Dazai ngưỡng mộ thầy Akutagawa thực lòng bởi vẻ đẹp trai sáng-loá-không-cần-cố-gắng của thầy.Chắc là có nhờ Kikuchi Kan giúp đỡ chút,nhưng mà rõ ràng là thầy đẹp trai bẩm sinh!Bẩm sinh ấy!Tóc thầy mới tuyệt làm sao,uốn lượn lúc vung kiếm một cách đầy nghệ thuật.Dazai cũng đã thử nuôi tóc dài,nhưng trông như cái tổ quạ,vả lại Chuya do không thích đã cầm kéo cắt xoẹt một phát.Cậu cũng thử nhuộm tóc(với sự giúp sức của Edogawa Rampo) thành màu giống thầy Akutagawa.Sau đó nó thành màu xanh lá.Chuya do cũng không thích nên đã cạo đầu cậu,dẫn đến việc Dazai phải ngồi trong bệnh xá vốn dùng để trị thương để hồi phục tóc.Cậu đành cam chịu số phận,yêu thương mái tóc đỏ cứ ngày một đỏ hơn,không chăm sẽ rối.Chẳng giống thầy Akutagawa tí nào,nhưng trước khi đẹp trai tự nhiên được như thầy thì đẹp trai có ý đồ cũng không xấu.Dazai tự an ủi mình thế.
Ít ra thì Chuya cũng thích.
------
Ít ra thì Chuya cũng thích.
Trong cảnh chạng vạng của ngày sắp tàn,tóc Dazai rực lên như ánh lửa.Nhìn cậu trong ánh sáng mờ là dễ chịu nhất.Người cậu chìm về phía có bóng tối,và tóc cậu lại bắt sáng một cách vô tình.
Họ tìm về phía nhau cũng trong một thứ ánh sáng mập mờ như vậy.Chuya không hiểu tại sao anh lại ở đây,hay anh thực chất là ai.Một thế thân?Một hình nhân với kí ức của chủ thể?Chuya không biết,và Dazai cũng không biết.Có lẽ họ sinh ra để tan biến không lý do.
Tuy thế,mỗi sáng thức dậy anh vẫn tìm một mái tóc đỏ.Giữa toàn bộ những người với màu tóc và khuôn mặt nhợt nhạt,Chuya mải miết chạy về phía có gam đỏ.Ngày tháng trở thành một khái niệm trừu tượng.Họ kéo dài sự tồn tại từng ngày một mà không biết gì về tương lai.Anh vẫn chưa hiểu tình cảm với cậu là gì,hay bản chất việc mình liều mạng chiến đấu mỗi ngày.Có lẽ khi bắt buộc phải từ bỏ sự sống chắp vá này thì mọi kí ức về Dazai sẽ không còn nữa.Nhưng Chuya có thể nói theo cách đẹp đẽ nhất của thơ ca rằng,anh đã yêu một sắc đỏ.
Thế là đủ rồi.
YOU ARE READING
Rượu sake và hoa đào
FanfictionArtist : https://mobile.twitter.com/aosyosei3 Pairing : Nakahara Chuya/Dazai Osamu Fandom : Bungo to Alchemist Rating : T Disclaimer : Các nhân vật không thuộc về người viết.Đây là tác phẩm giả tưởng, hoàn toàn không liên quan gì đến những nhân vật...