Đối với America, "England" có rất nhiều ý nghĩa.
England, tên của con người đã nuôi nấng cậu.
England, tên của người anh luôn dành thời gian đến thăm cậu.
England, tên của chàng trai có tài nấu nướng dở tệ nhưng vẫn cố nấu cho ra một buổi ăn đầm ấm cho cậu.
Và England, người đã khóc vì cậu trong ngày cậu vùng lên giành độc lập.
Nếu bây giờ có ai bắt cậu liệt kê ra một danh sách những kỉ niệm giữa họ, chắc chắn một điều rằng cậu chàng sẽ có thể liệt kê đến sáng mai vẫn chưa hết. America dám tự khẳng định mình có cả một kho tàng kí ức về England, chúng có thể mập mờ, không rõ hình dạng nhưng cậu vẫn có thể tự tin tuyên bố chắc nịch rằng chúng đều có tồn tại.
- Chú mày chắc chẳng nhớ hồi nhỏ anh nuôi chú mày ra sao đâu.
Anh đã nói thế cùng với một cái thở hắt chán nản, gõ gõ đầu cậu rồi nhanh chóng bỏ đi. Khoảnh khắc ấy America bỗng cảm thấy có chút xót nhẹ. Cậu không nhớ, thật sự là cậu không nhớ nhưng cậu không quên. Từng hình ảnh một, từng lời nói một, cậu không quên bất cứ điều gì cả chỉ là... America tự cốc đầu, khóe miệng cong thành nụ cười buồn... tất cả đều có vẻ mơ hồ mà thôi.
Tuy nhiên, có một thứ dù cậu muốn nó trở nên mơ hồ nhưng lại không thể.
Chiến tranh giành độc lập.
England hiểu America hơn bất kỳ ai, America chắn chắn điều đó. Ấy nhưng ngược lại, America cậu có hiểu England không...?
Không và có.
Lý tưởng của cậu khác England, con đường cậu đi không hề giống England nhưng cảm xúc của cậu lại có rất nhiều lần hòa chung cảm xúc với anh, hòa chung sự đau xót với anh và hòa chung sự cố gắng với anh.
Anh quỳ sụp xuống dưới cơn mưa làm lòng cậu như đau nhói, anh run rẩy và chửi rủa cậu cũng chẳng làm cậu thấy hả hê hơn nhưng cả anh và cậu đều cố gắng giống nhau, cố gắng tiếp nhận và đón chào người còn lại quay về một mối quan hệ hàn gắn như cũ.
- Đây, chúc mừng sinh nhật cậu, đồ ngốc.
Giây phút ấy America đã bật khóc. Có lẽ từ bây giờ, trong con tim của cậu, "England" sẽ còn mang thêm một ý nghĩa nữa – người anh trai đã chấp nhận cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
UsUk/UkUs A-Z
FanfictionCác oneshort nhỏ từ A-Z của couple America và England. Disclaimer: Hai anh thuộc sở hữu của Himaruya-sensei, mình chỉ sở hữu cốt truyện.