*MICH's POV*
-Days passed by-
Its Friday!! Wohoo! Magiging masaya na sana ako kasi weekend bukas kaso nag paproject nanaman ang dakilang teacher namin.
"Drei! pasabay naman ng sakin bibigay ko nalang sayo yung story, ikaw nalang mag drawing!! Kala mo naman ang galing ko sa arts. Ha? pleaseeee??" sabi ko sa kanya.
"Psh. Oo na! dadaanan nalang kita bukas sa inyo tapos kala Juliana na tayo gumawa.Nagpapatulong din siya eh! Ay teka nasan na nga pala yun? Wait lang ah!" sabi niya.
"Ah. Sige!" then I smiled. At umalis na siya.
Speaking of Juliana,bakit nagiging sweet na sa isa't isa si Juliana at Andrei?? nililigawan kaya niya si Juliana o baka naman sila na?
Im very very sad, lalo na kapag nakikita ko silang pasimpleng nag ho-holding hands,nagiging sweet sa isa't isa. Bakit ba napaka malas ko talaga sa lovelife? Psh.
-SATURDAY AFTERNOON-
Nandiyan na nga si Andrei, parang feeling ko mauulit uli yung magkasabay kami sa iisang vehicle, pero sana naman ngayon parehas na kaming nasa loob at magkatabi.
*ANDREI's POV*
Sinundo ko na si Mich sa kanila at dahil trip ko maglakad papunta kala Juliana,naglakad kami at buti naman hindi umandar ang megaphone nitong babaeng to! Hahaha! Akala ko mag rereklamo siya eh! Nakakapanibago!
Nililigawan ko ngayon si Juliana.
Hindi ko alam bakit siya pa ang nagawa kong ligawan bakit di nalang si Mich.
Nandito na kami ngayon sa tapat ng bahay nila Juliana.
"Juls! tao po!" sabi ni Mich habang kumakatok sya sa gate nila Juliana.
*MICH's POV*
Mag fa-five minutes na at wala pa ring nag rerespond.Duh! ang init kaya dito sa labas.
"Juls! tao po!" hay salamat naman pinagbuksan na rin kami.
Nag search na kami ng drawings at inihanda ang mga materials.
SEARCH,
DRAW,
SEARCH,
DRAW,
SEARCH,
DRAW,
DRAW,
Andddddd we're tired and hungry now.
"Andrei,libre mo naman kami nang meryenda!" yaya ko sa kaniya.
Bumili kami sa labas ng tig-iisang malalaking chips at softdrinks.
Mayaman si Andrei eh! Hahahah!
Napansin kong magkatabi sila at nakalatag sa tapat namin ang kartolina.Bali ako lang mag isa sa kabilang side.
Nag tatawanan sila at nag papalitan ng matatamis na mga ngiti at halos magkalapit lang ang mga mukha nila.Nakakalungkot isipin na ni-minsan di ako nagawang ganyanin ni Andrei dati.
"Ayieee! ang sweet niyo ah! mapicturan nga!" tumawa lang sila.
Kinuha ko ang cellphone ko at pinindot ang camera.
Nakatingin ako sa monitor ng cellphone ko.
Napaka sweet nila nakakapangselos sobra.
Sa bawat asar ko sa kanila, sakit ang kapalit sa akin.
"Hoy mag didilim na!" sabi ko sa kanila.Masyado na rin akong nasasaktan kaya its time para putulin na ang sweet moments nila, Psh.
Hinatid na kami ni Juliana sa sakayan palabas ng kanto nila.
"Bye! Ingat!" sabi niya.
I thought na hindi ko makakasama si Andrei sa loob dahil masikip ng konti yung tricycle.
Pero, O-M-G!?!!! I cant imagine na mag katabi kami ngayon at halos magkadikit ang mga balat namin!!
Nangingiti ako ngayon kahit wala kaming imik.
Nakatingin lang siya sa labas.Tinitignan ko siya.
Yung mahahaba niyang pilikmata,Matangos na ilong,
At ang halos perfect na curve ng lips niya.
KINIKILIG AKOOO!!!
Sayang! Its time to say goodbye for the two of us na, dahil baka umiyak na si cloudy at mabasa pa si Andrei, magkasakit pa sayang gwapo niya pag pumayat! Chosss!
BINABASA MO ANG
My First Love
Non-FictionHi guys! First story ko to. Base on my true story to mga dude kaya sana magustuhan nyo. Pa spread ng story ko ah.Pa share ah kwento nyo sa mga friends,relatives,bf/gf niyo ang story ko ah. Thank youu :) Muaa :* God Bless ;)