Chapter 12

61 1 2
                                    

*ANDREI's POV*

Pasukan na! Syempre nag ayos na kami ng kapatid ko at ginawa ang mga dapat gawin.

Tapos bumiyahe..

Pag pasok ko ng gate...

.

.

.

.

.

.

.

SI MICH!????

Dito rin pala siya mag aaral?

*cross fingers* sana mag kaklase kami at magkatabi..... Pleaseeeee!!!!

"Students please fall in your respective lines." sabi nung principal.

Nagkasalubong kami ni Mich nginitian ko siya at tinaas ng konti yung kamay ko as sign of "Hi!" then she smiled back.

Dati na akong nag aaral dito,grade 3 ako nang ilipat ako sa school sa Malinta. Di ko nga alam bakit pa ko binalik ng mama ko dito eh.

-NATAPOS ANG FLAG CEREMONY AT NAG SIPASUKAN NA LAHAT NG ESTUDYANTE SA KANYA KANYANG ROOM-

"Nandito pa rin pala si Juliana.." sabi ko sa sarili ko.

*JULIANA's POV*

Hi! Ako si Juliana Celine Enguero,Juls for short, 13 years old nakatira dito sa Valenzuela. Secret na kung saan xD

Matagal na akong nag aaral dito ever since the world began. Echos lng simula grade 1 dito na ko.

Naging kaklase ko si Andrei at naging crush din. Nawala na yung gusto ko sa kanya nung umalis siya at lumipat sa ibang school, pero para yatang may babalik na pag ibig ngayon.

Nag pakilala na ang teacher namin at umalis saglit.

Sobrang tahimik ng room, siguro dahil di pa kami lahat gaanong close.

Tinititigan ko lang si Andrei, ang gwapo parin pala niya.. Hahahha!

*MICH's POV*

-PAGBALIK NG TEACHER-

"Okay class diba may pinadala sa inyong kartolina? Balutan niyo na ang mga desk niyo, may kukunin lang ako saglit. Wag kayong masyadong maingay ah?"

sabi ng bago naming teacher.

Ayoko ng kulay ng kartolina ko kaya pinagpabukas ko nalang yung pag gawa ng saakin.

2 lalaki ang katabi ko ngayon.

Di ko pa sila kilala.

"Anong pangalan mo?" sabi ko sa guy na nasa right ko.

"Marcus" sabi niya sakin.

Then nag smile ako sa kanya.

Nagbabalot na siya ng desk niya at mukhang hirap na hirap sya sa pag diskarte kung paano idikit ang scotch tape.

"Akin na nga tulungan kita" kinuha ko yung tape at inayos ang tupi ng kartolina. "Mag gupit ka nalang ng tape diyan" at sinunod naman niya ako.

Maya maya...

"AYIEEEEEEE!!!" may rally ba? ano meron bakit sila nag ayiee? buong klase ata sumigaw dun.Paglingon ko buong klase nga at nakatingin sila sa amin ni Marcus. Syempre ang akward nung time na yun kaya tumayo ako at umupo sa upuan ko.

Nakakaasar! tinulungan ko lang ayiee agad?? Andrei pa din ako no!

-DAYS PASSED BY-

Nakatayo ako sa door ng room,

tapos biglang tumapat sakin si Andrei at parang aambang yayakapin ako pero kinulong lng niya ko sa arm niya.

"Drei ano ba yan! para kang tanga!" pilit akong umaalis pero di ko alam bakit ayaw kong gumalaw eh! tae! bakit ganito nararamdaman ko? ang bilis ng tibok ng puso ko.

"Kinikilig ka lang eh!!" sabi niya. Tae! bakit palapit ng palapit yung mukha niya! mga siguro 10 inches lng ang layo ng mukha niya sa mukha ko.

"Duh! bat ako kikiligin! buti sana kung dati mo yan ginawa sakin kikiligin talaga ako" sabay lusot sa ilalim ng kamay niya. Siguro nagtataka kayo bakit walang nag ayiee from my classmates noh? Dahil sobrang gulo ng room ngayon, may naghahabulan yung iba nasa canteen pa din dahil recess ngayon at yung iba mga walang pakelam sa mundo. Friday ngayon, may ginawang hindi maganda sakin si Andrei na siyang kinagalit ko.

A/N:

Kung may mali sa spelling ko sa chapter na to or sa ibang chapters. Paki intindi nalang,Naka cp lang kasi ako eh! ^^

My First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon