Chapter 3

113 3 4
                                    

After naming magbangayan sa chat,

Nagkita kami sa school. Tapos mangaasar sya! tuwing nagkikita kami lagi nalang nya kong nauunahan mang asar! GRRRR!! I hate him very much! Tapos yung iba ko pang kaklase nagiging ka close pa nya! Hays! Pag minamalas ka nga naman.

Sa Classroom...

Teacher: Okay class mag paproject ako sa inyo. Make a solar system made out of stryrofores kanya kanyang design na yan basta maipakita nyo ang planets and the sun . By groups yan. 1 linggo lang ang palugit ah. Ok?Goodbye.

Students: Goodbye Maam.

After nun kinausap ko si Jazmine.

Me:Eto nanaman si paproject ng paproject kala napakadali ng pinapagawa. Sino gagawa satin? mag sha-share nalang ako ayoko gumawa.

Jazmine:Walang gagawa sa grupo natin dalawa lng tayong pwedeng gumawa alam mo naman tong mga kagrupo natin wala kang maaasahan sa mga yan.

Mich: Oo nga eh. May kilala ka ba o ka close sa mga studyante ni maam? for sure pinagawa na nya yan sa kanila bago satin.

Jazmine: Ayy! oo may kaibigan ako dun! Si andrei!

Mich: Sinong Andrei??

Jazmine: Si Mark Andrei Urbano!

Mich: O M G ! that guy? Hay nako.

Jazmine: Bakit? Kaaway mo?

Mich: Oo sobra nakakaasar kaya yun!

Jazmine: Hayaan mo na pag tiyagaan mo nalang. Ano ikaw gagawa o pag tyatiyagaan mo nalang sya?

Mich: Ok fine,fine. Pag tyatiyagaan nalang po.Azar!

So ayun nga since no choice ako pinabayaan ko nalang sila na si Andrei ang gagawa. Tinatamad din ako gumawa eh! No choice talaga!

Kinabukasan after class kinausap na ni Jazmine si Andrei kaya ayun nagbihis kami at nagkita kita sa National Bookstore sa Sm para bumili ng mga gamit.

Then after buying items, nag decide kami na sa bahay nalang nila Jazmine gagawin yung project.

Nagstart na si Andrei gumawa.

Habang nag pa-paint sya nasa likod nya ko.Nakaupo sya ako naman nakatayo bali nasa bandang tyan ko yung head nya. Tinitignan ko sya at yung ginagawa nya. (Baka kasi sirain at isabutahe nya yung project namin. Hahah ang bad bad ko!)

May nakita akong part na wala pang pinta,nalagpasan siguro ni kumag.

"Hoy matanda ayun pa oh.Matanda ka na ba talaga kaya malabo mata mo o gusto mo lang papangitin project namin?" Ang bad ko na talaga.

"Chill ka lang... Easyy dude!" sabi niya saakin habang nagsasalita sya ng mabagal his head is turning up to look at me while paulit ulit na sinasabi yung 'easy ka lng.. chill.. '

OMY! nakikita ko na yung mga mata nya! Parang na slow mo lahat ng nasa paligid ko! Yung tipong siya lang yung nakikita ko then yung shining,shimmering,glimmering,sparkling lahat na ng ING !! pretty eyes nya! Ang gwapo pala ng kumag na to!  Alam niyo yung gantong feeling yung may spark na parang kuryente sa mata nya!! Grabiii!!

*END OF SLOW MO*

Hoy Mich! Gising ano ba! di mo sya pwede maging crush! wag! Ay baket nga ba bawal? Hahah! Ang gulo basta! Wag muna sya! Arghh! May atraso pa sya sakin!

My First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon