Zero's POV
"Zero I'm off to school!" sigaw ni Zoe.
"Okay,Bye!" sagot ko rito.
"Hoy sabay tayo pumasok sa pasukan niyo ah?" paalala niya, malapit na rin kase ang pasukan namin, and I'm so not excited -.-
"Yes yes I know!"
Haay.. My Grade 11 life is so soon. Kinakabahan kase ako, si Eros lang naman ang kilala ko sa school eh.
Nandito ako sa kwarto nang tinawag nako ni auntie for lunch.
***
"Ahhh I'm so full" grabe ang sarap ng ulam namin.
"Hmm magand ang panahon sa labas Zero, Why don't you go out for some exercise?" sabi ni Auntie. Exercise? Mataba na yata ako eh. huhu
"Here spike." ako, habang pinapakain ang matabang pusa.
"Tularan mo si Eros ija. It's for your own good anyways."
"Ugh asan ba yung lalakeng yun? Di sumabay sa hapagkainan." parati na kaseng sumasabay si Eros sa kainan.
"He's gone for training, kanina pang umaga. Kung wala ka talagang ibang gagawin pwes mag saing ka nalng--"
"Ahh oo nakalimutan ko mag lilinis pa ako ng kwarto ko auntie. hehe." sabay alis. Napa iling nalang si auntie. Grabe napaka dal dal talaga niya mag kapatid nga sila ni mama. -.-
***
@My room
"Yo long time no see!"
0.o
-.-
"What are you doing here?" tanong ko sakanya.
"Did'nt you miss me?" baliw yata tong babaeng to.
"Wala sa vocabulary ko ang 'Miss' lalo na pag ikaw yun. You can go out now. The door is open."
"Aww ganyan ka na pala magtrato ng mga kaibigan mo? Ilang years lang tayo hindi magkita, di na yata ako kilala ng 'Bestfriend' ko." pag iinarte nito, at pa-pout pout pang nalalaman.
Tasha Mesina, Habulin ng mga bakla, este lalake. Why not? Sa iksi ba naman ng mga sinusuot nito, mayaman naman siya pero kinukulang sa tela ang mga damit niya. And kami? Bestfriends?
Hell No!
Ahh oo EX Bestfriend
"Wala bang keks dito? hahahaha!" ano daw keks? Ano yun? Bad word?
"Shattap go to hell!"
*flashback*
-Years ago-
"Ma Pa! Sabi ni teacher running for valedictorian raw ako!" masayang balita ko kay mama.
"Wow that's great baby." sabi ni papa, na alam kong proud na proud sakin, anong magagawa ko? Dady's girl eh.XD
"One last exam and ga-graduate na ako." Masayang isipin grabe, sa wakas ay makaka graduate na ako ng grade school.
"We should celebrate then. What do you think?" masayang sabi ni mama. Advance party daw ang magaganap. Excited ako lalo na't maraming kamag anak ang dadalo, at katrabaho ni papa. Proud na proud na pinakilala ako ni papa sa lahat ng office mates niya.
Ramdam na ramdam ko ang pagmamahal nila sakin ni mama.***
*Study Period (exam day)*
Nahulog ang panyo ko sa sahig kukunin ko na sana ng pulutin ito ni Tasha