Dương - Yết.
Ở một ngôi trường cao trung nọ, trong lớp 2A có một đôi trai tài gái sắc nhưng lại nổi tiếng là lạnh lùng và cũng nghiệt ngã ở chỗ hai "Tảng băng" ấy lại ngồi cạnh nhau. Thế nên dù là vắng tiết thì lớp 2A vẫn rất im lặng và trật tự vì có lần khi một tên cá biệt lớp khác. Đến cưa cẩm BD khi cô đang học bài nhưng chắc là do thấy phiền lây nên Ty và BD đánh cho tên cá biệt đó nhập viện khoảng 3 tháng trời.
Ở một mặt khác, ở chỗ cô nàng NM là một đứa bạn thân nổi tiếng..... của BD đứng đối diện với cô và nhìn cô (mà liếc mắt nhìn qua Ty). Cô đứng im lặng đến khi thấy BD gấp sách lại.
- BD, cậu đi ăn trưa cùng tớ đi.
- Không đói.
- Cậu đi thư viện cùng tới đi.
- Không rảnh.
- Hay cậu đi dạo quanh trường với tớ đi.
- Phiền phức.
- Sao tớ rủ cậu đi làm việc cậu cũng từ chối chứ.
- Có 3 lí do sau đây:
+ Thứ nhất: Mục đích của cậu là đi ngắm trai.
+ Thứ hai: Mấy việc đó tôi không có hứng thú.
+ Thứ ba: Thấy mất mặt khi đi cạnh một con hoa si nặng như cậu.- Tôi làm gì để cậu mất mặt chứ. ~ NM nhíu mày. - Ngắm trai là có tội sao?
- Tôi ko nói sở thích của cậu là có tội. Nhưng... ~ BD lườm NM. - Lần trước khi đang ở trên lầu 2, cậu và tôi đi ngang lớp 3B là ai đã nhảy cái rầm khi thấy trai trong lớp đó.
- Chuyện đó...
- Sau đó còn chạy một mạch đi khi chàng kia vừa đi ra khỏi lớp và bỏ tôi một mình ở lại.
- Là lỗi của tớ. ~ NM hối lỗi, cô khó hiểu. - Mà hình như tớ có nghe đồn là bữa đó anh chàng kia xin sđt của cậu?
- Ừ, nhưng tôi từ chối nên đó là lí do thứ tư. Tôi ko muốn đi với cậu.
Reng...reng...reng
- Tan trường rồi. ~ NM bất ngờ. - Tôi với cậu về chung nhé.
- Muốn đi thì đi. ~ BD cầm cặp đi ra khỏi lớp với NM, cô giằng giọng. - Nhưng cấm lặp lại cái hành động mất mặt đó nữa.
- Ừm..
BD và NM cùng nhau đi về và trên đoạn đường đi của họ diễn ra khá im lặng vì có sự xuất hiện của kẻ thứ ba. NM nhìn xuống kẻ đó và nói nhỏ với NM.
- BD, cậu nhìn sau lưng kìa. ~ NM nhìn ra phía sau, BD cũng liếc mắt nhìn một cái và tiếp tục bước đi. - Sao Ty cứ đi theo chúng ta vậy chứ?
- Có gì lạ?
- Có phải cậu ấy thích tớ nên mới đi theo tớ không? ~ NM đỏ mặt. - Nếu thật sự là thế thì tớ sẽ đồng ý làm bạn gái cậu ấy.
- Nhà cậu ta cùng đường với tớ. ~ BD đáp. - Nên đi theo bọn mình cũng là lẽ đương nhiên.
- Vậy sao? Tiếc thật... Mà đúng rồi. ~ NM chợt nhớ ra. - Nói đến nhà thì tớ vẫn chưa biết nhà mới của cậu ở đâu, tớ nghe nói là cậu đến nhà bạn trai của cậu ở. Mà ba mẹ của cậu không phản đối gì khi hai ng' vẫn chưa đủ tuổi kết hôn mà đã ở cùng nhau sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đoản Văn Bạch Dương ] Cô Cừu Nhỏ "Loveable"
FanfictionTrí tưởng tượng bấp bênh, vấp vẽ. Đôi lúc chủ quyền với một sao hoặc có thể là một bầy.