Miki's POV
"Eomma! Hey wake up! I'm hungry!"
"Darius, your Mom is still sleeping don't disturb her,"
"Shup up, I don't fvcking care! I want my Eomma cook for me so back off bitch!"
"But Darius, magagalit ang Mommy mo kapag ginising mo siya, you know naman na tired ang Mommy mo because sa work."
"I don't want you here! Get the hell out of here!"
"Darius, stop shouting, your Mom is sleeping. Bigyan mo ng time ang Mommy mo na magpahinga, kahit ngayon lang Darius."
"Halmeoni, jwesonghamnida(I'm sorry)hmm I just want...I miss my Mom halmeoni(grandmother).I want her halmeoni...I think she have no time for me anymore. She's always busy."
"Oh Darius don't think that, mahal ka ng Mommy mo lagi."
"Jwesonghamnida halmeoni, I won't do it again."
"You're so pogi talaga Darius."
"Shut up you bitch!"
"Awww eto na nga tatahimik na."
"So let's go downstairs I'll bake a cupcake for you,"
"Kasamnida halme..."
Nagising ako dahil sa ingay na kanina ko pa naririnig. Tumingkayad ako at binuksan ang mga mata.
Bumalikwas ako at tumambad sa'kin ang anak at ang mommy ko na nakatingin sa'kin ganundin ang mga guards at ang mga yaya namin.
Anong meron bakit lahat sila andito sa kwarto ko, may meeting ba na magaganap?
"Eomma, you're awake!" Sigaw ng anak ko at sinalubong ako ng yakap, napangiti na lang ako at niyakap s'ya ng mahigpit pabalik. This kid.
Hinaplos ko rin ang buhok niya I missed my son, nitong naka-raang araw kasi lagi akong busy sa trabaho, malapit na bumagsak ang kompanya namin dito sa States, buti na lang naagapan, kung wala nako bagsak talaga ang mangyari.
Yeah nasa States kami ngayon, dito ko na din pinanganak si Darius.
Matapos ang masaklap na pangyayaring 'yun napag-pasyahan ko na umalis sa lugar na 'yun.
Napaka -walang hiya niya na gawin sa amin 'yon ng anak niya. Bibigwasan ko talaga siya.
Kahit na isang buhok man lang ni Darius ay hinding-hindi ko ipapahawak sa kaniya kapal din ng mukha niya kung hahayaan ko s'ya.
"Eomma are you alright? You're spacing out,"
Nabalik ako sa katinuan ng mag-tanong si Darius, ngumiti ako at tumango, nilibot ko ang paningin ko, wala paring balak na umalis ang mga guard at yaya namin parang may inaabangan sila na grasya.
"Stop watching us! Devils! Get out!" I tap my son's head dahil habang tumatagal nagiging mas suplado s'ya sa mga taong ayaw niya.
Pag may ginagawa s'ya dapat walang makialam sa kaniya, pag inistorbo mo s'ya du'n na lalabas ang pagkahawig niya sa ugali ng Dad n...
Bakit ko ba s'ya iniisip, hindi na s'ya parte sa pamilya namin kaya wala na akong oras na isipin pa ang halimaw na 'yun.
My son's reminding me of him, but instead of regretting it? Nagpapasalamat pa ako. Hindi siguro ako mabubuhay kapag mawala pa itong anak ko.
"Eomma cook for me!"
"Ne. I cook for you little kiddo." nakangiti kong sabi ko at kiniss s'ya sa cheeks, nakikisabay na lang si Mommy sa ka spoiled ng batang 'to.