G: Greetings

449 53 7
                                    

[Good morning.]

America bé nhỏ hớn hở bập bẹ những từ ngữ ngọng nghịu với một Athur đang sững người. Chàng trai Anh quốc há mồm trợn mắt, tách trà trên tay suýt chút nữa là đổ thẳng vào tờ báo đang mở, tất cả những biểu hiện chẳng mấy quý tộc đều xuất phát vì một lí do duy nhất – America đã chào anh buổi sáng. Arthur dạy cậu nhóc rất nhiều thứ, trong đó có ngôn ngữ và trong những thứ thuộc về ngôn ngữ, anh dạy đứa trẻ này cách chào hỏi đầu tiên.

[Good afternoon!]

Cánh đồng cỏ vào một chiều buồn lặng được thắp lên một tí vui tươi nhờ chất giọng háo hức của chàng thiếu niên người Mỹ. Dạo gần đây họ chẳng gặp nhau mấy. America giờ đã lớn và công việc của Arthur cũng ngày một nhiều, vì thế họ thường chẳng có mấy lúc ở cùng nhà hay bên nhau, thư từ cũng hiếm hoi chẳng kém nên những câu chào buổi sáng gần đi vào dĩ vãng. Người đàn ông tóc vàng cát nở một nụ cười dễ chịu, anh xoa đầu cậu nhóc rồi vui vẻ đáp lại câu chào ấy.

Cũng thật lâu rồi anh mới được nghe giọng cậu chào anh như thế.

[Good evening...]

Arthur đảo mắt mỉm cười khi nghe cái giọng đầy trìu mến nào đấy ở bên đầu kia điện thoại. Đồng hồ trên tường đối diện đã nhích sang nửa đêm, đống giấy tờ bừa bộn trên bàn cũng được xếp gọn lại và chăn nệm cũng đã chuẩn bị, hiện tại thật sự anh chỉ muốn ngủ. Và cậu lại gọi. Tê ngốc thích trêu chọc anh ở nửa vòng Trái Đất ấy gọi qua vào một cái giờ linh thiêng lắm chỉ để nói một câu "Chào buổi tối, Artie". Anh vò vò đầu, giọng không dấu được ý cười cùng vẻ ngái ngủ mà từ tốn đáp lại trước khi phũ phàng cúp máy.

- Bây giờ là nửa đêm ở đây rồi tên ngốc. [Good night].

America đã nghĩ rằng mình đủ lớn để hiểu tất cả mọi thứ Arthur dạy bảo cậu nhưng có lẽ cậu vẫn là một đứa trẻ đang dần lớn. Một tình yêu giữa đất nước và một con người, chân thật đến độ hư ảo. Cậu lớn nhanh như thổi nhưng cậu thật lại chẳng lớn còn Arthur dù già đi từ từ theo từng ngày nhưng bằng anh lại đang rất nhanh rời xa cậu. Những câu chào anh từng dạy cậu đều nhớ, chỉ là cậu chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phải nếm phải dư vị đắng chát của lời chào cuối cùng ấy.

[Goodbye, Arthur].

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 25, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

UsUk/UkUs A-ZNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ