pang bilisan para.. Ma save ang prinsesa? No. Para patayin ang nangugulo sa buhay ko. Siyempre walang iba kundi ang clumsy egg head girl na nasa finsh line ngayon at nag hihintay sa pagpatay ko sa kanya. Brutal ba?
'I'll show you'
PRRRRRRT
Tuluyan na akong nakalagpas sa finish line. Hingal na hingal na hawak ko ang tuhod ko sa sobrang pagod.
"You did great! You-- O.o
"Did you just put the finish line beside the bush?! What the hell Zero!" ang sabi ko ka linya ng puno! Nakalagay ang finsh line ka linya ng bush na medyo may kalayuan sa punong sinasabi ko.
"You Clumsy Egg Head Girl!!" napabuntong hininga nalang ako.
"I-Im so s-sorr--"
"Time?" tanong ko. Agad na tiningnan niya ang kanyang timer at sinabing..
" 2 Minutes."
"And?"
"Exact."
Watda hell! Did I just break my reacord?