Chapter Five

47 1 0
                                    

NAGMAMADALI AKONG pumasok sa cafe, dumarecho agad ako ng banyo at agad nilock ang pinto.

"The fuck!" Gusto ko sabunutan yung sarili ko dahil sa nangyari. B-Bakit? Bakit ako pumayag na naman?!

Napaharap ako sa salamin. I looked like mess. I need to clean myself up.

Ilang minuto din tinagal ko sa cr kaya nagmamadali na ko pumunta sa lamesa kung nasaan si Felix.

"Hon I'm sorry natagalan ako"

Sinenyasan niya ko na maupo, may kausap pala siya sa phone. Maya-maya lang ay binaba na niya ang tawag "It's okay. May tumawag naman sakin kaya di ako nainip. By the way, umalis na si EJ, sayang di mo naabutan"

Nag pang-abot kami Felix kung alam mo lang...

Napapikit ako ng mariin dahil naalala ko na naman yung nangyari sa kotse kanina. Shit! Shit! Shit!

"Marga, are you alright?" Nilapitan agad ako ni Felix "Tara na uuwi na kita. Kanina pa pala masama pakiramdam mo" He kiss me "Sorry natagalan pa tayo dito. Let's go"

Tumango nalang ako dahil wala akong ganang makipag usap sa kanya.

The trip took a minute kaya nakaidlip ako. Paggising ko nandito na pala kami sa condo. Hinatid lang ako ni Felix hanggang unit ko at umalis na din siya dahil may meeting pa siya. Buti nalang off ko ngayon. Makakapagpahinga ako dito. Gusto ko muna magmuni-muni.

The minutes had been passed, making a staring contest at my ceiling ay napabalikwas ako sa kama ko dahil sa doorbell.

"Wait up!" Nagmamadali akong pumunta sa pinto "Oh Diane, why are you here?"

"Really Marga. Really?" Pinagtaasan niya ko ng kilay "Here" Inabot niya sakin ang two boxes ng pizza "I bought some foods. Patambay ako dito" at derecho siyang pumasok sa loob.

Pag mga bestfriend talaga makakapal ang mukha. Haaays!

Nilapag ko yung pizza sa center table sa sala habang si Diane naman kung ano anong kinakalkal sa fridge ko.

"Hey Marga! Kuhain ko na 'tong mga food stocks mo dito okay?!" Her voice is echoing around the unit.

"Bahala ka!" I said then I pick up a slice of pizza. Minsan may silbi talaga 'tong kaibigan ko pagdating sa pagkain.

Maya-maya lamang ay umupo na si Diane sa upuan na katapat ko. Hinayaan ko lang siyang kumain ng kumain diyan para di ako guluhin. I was so preoccupied by the scenario in Ethan's car. The hell! We did it again!

"Marga, you're spacing out" winasiwas pa ni Diane yung kamay niya sa harap ko "There's something happened on the meeting?"

Nilapag ko yung pizza na hawak ko "Yes, and I'm on a big trouble Diane" I really am!

Napakunot ang noo niya "Why?"

I don't know if I tell her the 'Quickie' thing. Bahala na.

"Nandun si Ethan kanina"

"Seriously Bes?!" Nanlalaki pa yung mata niya sabay subo ng ice cream "Tapos?!"

"Tutulong siya for wedding preparation–"

"What the hell?! Omygosh bes–"

"And we did a quickie on his car"

Bumagsak yung kutsara na hawak ni Diane. Parehas kaming walang imik. She's really in shock while I'm waiting for her to sink in the infos.

"The fuck..." Oh yeah, talagang nabigla siya "I think I heard it wrong Marga"

"You heard it right–"

Erotic Fantasy Series #1- Ethan SyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon