Eros's POV
'That Girl!' sigaw sa isip. Nakahiga na ako sa kama ng may kumatok.
*Tok tok tok*
Don't tell me si 'clumsy egg head girl' nanaman yan? Yup, I call her CLUMSY not just in terms of her actions, but even more when she talks. Egg Head because hindi niya ini-isip ang binibitawang salita, Da da lang siya ng da da.
Naiinis na tumayo ako galing sa pag kakahiga.
"What again?!" nakayuko kong sabi, mahina pero, bakas dito ang pag ka irita.
"Ahm.. So-sorry kuya Idol." huh?
Nakayukong Zoe ang nasa harapan ko ngayon.
'What is she doing here?'
"Zoe? Napadaan ka?" Pina pasok ko muna siya sa kwarto ko. Mukhang importante kase ang sasabihin niya.
"Well, nandito ako para sabihing...
DON'T HATE ZERO kuya Idol. She might be clumsy, careless but she has good side too, she knows how to cook, she knows how to play guitar, she has a good voice, well she's not really responsible, but SHE'S KIND, and SHE has a GOOD HEART and GOOD INTENTION kuya Idol!" hinihingal hingal na sabi ni Zoe.
"You came here to tell me that?" tanong ko. Naguguluhan kasi ako, bakit niya kailangan depensahan ang pinsan niya?
Well nahalata niya siguro na hindi kami nag kakasundo..
"Yes, kahit ganun yon, I-I just can't leave her alone. So kung pwede pag pasensyahan mo muna sya. Baka nag a-adjust lang."
ano pa bang magagawa ko? haay..
"Well, Maybe a little."
"That's good to hear, Byeee kuya Idol!"
Oo nga pala dahil sa clumsy egg head girl na yon eh, nakalimutan kong kumain. Well I guess I need to full my tummy.
***
Zero's POV
It's 6:03 in the morning.. *hikab*
Kasalukuyang nag lilinis ako ng kusina.
'haaay.. Ang galing talaga ni Eros kanina. Ang bilis niyang tumakbo, and ang gwapo pa!'
bumalik lang ako sa katinuan ng..
"Haha! Gago ka kase ayan!" -.- KUNG SI EROS GWAPO ITONG DALAWANG TO AY GAGO!
"Aish! Ewan ko! Nakakainis ang pagmumukha ng babaeng yun. Siya pa talagang naki pag break? like Wat da F! Di naman maganda eh. In short..
HIPON. hahahaha!!"
Mga walangyang lalake, parating sinisira yung pag de-dayream ko, sa flashback ko nalang iku-kwento ang mga nangyari. Tsk atsaka, tama ba yun? Haaay nakoo.
tsk. tsk. tsk.
"Ano nanamang ginagawa niyo dito?! Non employees are'nt allowed here! Hala LABAS!" singhal ko. Kung ano ano kasing pinag sa-sabi tungkol sa mga babae eh.
"Oh oh. Look who's here, ms. cute face.
Alam ko na yang dialogue ng mga 'Pa hard to get' na babae eh.
'I don't talk to Strangers' haha! Para di na tayo 'strangers' My name is Fresh, and this jerk beside me is Jake." Kinindatan pa ako ng Jake na yun.
"So, what's your name, ms. beautiful?" sabi ni Jake the Jerk.
"Zero." tipid kong sabi, habang pinupunasan ang mga plato.
"Alis na chupe! Out!" dagdag ko.
Tatawa tawa pang lumabas ang dalawang mokong. -.-
---
"ZERO!" naka sigaw na sabi ni.. Sino pa ba? edi si..
Ten de de den..
Zoe.
"Kumusta ang sinaing?" Huh?
O.O
"Sh*t!" ang lola niyo ay nakalimutang may SINAING pala siya sa napakalaking kaldero. =__=
"ZEROOOO!!"
****
Natapos ang trabaho ko ng matiwasay.
Weh?
Siyempre isang malaking JOKE lang yun! hahaha
Buti nalang eh mabait parin si auntie, kaya't pinakain parin ako ng dinner. Pero malas parin eh. Bakit? Kase po nandito si Eros , E for ENGOT! sinong niloloko mo Zero?
E for ENCREDIBLE! shh lang kayo para di niya malaman. hihi
-.-
"Grabe auntie ang sarap mo talagang mag luto. No doubt maraming customers ang kumakain sa Karinderya!"
sabi ko.
"Para ka talagang bata Zero. Sino bang mas matanda sating dalawa?" hirit ni Zoe.
"CHE!"
"Sorry about this, asking you to cook us dinner." Sabi niya
"Nah wala yun, tsaka ako nag invite sayo na saluhan kami, dahil sa nangyari kagabi."
Ngumiti lang si Eros.
"YOU." Turo niya sakin. " Did'nt you know how to cook?" Ako ba mina maliit ng lalakeng to? Huh!
"Of course marunong ako!" sabi ko.
"You should help your auntie then." sabi naman ni Eros.
"Tinutulungan ko naman siya, ako kaya nag huhugas ng plato, pinupunasan ko, nilalagay ko sa lalagyan--"
"Haha okay. Enough of that." Awat naman ni Auntie
"Anyway, do you think we should celebrate?" huh? para saan naman kaya?
"For what?" tanong ni Eros
"Celebrate you two for moving in, and for being grade 11 students. I'll cook delicious foods!" nakangiting sabi ni auntie.
"That's really embarassing." sabi nanaman ni Eros.
"Nah. Ginawa ko rin ito kina Fresh at Jake! haha." oh? yung mga kolokoy na yun?
"BUT.. Busy ako bukas eh... hmm, how about kayo nalang dalawa?"
"Ano pong gagawin namin auntie?" tanong ko habang ngumunguya.
"I pag shopping ako!"