CHAPTER 20

2.8K 45 0
                                    


Grey POV :

Complete kami ngayong apat sa hideout . Napapadalas kasi ngayon yung minsan kulang ng isa . Pero kahit kumpleto kami eh parang wala naman sa mga isip tong mga kasama ko . Tsk ' maka pag basa na nga lang ng comics .

" Kainis pano ko malapitan mga Bebes ko kong may pusang ulol naka dikit sakin?!

Parang mongoloid na si stone habang pagulong gulong sa sofa .

" swerte ko pa insan , yung sinasabe ko Sayo na akala ko multo sa park ' Yun pala dyosa .. magiging escort ako .

Si brex na Akala mo nanalo ng loto . Ang bababaw ng mga iniisip nila . Agad kong sinulyapan si jack . Tahimik lang sya , pero ramdam Kong may iniisip na naman to . Kanina payan after break time . O kahit nong nakita ko sya papasok palang .

" Tsk asar !

Biglang sambit ni jack . Na syang ikinalingon ng dalawa sina stone at brex .

" Problema Knight ?

" Wala !

Tumayo sa pag kakaupo si jack matapos walang emosyon na sagot nito kay brex . Lumabas ito ng hideout . Sabi ko na nga ba , may problema na naman yun . Tumayo ako at sinundan sya .

Na abotan ko sya sa parking lot na nag u'u.c ..

" Anong problema ?

" Tss ..

Kilala ko si jack na ayaw mag open tungkol sa mga saluobin nya . Pero , alam kong pag ako nag tanong ' ..

" Kong sasarilihin mo yan , baka di lang comatose ang aabotin ng kong sino man mapag buntongan mo nyan ...

Yeah ..I remember the last time na badtrip din sya . Kamuntik nya na mapatay ang isang student sa dati naming school . At dahil suspension hatol sa kanya , transfer sya .. at Ito kami sinundan sya . Shempre pag ang leader saan ' dapat andon kami.

" She hates me ..

Ah tungkol na naman pala sa sinasabe nyang babaeng Mahal nya . Sa tagal naming mag kakilala ni jack . Hindi ko parin Alam Kong sino ba talaga tong babae na , labis nag bibigay pahirap kay jack .

Pahirap na mag Mahal ng one sided love . Tsk ' ang hirap nga naman.

" Ano bang nangyare ?

" Tsk ,

Umangkas sa motor nito at nag suot na ng helmet . Bago nya ito pina andar  nag salita ako

" Just talk to her .. magiging okey din kayo .

Hindi man sya sumagot '  alam kong gagawin nya Yun . I know him ..

***

Hindi narin ako bumalik sa hideout ' pupunta nalang ako sa book store ko . Yes ' sa akin yung branch na book store yung lage Kong pinupuntahan .

Pag kapasok ko agad kong napansin ang pamilyar saakin na babae.
May inabot syang paper bag sa isa sa mga employee dito sa store . At ng humarap na sya bandang pinto Kong saan ako yung mukha nyang parang bagsak eh naging masigla.  Ngumiti sya sakin .  Maganda sya lalo.

Nag lakad na sya pasalubong sakin .

" Grey .. sorry ngayon ko lang nasauli libro mo .

" Wala yun .. 
Sagot ko naman . Inaya ko sya umupo sa may mesa Kong saan nag babasa mga madalas pupunta lang dito para mag research . Para narin kasi itong simi- library .

" Uhh .. may bibilhin kaba ulit ' o pina reserved ?

" Wala naman ..

Ngumiti lang sya sakin . Na alala ko nong unang Kita din namin dito , problemado sya sa kakahanap ng libro . Don't tell me ..

" May libro ka na naman bang hindi na abotan ?

" Ah .  Haha wa-wala naman . Medyo may iniisip lang .

Halata nga , tsk ' na alala ko tuloy si jack sa kanya . Ano na kaya nangyare don ?

" Ahh so .. pumunta kalang para isauli yung libro ko .

" Libro mo ? You mean Ikaw --

Fuck ! Nadulas ako ..

" Ah haha I mean librong binili ko ..

" Ahh .. okey . Umm yeah , kakahiya naman kasi matagalan ako gumamit non , eh di naman sa'akin yun .

Pew! Good thing may pag slow to . Hahaha .. tinignan ko yung mukha nya habang nka tingin sya sa ibang dereksyon . Mahaba pilik mata , katangosan ang ilong , mala rosas na labi ' at kinis ng mukha . Maganda ikanga . Pero ' sa ganda ng mukha nya ang lungkot ng mga mata nya . May problema siguro to . Pero labas nako dun .

" Umm si-sige grey .. aalis nako ' dinaan ko lang talaga dito yung libro mo . Sige mauna nako .

" Ganon ba ? Sige salamat .

" Nukaba 😊 ako dapat mag pasalamat Sayo , dahil pinahiram muko ng libre sa libro na binili mo . Thank you ulit . Cge bye ..

Nakalabas na sya ng book store . Ngunit tanaw ko parin sya mula sa loob . Halos salamin kasi ang harapan ng store . 

Parang gusto pa kitang makilala ng lubosan . Tumayo nako at nag lakad palabas at sumakay ng kotse .

***

Jenny POV :

After ko maisauli yung librong ipinahiram sakin ni Grey . Ito ako ngayon nag aantay ng taxi pauwe sa bahay . Kailangan ko ng mag handa ng mga gagamitin ko bukas . Diba nga may party akong dadalohan with brex . Ang kulit ng mukong kanina pa kulit ng kulit sakin sa text .

May humintong black na kotse sa tapat ko . Pag kabukas nakilala ko agad kong sino , si rock .
Agad akong tumalikod.  Ewan parang automatic yung katawan ko ' kumilos para hindi ako makilala ni rock . Teka , bakit nga ba ako tumalikod ? Pag harap ko may pinag buksan sya ng pinto , yung babae na kasama nya rin sa mall . Ang sweet ' girlfriend nya nga siguro to . Pero bakit ayaw tanggapin ng utak ko ?

Tumalikod ulit ako para mag lakad palayo sa kanila , pumasok sila sa book store kong saan ako galing . What a small world ' pero bakit feeling ko ang lungkot na hindi ko sya magawang pansinin ? O baka dahil sa resort lang talaga kami naging close . Pero mas mabuti narin, ngayon alam kong safe sya ' after the accident happened nong sa resort .
Saktong may taxi pinara ko na to .

***

Stone POV :

Asar talaga , ibangga ko kaya tong sasakyan nato . Daming alam tong babaeng asong ulol nato . Ito nag papasama na naman bumili ng Wattpad book sa book store . Buti nalang malapit lang tong branch ni grey .

" Bumaba kana ..

" Don't worry Hindi naman ako mag tatagal .

At pumasok nasya sa loob.  Mas pinili kong mag paiwan sa labas ' pag harap ko ulit sa kalsada .parang may nahagip ang mata ko . Looks familiar ' sumakay sya ng taxi . Parang may Kong anong bulong sa utak ko sundan yung taxi .

Ini'start ko ang kotse ko at sinundan ang taxi . Parang kilala ko talaga kong sino yun . Kahit likod nalang nito ang nakita ko bago tuloyan naka pasok sa loob ng taxi .

Sinusundan ko parin , dalawang kotse ang naka pagitan mula sa taxi . Traffic pa ' haist ..  ilang minutes pa bago ko nasundan to na walang pagitan .  Likod lang nakikita ko pero , parang kilala ko talaga . Nag ring bigla cellphone ko . Si asong ulol pala .

" Oh ?

" Asan kana ? Bakit muko iniwan dito ?!!!

" Tsk .. may pupunta---

" Balikan muko dito or else ...

Haist .. bweset ' Kong Hindi lang sinabe ni dad samahan ko tong babaeng to . Asa syang samahan ko sya . Pinatay ko na ' ang cellphone . Pag balik tingin ko sa taxi  .. Wala na ' tsk , dibali na nga .. nag u'turn ako para bumalik sa book store. 

****

To be continued

BLACKMAIL ( spg )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon