CHAPTER 18

2.8K 57 1
                                    


Stone POV :

" Hello .. asan kana ba ? Lintik naman oh , kong mag papasama ka mamili ng damit sana hindi ako inistorbo mo !!

Kabanas talaga tong babae nato . Remember that asong ulol sa bahay
Ngayon blackmail na naman ako ng Gaga ' nag papasama sakin bumili ng damit sa mall . Asar ' talaga ..

" Asan kana ba ? Nasa labas nako ng gate namin ..

" Sige parang natatanaw nakita .

Buti nalang malapit lang sa school namin yung subdivision ng babaetang to .  Tanaw ko na ang isang babaeng nakatayo sa unahan ' nag dadalawang isip akong sya to . Parang iba kasi eh ' pero sabi nasa labas na sya .

Hininto ko ang sasakyan ko at binaba ang salamin ng sasakyan ko .


" Hi ... Good morning stone , sorry naligaw kaba? ..

" Get in ..

" Aish... Di mo man lang ako pag bubuksan ?!

" Sasakay ka o aalis nako !

Takas ata to sa mintal eh .. kaya pala may iba sa kanya nag pa ikli sya ng buhok . Hmm cute ' mukha na syang pusa . Binuksan na nya ang pinto at umupo sa katabing driver sit.

" So saan tayo ngayon ?

" Kong saan may bilihan damit at ng makauwe nako .

" Hindi mo man lang ako ipapasyal??

" Hoy babae , nag cutting class ako dahil sa ka artihan mo . Ngayon wag muko ma aya'aya Kong saan . Pasalamat kanga sinamahan pakita ngayon . .

" Tsh ..

At minaubra ko na ang makina ng sasakyan .

***

Jenny POV :

Matapos ko sagutin ang tanong nong mama' umalis na agad ito . Akala ko Kong sinong huminto . Nag antay lang ako ng ilang sandali pa may taxi na .

***


' saan kaya ako mamimili mamaya ? Sa kalapit na mall nalang mamaya .

Nasa school parin ako , pero ilang minutes nalang uwean na . Nag ayos nako ng mga gamit ko . Maya Maya narinig ko na mag bell , ibig sabihin oras na para umuwe .

***


Ang bilis ng oras kaya nag madali akong mag hanap ng masasakyan papuntang mall . Hapon narin kasi ' ayuko gabihin sa daan ..

" Jenny ...

" Oh Agatha ..

" Pauwe kana ba sa bahay ?

Psh kala mo talaga don sya nakatira .

" Hindi pa eh .. dadaan pa ako sa mall . Bakit ?

" Mall ? Makikipag date ka na naman ano ? Haha

Bakit naiirita nako sa tawa ngayon ni Agatha . Feeling ko inaasar nya ko.

" Hindi .. may bibilhin lang .

" Ahh .. okey , Friday na bukas .. mmmm ngayon uuwe nako sa bahay namin . So ' pake sabi nalang kay jack dalawin nalang nya ko samin .

" Ahh ehh mabuti -- I mean si-sige walang problema .

" Bye ..

At umalis na sya .. tsk ' as if naman sasabihin ko . Belat ' sa kanya .. BWAHAHAHA . Ehem . Good girl ako.

BLACKMAIL ( spg )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon