Jenny POV:
Gabi na wala parin sina mommy at daddy . Buong araw silang nasa business trip . Expected ko ngayon sila uuwe . Haist ' puro noodles nalang kinakain ko ' ubos na lahat groceries na pinamili namin ni mom bago sila umalis papuntang Singapore .
Anyways ako nga pala si Janny . 18 years old . 2nd yr college nako . SA kursong nursing . At may kapatid ako si jack . Actually hindi kami mag kapatid talaga kasi Anak sya ng best friend ni daddy . Yun lang pag kaka'alam ko . Hindi ko nga alam kong Alam nya . 17 lang sya ' at ewan ko kong asan din yung mukong nayon . 😣 Kainis nagugutom nako , dumagdag pa sa palaisipan yung isa buong araw din syang Wala . Palibhasa weekend ngayon.
* Ding-dong *
Thanks God ! Baka Sina mommy nayan . Nag madali akong bumaba mula sa kwarto ko .
" Mommy--- jack?.. what the ' ..anong nangyre sayo ? B'bakit puro dugo damit mo .. omyghad na holdup Kaba ???
" Tss .. tabi !
Yeah ganyan treatment nya sakin . Parang hindi kami nakatira sa iisang bubong . Kahit yun man lang . He never treated as a sister. Ewan ko ba naging mabait naman ako sa kanya . Simula nong umuwe ako Galing Thailand ganyan na sya . Don kasi ako nag aral ng high school . So 6 years din Yun Kasama na ang senior high . Pag ka alala ko nong Bago ako umalis close pa kami sa isa't isa . Then now ? Ughhh ! Ewan , bigla syang nag bago . Not only emotionally but also physically ' like nito para syang sanggano . Gangster sa isang Kanto . Haisstt !!! Talaga naman ..
" Jack .. sagotin muko ng maayos , ate muko kaya natural lang na mag alala ako Sayo ...At anong ginawa mo bakit ---
" Will you just shut up !!!!!
Nagulat talaga ko sa pag sagot sakin ni jack ng ganon . Makikita mo sa mga mata nya yung pag ka irita . Pero bakit naman nag aalala lang yung tao eh ..
" Jack .. ano kaba! Ate muko .. obligasyon ko alamin pinag gagawa mo habang wala dito mga magulang natin !!!
Oo kong tinaasan nya ko ng boses , pwes ! Papatalo ba ko ? Hello . Tsh !
Pasaway na bata . Kong di ko lang to kapatid binatokan ko na to eh ." Just .. leave me alone .
Lumapit ako sa pag kakaupo nya sa sofa . Habang sya naman tinatanggal ang suot nyang polo shirt na may mga mantsa ng dugo . Kong iisipin mo itsura nya . May pasa sa mukha , putok yung kaliwang bahagi ng lips nya . Yung mga kamay nya may bahid din ng dugo . At yung ...
" Holy shit !! Jack ... Bat may saksak ka .. jusko !! Ano bang nangyare Sayo ---
" Diba sabi ko umalis ka ?!! Alis !!
Napatigil ako sa pag hakbang palapit sa kanyan . Yung mga mata nya nanlilisik na sa Galit. Bakit ? Nag aalala lang ako . Pero bakit galit pa sya . Di ko napigilan mapaluha sa sinabe nya . Ewan nasasaktan ako . Hindi lang nagyon nya ginawa sakin tong pag tulakan palayo sa kanya . Ano bang nagawa ko ?
Nakita ko rin ang pag bago ng expression ng mukha nya . Yung kanina na galit , parang napalitan ng pag ka bahala . Tatayo na sana sya pero umatras ako at nag lakad pa hakbang papuntang taas , sa kwarto ko.
***
Jack POV:
Shit ! Jack .. anong ginawa mo . Stupid jerk . Haist . Yung mukha nya . Grrr naiinis ako pag naiiyak sya .
' pag tulakan mo ba naman palayo ..
Shut up ' other side. Psh ! Ayuko lang na kaawan nya ko . Yun lang yun . Fuck ! Napasuntok ako sa sofa dahil sa frustration ko sa sarili ko .
' you need to do something jack ..
Tch ! I know . . But ' how can I do that kong satingin ko galit yata sya .. grrr !
Napasabunot nalang ako sa buhok ko sa inis ko sa sarili .8:00pm na ' and still wala pa sila dad and mom . Kahit alam ko ng hind ko naman talaga silang totoong magulang . Tss ' enough for drama . I need to do something para mawala ang tampo sakin ni Jenny ..
Kumain na kaya sya ? Nag lakad ako papuntang kosina. And what the ..
Ang gulo ' taena talaga . . Babae ba talaga Kasama ko sa bahay ? Daig pa sanggano eh . Nilinis ko muna lahat , kahit ang hapdi ng kamay ko para mabasa ng tubig dahil hinugasan ko lahat ng nag kalat na pinagkainan at pinag lutoan .Pag bukas ng ref .. the heck ?! Walang laman ??😑 Anong kinain nitong babae nato .
' malamang noodles na naman ..
Lumabas muna ko saglit para pumunta sa malapit na store . Bumili ako ng pwede ulamin . Pag balik ko ' still wala parin sya . I mean di talaga sya bumaba ng kwarto . Tulog na kaya ? Haist lutoin ko muna to at magising mamaya .
After ilang minutes naka handa nako ng food .. sakto 9:00 pm . Aakyat paba ko ?
' malamang aayain mong mag dinner .
Tsk ' naman talaga ! Pumanhik nako paakyat sa taas . Yung kwarto ko kasunod lang ng kwarto nya .
* Tok . Tok *
" Jenny open the door ..
Oo ako na bossy . Tch ! Ganon naman na talaga ko . Ilang segundo pa ' Wala paring sagot mula sa loob ng kwarto nya . Kong ano ano na pumapasok sa utak ko . Shit !! Jack ' hindi baliw kapat-- tsk . Kinatok ko ulit ang pinto pero ganon parin . Walang ano mang sign na maingay .
Kaya napag isipan kong pihitin ang doorknob . Bukas Ito .
Pag kabukas ng mismong pinto . Sumalubong sakin ang amoy na mabango sa loob ng kwarto . Too girly . Tanging lampshade sa kanan ang nag sisilbing ilaw ng buong kwarto . At doon ko sya nakita naka dapang pahiga sa kama nya .
' tulog naba sya ?
Humakbang ako palapit sa kamang hinigaan nya . Kahit kilan talaga .
Di man lang inaayos ang sarili bago matulog . Naka pantulog nga halos makita naman .. shit ! Jack ano bang satingin pinag mamasdan mo ..Umatras ako para sana lumabas nalang ng kwarto . Kaso napahinto sa narinig ko ..
" Uhmmm... J-jackk~ umm ahh ..
The fuck .. para akong binuhosan ng isang drum na tubig yelo sa katawan . What the fuck did she ..
" Ummm .. j-jackk~~ ... Ahhhmm
Ewan pero automatic kong kinuha ang cellphone ko at nerecord ang na nanaginip kong kapatid . Habang umuungol sambit ang pangalan ko . Did she had a wet dream with .. ugh ! Shit ! No .. no Jack ' pinatay ko na yung pag rerecord ko at lumabas ng kwarto nya .
**
To be continued