Chapter 2

645 52 44
                                    

"Your rent is free, and you're gonna pay to work here part time." sabi ni Zoe habang nag lalakad lakad kami sa buong dorm. Tour kumbaga.

"Obviously I'll work hard cleaning the kitchen. Manghuhugas ng plato and mag ma-mop sa floor." nakangiti kong sabi.

"Hoy! oo nga pala di pa tayo tapos. Ano bang nangyari sayo at late kang dumating?" sabi nito. Halatang di maka get over. Haha.XD

"Tiningnan ko lang ang bago kong school." which is totoo.

"Really? Di ka ng lalake?" napa ubo naman ako sa sinabi niya.

"Ano ka ba. Wala akong time diyan." agad na iniwas ko ang tingin ko.
At hindi yata naniwala lola niyo, tiningnan pa ako ng nakakaloko. -.-

"Ehh ewan! Mag lilinis nalang ako sa kusina." segway ko.

"Cleaning the kitchen is pretty hard you know." sabi niya sabay smirk.

" Easy. Kaya ko yan noh, ako pa!"
pagmamayabang ko.

*****

Okay I underestimated the kitchen. -.- HO! masasabak sa matinding labanan ang muscles ko. haha. This is tiring seriously!

Pero infairness ang gaganda ng equipments. Kumpleto yata ang gamit sa kusina. Mula sa kaldero hanggang sa ewan, haha at ang gaganda pa. Mukhang mamahalin! Haaay. And my task? Hugasan ang mga kaldero, spatula etc. then  pupunasan,  AT ang pinaka ayaw ko sa lahat.

Mag saing. -.- thinking of that word makes me want to slam my body in my bed.

Nawala lahat ng frustrations ko when someone crosses my mind.

That Boy! yung nakita ko sa school na nag pa-practice..

'haaaaay'

I'm sure magkikita kami. We have the same school eh. hihi

Nabalik lang ako sa kasalukuyan ng..

"Hindi ka pa tapos? Akala ko ba madali lang ang paglilinis sayo? Oh nag saing ka na ba?" Tong babaeng to kahit kelan. Panira!

"Tumahimik ka nga! Nag-fofocus ako. " sabi ko habang pinupunasan ang mga tapos ng hugasang plato

"Nag fo-focus o nag de-deydream? Please do it properly. At mag saing kana!"  yeah right

"That was actually the next thing I'll do :)" nakangiti kong sabi -.-

"By the way, mag ingat ka sa mga lalaking naka tira dito sa dorm ah, especially yung mahaba at kulot ang  buhok."

"Pshh. Ayoko sa jejemon."

"Yeah right, pero di mo sila kilala." warning ni Zoe

"As if!" sabi ko naman

Natigilan kami ni Zoe ng may marinig kami..

"HA! yung babaeng yun? Nah wala na kami. Kanina lang. Haha ako pa sayo dude hiwalayan mo na si Sandrea!" 

Boys will always be boys -.-

"I can't  do what you can dude." rinig kong sabi ng isa pang lalake. Buti pa tong isang to.XD

Naririnig ko na ang palapit nilang mga yabag.

"Oh. Not yet done cleaning?" sabi nung long curly haired boy. Sila yata yung tinutukoy ni Zoe?  "Well pakuha nalang ng tubig wala na kasi sa dispenser eh." sabay kindat  sakin. -.-

"Hmm.  Bago ka dito? Your cute." sabi pa nung isa, halatang ako ang tinutukoy.

"Yan yata yung tinutukoy ng landlady? Hmm pretty face we got here eh?" AAGH. Nakakainis na ah? Alam ko naman maganda at cute ako noh!

"Eto tubig niyo, you can now leave." sabi ko. Diba bawal pumasok ang hindi employee dito? -.-

"Zero! Labas na tayo. Lika na dali!" sabi ni Zoe. "They're dangerous!" bulong niya pa. Aiish. "Letsss Goooo!" at ang loka ay tinulak ako hanggang sa naramdaman ko na tumama ang mukha ko sa pader.

"Ouch!" may pader pala dito. Aalis na sana ako, ng makita ko siya..

The boy in the school.

The boy I was hoping to see again! Here he is..

With a serious face -.- siya kase yung nabungo ko eh. Minus ganda points tuloy ako.   

"Ehh.. Sorry ah. Hind- - " di pa ako tapos mag salita when he walked out . 

RAWR: Means I Love You In DinasourTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon